Làm thế nào để da không bắt nắng vào mùa hè?

Làm thế nào để da không bắt nắng vào mùa hè?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Chào em,
Muốn da mặt trắng sáng, em nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng, tối hàng ngày với sữa rửa mặt làm trắng da. Điều này sẽ giúp da mặt của em không bị bụi bẩn, sạch sẽ và giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả.
Trước khi em đi ra ngoài nắng, em nên bôi kem chống nắng ở những vùng da hở như mặt, cổ, bàn tay của em. Em nên mua kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Chỉ số này mới có tác dụng chống nắng thực sự. Em nên tránh sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng thấp vì chúng có thể để lại những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời đến làn da em.
Trước khi đi ngủ vào ban đêm, em nên sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn, các loại phấn trang điểm và dầu có ở da mặt của em, rồi sử dụng loại kem làm sáng da có chứa thành phần tự nhiên. Điều này sẽ giúp cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả.

http://artdeco.com.vn/blog/wp-content/uploads/2015/01/cach-tay-da-chet-tai-nha6.jpg
Em nên đắp mặt nạ làm trắng da như mặt nạ mật ong trộn chanh để làm sạch và cải thiện làn da tối ưu. Cách làm mặt nạ này: một muỗng canh mật ong và một muỗng canh nước cốt chanh rồi pha trộn chúng. Sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt. Mặt nạ này sẽ giúp làm trắng da không ngờ. Mỗi tuần em đắp có thể đắp mặt nạ này 1 lần nhé. Hoặc em có thể đắp mặt nạ khoai tây cũng có tác dụng làm trắng da, cách làm mặt nạ khoai tây là luộc chín, thái lát mỏng, đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Mỗi tuần làm đều đặn 2 lần sẽ thấy hiệu quả, làn da của em sẽ sáng lên dần dần.
Em nên ăn nhiều hoa quả tươi và uống đủ nước. Mỗi ngày uống từ 2-2,5 lít nước. Ngủ đủ giấc cũng sẽ giúp cho em có làn da mịn màng, tươi trẻ.
Với làn da bắt nắng của em, khi đi ra ngoài, ngoài việc bôi kem chống nắng, em nhớ đeo khẩu trang, che kín mặt, vừa tránh bị bắt nắng, hạn chế bụi bẩn bám vào da mặt gây hại cho làn da của em. Em cũng nên tẩy da chết tuần 1 lần, vì da chết sẽ làm cho làn da của em trong xỉn màu, không tươi trẻ. Em nên mua các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt mịn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, không gây tổn thương cho làn da như cá loại tẩy da chết hạt nhám.
Chúc em có làn da như ý muốn!