Bệnh “Lupus ban đỏ hệ thống” thì điều trị tốt nhất ở những bệnh viện nào?. Nếu được điều trị tốt thì em tôi có thể kéo dài sự sống trong bao lâu?.

ôi có người em gái bị chảy máu cam, chóng mặt, đau đầu,vàng da, mệt mỏi. Khi nhập viện bác sĩ chẩn đoán em tôi bị “thiếu máu do tán huyết”, hồng cầu giảm rất nhiều. Bác sĩ tìm cách truyền máu nhưng không có loại máu nào có thể truyền vào được. Cuối cùng bác sĩ cho truyền hồng cầu lắng kết hợp uống thuốc ức chế miễn dịch Medexa 16 mg, 6 viên mỗi ngày thì em tôi khỏe dần lên. Thông qua bác sĩ tôi biết được một số kết quả xét nghiệm như sau: Tim bình thường; thận, gan bình thường; phổi hơi tràn dịch một ít; lách hơi to; không có dấu hiệu bất thường ở da; không sốt; xét nghiệm nước tiểu 24h bình thường; dương tính Anti DNA. Sau một tuần bác sĩ cho xuất viện và kết luận em tôi mắc bệnh Lupus ban đỏ hệ thống. Tôi tìm hiểu trong các sách y học thì biết được biết rằng bệnh “ Lupus ban đỏ hệ thống” thường tác động đến da và các bộ phận nội tạng. Vì vậy tôi xin hỏi các bác sĩ là kết luận về bệnh của em tôi không chuẩn xác có khả năng xảy ra không?. Nếu đúng là bệnh “Lupus ban đỏ hệ thống” thì điều trị tốt nhất ở những bệnh viện nào?. Nếu được điều trị tốt thì em tôi có thể kéo dài sự sống trong bao lâu?.
Trả lời 15 năm trước
úng là Lupus ban đỏ hệ thống có thể gây biến chứng ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, tác động đến hệ thống miễn dịch, gan, thận, xương khớp,.. và đặc biệt ở da gây tổn thương hồng ban nổi tròn hoặc hình cánh bướm. Nếu ảnh hưởng đến máu sẽ gây tan huyết vàng da như em bạn đã bị. Chúng tôi nghĩ là em bạn đã nằm điều trị tại bệnh viện 2 tuần rồi nên đã được làm mọi xét nghiệm, thăm dò; khả năng chẩn đoán là chính xác. Tuy nhiên không loại trừ xác suất nhỏ huyết tán do bệnh khác nữa; có thể khi ổn định nên khám lại. Điều trị bệnh tại Tp. HCM có bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Trường đại học y dược thành phố,… Nếu em bạn đã lớn thì tiên lượng tốt hơn và kéo dài được; còn nếu em bạn bé thì tiên lượng xấu sẽ không sống lâu quá 5 năm, ngay cả khi được điều trị tốt.
le thi lien
le thi lien
Trả lời 13 năm trước

Tôi năm nay 47 tuổi . Tôi thường xuyên đỏ da mặt , hiện tượng này có rất lâu rồi . Đi đâu ai gặp cũng nói tôi có nước da rất đỏ đắn. Có lẽ sức khỏe rất tốt hơn nữa trước đây, bố tôi (nay đã mất) cũng có nước da đỏ đắn hồng hào. Do vậy tôi nghĩ tôi có cái gen của ong về nước da như vậy . Nhưng một thơi gian gần đây khoảng ba bốn tháng trước, tôi thấy da mặt mình đỏ nhiều , nhất là khi đi ra nắng, kể cả khi trời rất rét trong thời gian rét vừa rồi ma da mặt tôi vẫn đỏ rực lên , đặc biệt là ở hai bên gò má . Kèm theo đó la tôi bị đau ở hai bên khớp bả vai va cánh tay rất nhiều . Vì tôi bị bệnh dạ dày từ trước nên tôi tự mua những thuốc chiết xuất từ thiên nhiên (đông dược) để chữa bệnh đau khớp. Khi uống thuốc tôi thấy đỡ đau khớp nhưng hét thuốc lại đau trở lại và trong thời gian rét vừa rồi tôi thấy xuất hiện 10 đầu ngón tay tê nhức buốt đặc biệt là về ban đêm và các ngón tay thâm tím thiếu máu . tôi tìm hiểu trên mạng va được biết đó là hội chứng raynaud. Tôi rất lo lắng và đọc các thông tin về bệnh ở trên internet thì thấy các triêuc chứng mắc phải của mình rất giống bệnh lupus ban đỏ va vừa rồi 10/2/2011 tôi ra bênh viện da liễu trung ương khám bệnh và bác sĩ cho xét nghiệm máu va cho biết tôi bị căn bệnh lupus ban đỏ bán cấp và bác sĩ kê đơn như sau :

-Medexa 16mg (20 viên) uống 1 lần buổi sáng sau ăn no

-Gastropulgite 3g (40 gói) uống 2 gói chia 2 lần trước 30 phút

-Epidolle (50 viên) uống 2 viên chia 2 lần sáng và chiều

-Livetin (50 viên) uống 2 viên mỗi ngày , chia sáng và chiều

Và tôi mua thêm thuốc Kim Miễn Khang uống ngày 10 viên

Vậy với đơn thuốc như trên thì tôi phải điều trị bao nhiêu lâu và các đợt điều trị cách nhau bao lâu? Và sau thời gian bao lâu tôi phải đi khám lại? Hiện tai ở Hà Nội bệnh viện nào điều trị căn bệnh này tốt nhất.

Tôi rất buồn vì hiện nay 2 đứa con tôi đang rât nhỏ . Đứa con trai thứ hai mới 8 tuổi và tôi đước biết bệnh này không thể chữa khỏi vậy với cách điều trị ,luyện tập ,kiêng khem như thế nào là tốt nhất để tôi chống đỡ được bệnh tật kéo dài cuộc sống?

Rất mong các bác sĩ và các bạn đọc giải đáp giúp đỡ tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

tran van dung
tran van dung
Trả lời 12 năm trước

nếu như bạn bị lupus ban đỏ hệ thống cần nguồn chưa khỏi thi hãy tham khao trang web này:

http://thuocbackimtuan.com/

không có virus đâu bạn nhé. Nhà thuốc đã chưa cho 1 người khỏi bệnh và những người đang uống thuốc thì đều đang có những chuyển biến tốt, mong bạn mau khỏi bệnh

Nguyen Thu Huong
Nguyen Thu Huong
Trả lời 12 năm trước

Mình đã từng bị căn bênh này từ năm 2005, nhưng đến nay đã gần 2 năm mình không cần phải dùng thuốc điều trị nữa, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Mình tin là đã khỏi bệnh. Hôm nay đọc diễn đàn này mình xin chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn điều trị khỏi bệnh giống mình.

- Ban đầu minh bị đau khớp, bác sỹ chẩn đoán là viêm đa khớp dạng thấp.

- Sau đó mình bị rụng tóc hàng loạt, đi khám ở bệnh viện da liễu và uống thuốc khoảng 2 tháng tóc mọc lại bình thường.

- Một thời gian ngắn sau tóc mình tiếp tục bị rụng lại, mình sử dụng lại đơn thuốc trị rụng tóc ban đầu của bệnh viện nhưng không còn hiệu quả.

Một thời gian ngắn sau mình bị nổi ban đỏ ở mặt, đi khám bệnh tại bênh viện da liễu T.W Hà Nội, được chẩn đoán là viêm da không đặc hiệu, uống thuốc 2 tuần không khỏi.

Sau đó đến viện da liễu TW khám và xét nghiệm máu lại, và xét nghiệm sinh thiết da thì được chẩn đoán Lupus ban đỏ hệ thống, và bác sỹ đưa ra phương pháp điều trị, trong đó gồm 3 loại thuốc chính:

- Prednisolon 5mg

- Gastropulgite (gói)

- Antibox 80mg

Sau khoảng hơn 1 năm dùng thuốc mình bị xuất huyết tiêu hóa phải đi cấp cứu tại bênh viện Việt Đức (nguyên nhân chắc do dùng thuốc Prednisolon), sau khi BV Việt Đức điều trị xong xuất huyết tiêu hóa cho mình, BS. giới thiệu chuyển mình sang BV Bạch Mai điều trị tiếp LSE.

Tại BV BV bạch mai, BS cho mình đi làm các xét nghiệm máu và giới thiệu làm sinh thiết tại BV da liễu TW (có lẽ lúc đó chỉ có BV da liễu TW mới có làm xét nghiệm sinh thiết da).

Mình cảm thấy mệt mỏi lại quá chán nản vì điều trị tại bệnh viện bác sỹ chỉ nói cứ điều trị chứ tránh trả lời câu hỏi điều trị trong bao lâu và kết quả sẽ ra sao, hơn nữa mình cũng sợ uống nhiều thuốc Prednisolon lại phải đi cấp cứu nữa nên mình quyết định thử tìm hiểu phương pháp trị liệu bằng Đông Y và tìm đến nhà thuốc đông y gia truyền Khương Viên 341 Tây Sơn (Do thầy thuốc là Chị Vân bắt mạch và kê đơn điều trị, nhà thuốc hình như có 2 thầy thuốc nhưng mình chỉ tin tưởng chị Vân vì chị ấy rất nhớ từng chi tiết nhỏ của bệnh nhân và vài năm sau gặp lại chị ấy vẫn nhớ mặt bênh nhân); ban đầu điều trị cũng không có hiệu quả gì nhiều nên cũng hơi nản, tóc thị bị rụng nhiều mà mình lại chưa lập gia đình, chán nản vô cùng nhưng được chị Vân động viên nên mình cũng cố gắng kiên trì điều trị. Trong khi điều trị thuốc đông y mình có sử dụng thêm nấm linh chi nấu nước uống thường xuyên, có dùng thêm rất nhiều rau diếp cá xay ra lấy nước uống thường xuyên, và thỉnh thoảng uống nước râu ngô cho mát, ăn uống thì dùng loại thức ăn có tính hàn, tiêu độc, hoàn toàn tránh ăn cà, ớt, măng. Thuốc tây y duy nhất mình dùng kết hợp trong quá trình điều trị là Antibox 80mg của Hàn Quốc (thành phần Thymomodulin 80mg) hoặc hôm nào hiệu thuốc hết thuốc này thì mình dùng loại thuốc tương đương có thành phần là Thymomodulin (đây là loại thuốc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể).

Trong quá trình điều trị bằng đông y, lúc ban đầu vẫn phải kết hợp điều trị bằng Prednisolon 5mg khi nào trên mặt bị nổi đỏ nhiều. Về sau này mức độ giảm dần và đến lúc không cần dùng thuốc này nữa. Đợt nào mà đau khớp quá thì mình dùng thêm thuốc bổ khớp Glucosamin.

(Tại thời điểm bị rụng tóc rất nhiều, mình đã điều trị rụng tóc tại 102 Trần Hưng đạo, Hà Nội trong khoảng 2 tháng, trong lúc điều trị mình không uống thuốc đông Y Khương Viên).

Thỉnh thoảng mình đến chùa lễ phật cầu đức phật gia hộ độ trì, sống vui vẻ và làm một số việc thiện, công đức...

Thời gian uống thuốc đông y của mình khoảng gần 2 năm liên tục. Đến nay sức khỏe của mình ổn định không phải dùng bất cứ thuốc gì cả, (đông tây y và tâm linh kết hợp không biết cuối cùng mình được khỏi bệnh là do đâu).

Mình đã bỏ hồ sơ bệnh án và đến giờ mình cảm thấy khỏe. Mình đã thật sự may mắn, giờ mình rất hay đi lễ phật để tạ ơn và cầu bình an.

Mong các bạn được khỏi bệnh giống mình. Có gì cần chia sẻ thì cứ fone cho mình

Thu Hường - Hà Nội.

Tel: 0902093089

Còi Trường
Còi Trường
Trả lời 7 năm trước

Bệnh lupus ban đỏ là bệnh tự miễn, có nghĩa là hệ miễn dịch mất khả năng phân biệt lạ – quen và quay ra tấn công nhầm các mô của cơ thể, gây ra tình trạng viêm (sưng) ở da, phổi, thận, hệ thần kinh và các cơ quan khác. Bệnh lupus ban đỏ ở trẻ em có các đặc điểm tương tự như ở người lớn nhưng hiếm gặp hơn.