Cách chữa bệnh rụng tóc?

Minh bi rung toc , di kham bac si noi minh bi chung palace , lo qua uong thuoc ma ko do bao nhieu, sap hoi het dau roi, cuc minh voi

pq
pq
Trả lời 11 năm trước

Rụng tóc không phải là một chứng bệnh hiếm, nó có thể "tấn công" bất kỳ đối tượng nào cho dù bạn là nam, nữ, người già, đã trưởng thành hay trẻ nhỏ.

Trung bình mỗi ngày bạn bị rụng mất khoảng từ 50 đến 100 sợi tóc. Để biết xem tóc mình yếu hay khỏe, hãy thử kiểm tra bằng cách "giật tóc". Cầm một nắm tóc nhỏ, khoảng 15 hay 20 sợi giữa ngón cái và ngón trỏ. Nắm chặt và kéo từ từ. Sau lần thử đó nếu có nhiều hơn sáu sợi bị rụng tức là mái tóc của bạn đang gặp rắc rối, rất có thể bạn đã mắc chứng rụng tóc.

Mẹo nhỏ

1. Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

2. Pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

3. Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

4. Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp "tăng cường sức đề kháng" cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự "chế" thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 - 4 tháng.

5. Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

6. Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn lẫn với nhau. Thêm một chút nước tạo thành dung dịch bột nhão. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.

7.Vừng tươi 40 - 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội1 lần.

8. Dùng dầu oliu thoa lên vùng rụng tóc. Sau đó khoảng 1 tiếng thì gội sạch lại. Cách làm này đem lại hiệu quả rất nhanh chóng, bạn nên thực hiện mỗi ngày.

9.Ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và sau đó vắt hết nước. Dùng chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, bạn nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và đừng quên thêm một chút dầu qủa hạnh vào chậu nước nóng dùng để ngâm khăn mặt.

THÁI HOÀNG
THÁI HOÀNG
Trả lời 11 năm trước

Em (cháu) không phải là bác sĩ, cũng không phải nhân viên thẩm mĩ, nhưng trước đây em (cháu) có nghe về một kiểu khắc phục là cấy mô tóc. Tất nhiên là giá cả cũng không phải rẻ. Nếu anh/chị/bác đã thử mọi cách mà không được (đương nhiên không ai hy vọng bị rơi vào trường hợp này), thì có thể tìm hiểu phương pháp trên xem sao ạ!

Chúc anh (hoặc chị/bác) sớm thoát khỏi tình trạng khó chịu trên!

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

1. Nguyên nhân gây rụng tóc

Hiểu về nguyên nhân gây rụng tóc là bước đầu tiên trong việc tìm cách chữa rụng tóc cho bạn. Dưới đây là những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến hiện nay.

  • Dùng một số loại thuốc có tác dụng phụ gây rụng tóc.
  • Buộc tóc quá chặt.
  • Amidan bị nhiễm trùng.
  • Bị bệnh giang mai.
  • Vừa trải qua phẫu thuật.
  • Thiếu sắt hoặc kẽm.
  • Shock, stress, hay suy sụp tinh thần.
  • Đang mang thai hoặc vừa sinh em bé.
  • Bị tiểu đường, rối loạn nội tiết, hay mất cân bằng tuyến giáp.
  • Mãn kinh.

2. Nên điều trị chứng rụng tóc khi

Bình thường tóc rụng từ 40 đến 100 sợi một ngày. Tuy nhiên, bạn cần điều trị chứng rụng tóc ngay khi gặp một trong các triệu chứng sau đây:

  • Tóc rụng trên 100 sợi mỗi ngày;
  • Việc rụng tóc kéo dài hơn một năm;
  • Rụng nhiều cả khi ướt lẫn khô;
  • Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu (ở nữ) hoặc tóc rụng từng mảng, gây hói nhẹ (ở nam);
  • Tóc con mọc lên yếu, mềm, mảnh, xoăn…hoặc không có tóc con mọc.
  • Với rụng tóc bệnh lý, nếu bạn không tiến hành điều trị ngay thì sẽ rất khó trong việc điều trị về sau. Một số trường hợp rụng tóc để lâu sẽ làm cho nang tóc thoái hóa, gây rụng tóc vĩnh viễn.

3. 10 cách chữa rụng tóc hiệu quả

Để chữa chứng rụng tóc một cách hiệu quả, bạn có thể áp dụng các cách sau đây.

Ngăn ngừa stress: Stress là lý do tại sao tóc bạn hoa râm sớm hay rụng nhiều. Để hạn chế bớt, hãy tránh những căng thẳng càng nhiều càng tốt. Massage thư giãn khi chải tóc hoặc ngưng suy nghĩ nhiều, bạn sẽ không còn đau đầu hay stress nữa. Hãy thư giãn và giảm cường độ làm việc nếu cần.

Sử dụng dầu dừa:Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Gội đầu với nước trà: Pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

Rượu táo: Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

Thần dược Lô Hội: Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.

Rau rền: Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Tiêu + hạt chanh: Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn lẫn với nhau. Thêm một chút nước tạo thành dung dịch bột nhão. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.

Vừng tươi + nước vo gạo: Vừng tươi 40 – 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.

Ủ tóc bằng khăn: Ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và sau đó vắt hết nước. Dùng chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, bạn nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và đừng quên thêm một chút dầu qủa hạnh vào chậu nước nóng dùng để ngâm khăn mặt.

Một giải pháp mới đã được đưa ra gần đây: sử dụng các thảo dược và dưỡng chất như Kẽm, L-arginine, Biotin và L-carnitine trong sản phẩm Maxxhair giúp tạo cân bằng hooc môn, làm giảm nồng độ DHT một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả. DHT giảm không những làm giảm lượng bã nhờn ở chân tóc, mà còn giúp kích thích “nhú tóc” – là nơi sinh ra tóc – sinh trưởng và tạo ra tóc con ở các chân tóc đã rụng lâu ngày. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong việc giúp ngăn ngừa hiện tượng “hói đầu sớm” ở phụ nữ rụng tóc nhiều.