Cách làm móng tay đẹp?

CÁc bạn chỉ giúp mình cách làm móng tay đẹp với...

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 8 năm trước

Cách làm móng tay đẹp:


Các bước

1. Lựa chọn.Có vô số màu sơn móng cho bạn lựa chọn.Tùy theo kiểu trang điểm, hãy chọn màu lì hoặc màu bóng phù hợp và hài hòa với bộ cánh của bạn.

2. Giũa.Màu sậm trông đẹp hơn đối với móng ngắn

3. Dưỡng.Loại bỏ phần da dày bám trên móng tay và thoa dầu hoặc kem dưỡng móng để cung cấp dưỡng chất cho móng thật tốt. Lớp da này xù xì, thô ráp sẽ làm hỏng bộ móng tay đã sơn.
Chọn lựa và giũa Dưỡng

4. Bảo vệ.Thoa kem dưỡng tay loại tốt – đặc biệt là vào mùa đông, vì bàn tay phơi trần trong thời tiết lạnh sẽ bị khô và thô ráp. Luôn dùng loại kem dưỡng có chứa SPF bất kể mùa hè hay mùa đông.

5. Làm trơn nhẵn.Để bề mặt móng được trơn nhẵn, hãy bôi một lớp dưỡng làm dầy móng hoặc chà móng. Nếu bề mặt móng trơn nhẵn thì dù màu sơn nào, ánh kim hay màu lì, cũng đều trông đẹp hơn. Cẩn thận đừng chà quá mức. Nếu không, móng sẽ bị mỏng và gãy.
Bảo vệ móng Giũa móng

6. Sơn.Luôn sơn một lớp lót, hai lớp sơn màu (nếu một lớp sơn màu chưa đủ phủ hết móng) và một lớp sơn phủ.

Sơn móng

Tiết kiệm!

Vì màu sơn móng thay đổi theo mùa, nên bạn không cần tiêu tốn vào những nhãn hiệu đắt tiền. Hãy tận hưởng niềm vui với việc thường xuyên thay đổi màu móng. Nên chọn mua sơn bóng chất lượng cao nếu bạn tìm thấy một màu bạn đặc biệt yêu thích và muốn giữ màu sơn đó một thời gian dài.

Nhanh chóng!

Thay vì loại bỏ lớp sơn phủ móng bị bong tróc, hãy sơn màu đậm hơn lên trên; bạn sẽ không còn nhìn thấy những mảnh bong tróc và lớp sơn phủ này sẽ khô nhanh chóng.

Bí quyết tiện dụng

1. Yếu tố cốt lõi là hoa văn! Hãy chọn màu sơn ưa thích của bạn và nghịch với các hoa văn khác nhau, từ kiểu da lộn cho đến sơn lì hay sơn ánh kim.

2. Nếu bạn không có thời gian thoa kem dưỡng tay, thì một giọt dầu dưỡng vùng da viền quanh móng cũng nhanh chóng cải thiện tình trạng biểu bì móng và những chiếc móng tay chưa được hoàn hảo sẽ trở nên đẹp hơn.

3. Luôn cọ sạch móng bằng xà phòng và nước ấm trước khi sơn. Nếu bề mặt móng không có dầu thì sơn bóng sẽ không bị bong tróc.

4. Cứ mỗi 4-5 ngày, hãy sơn một lớp phủ để nước sơn bền màu.

Little MaiMai
Little MaiMai
Trả lời 8 năm trước

10 cách để móng tay luôn sáng bóng, khỏe mạnh

Nước cốt chanh

Đây là cách làm rất đơn giản và phổ biến giúp cho móng luôn trắng sạch, chắc khỏe, bàn tay thơm tho. Bạn hãy dùng vài giọt nước cốt chanh pha chung khoảng 200ml nước ấm để ngâm tay chừng 5-10 phút.


Axit có trong trái chanh sẽ giúp móng tay được sạch sẽ, tinh dầu vỏ chanh sẽ giúp da tay thơm mát. Hình minh họa

Nếu chịu khó hơn, bạn có thể dùng trái chanh xắt lát chà trực tiếp lên móng, sau đó rửa tay lại bằng nước sạch.

Kem đánh răng


Kem đánh răng giúp khắc phục nhược điểm móng bị ố vàng. Hình minh họa

Những chất có trong kem đánh răng sẽ giúp móng tay bạn khắc phục được nhược điểm ố vàng, giòn dễ gãy. Hãy dùng kem đánh răng (nên dùng màu trắng) trộn với chút muối (hoặc không cần muối cũng được), thoa lên móng. Sau đó dùng bàn chải mềm nhúng nước chà rửa nhẹ nhàng các móng tay chừng 5 phút.

Làm như vậy tuần 2-3 lần, bạn sẽ có bộ móng đẹp như ý.

Dầu ô liu và nước ấm

Ngâm tay vào hỗn hợp nước ấm pha vài giọt dầu ô liu mỗi ngày sẽ giúp cho móng của bạn láng mịn, trắng hồng. Mỗi ngày hãy dành 10-15 phút thực hiện theo cách này cũng sẽ giúp đôi bàn tay của bạn được thư giãn.


Dầu ô liu là một nguyên liệu nuôi dưỡng da và móng tuyệt vời. Hình minh họa

Cũng với nguyên liệu là dầu ô liu, bạn có thể đổ vài giọt dầu ra tay, trộn cùng với muối để tự xoa bóp, làm nóng đôi bàn tay trong 5-10 phút. Cách này ngoài giúp cho móng khỏe, còn giúp tay mịn, mềm do được mát xa giúp lưu thông máu.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C, canxi

Nếu móng tay của bạn bị xỉn màu, hay xước và dễ gãy, chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu vitamin C và canxi. Hãy bổ sung những loại rau, củ, quả giàu vitamin C như cam chanh, bông cải, cà chua, rau cải… vào khẩu phần ăn mỗi ngày để cải thiện tình trạng này.


Vitamin C, canxi trong các loại thực phẩm sẽ giúp móng được hồng hào, chắc khỏe. Hình minh họa

Những thực phẩm giàu can xi như sữa chua, sữa, phô mai, óc chó, hạnh nhân, trứng… cũng sẽ bổ sung thêm can xi cho cơ thể bạn.

Kem dưỡng ẩm


Nên bảo vệ bàn tay mỗi ngày bằng kem dưỡng ẩm. Hình minh họa

Sau mỗi khi tắm, giặt, rửa chén… bạn hãy chịu khó thoa lên tay một lớp kem dưỡng ẩm dùng riêng cho tay để da tay không bị nứt nẻ, móng không bị khô xác. Sau khi thoa kem, chỉ cần dành 2-3 phút để mát xa bàn tay và các ngón tay thật nhẹ nhàng.

Đừng quên dùng găng tay


Găng tay giúp bàn tay bạn tránh được hóa chất, bụi bẩn mỗi khi làm việc. Hình minh họa

Mỗi khi chùi rửa nhà cửa, rửa chén bát, giặt đồ, làm vườn… bạn đừng quên dùng găng tay cao su để bảo vệ tay và móng. Cách này tuy đơn giản, nhưng nếu bạn có thói quen này, tay và móng sẽ tránh được bụi bẩn cũng như tránh được tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất.


Uống nhiều nước

Cơ thể thiếu nước sẽ kéo theo việc sắc đẹp và sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng. Da và mắt bạn sẽ bị khô, nhăn, bong vảy. Tóc bị khô xác, mất đi vẻ mượt mà. Cạnh đó, móng của bạn cũng sẽ khô, mất đi vẻ bóng bẩy.


Uống đủ nước giúp móng tay chắc khỏe, sáng bóng. Hình minh họa

Mỗi ngày, bạn nên duy trì việc cung cấp nước cho cơ thể khoảng 1,5-2 lít nước qua đường uống, ăn canh, trái cây

Bổ sung protein vào chế độ ăn

Móng tay, chân và tóc được tạo nên từ nhiều lớp sừng protein, vì vậy bổ sung cho cơ thể đầy đủ protein qua chế độ ăn hàng ngày có thể giúp chúng phát triển và rắn chắc.



Hãy bổ sung thêm vào khẩu phần ăn những thực phẩm giàu protein. Hình minh họa

Hãy chọn các loại thịt nạc như gà, gà tây, cá nước lạnh, các sản phẩm ít béo và từ đậu nành để giữ cho móng chắc khỏe.

Chọn thực phẩm giàu sắt và omega-3



Hình minh họa

Chắt sắt sẽ giúp mang lại làn da, mái tóc cũng như móng tay, chân của bạn sức sống và vẻ khỏe mạnh hơn. Vì vậy đừng quên bổ sung bánh mì nguyên hạt và mì Ý với các loại rau có lá và sẫm màu hoặc quả đậu, thịt, cá và trứng vào các bữa ăn hàng ngày.

Dùng baking soda



Baking soda giúp tẩy trắng móng rất hiệu quả. Hình minh họa

Trong baking soda (bột nở) có thành phần giúp tẩy trắng rất hiệu quả. Bạn hãy dùng hỗn hợp sệt được pha từ nước và bột nở để thoa lên phần móng và phần da móng xung quanh, sau đó chà nhẹ nhàng chừng 20-30 phút. Mỗi tuần bạn dành chút thời gian làm theo cách này sẽ giúp bộ móng của bạn hồng hào, trắng khỏe.