Tại sao không nên dùng dầu gội 2 trong 1?

Theo các bạn thì tại sao không nên dùng dầu gội 2 trong 1 nhỉ, mình thấy dùng loại này tiện mà?

Trả lời 8 năm trước
Thoạt tiên, dầu gội 2 trong 1 (dầu gội + xả) dường như là lựa chọn hợp lý: Tại sao phải mua dầu gội và dầu xả riêng khi bạn có thể kết hợp chúng lại thành một bước dễ dàng, tiết kiệm cả tiền lẫn thời gian?
Trả lời 8 năm trước
Gội đầu là làm sạch lớp biểu bì của tóc – tức lớp ngoài cùng bảo vệ. Mục đích của dầu gội là làm sạch tóc bằng cách tác động mở lớp biểu bì để xả bụi, gầu bám vào tóc. Quá trình này cũng làm xả dầu tóc tự nhiên, khiến cho tóc trở nên khô. Còn mục tiêu của dầu xả là ẩm tóc và "đóng" các biểu bì đã mở ra, làm cho tóc trông bóng và khoẻ.
Trả lời 8 năm trước
Vấn đề của dầu gội 2 trong 1 là "một sản phẩm đơn không thể mở và đóng biểu bì tóc cùng một lúc"
Tóc đương nhiên được làm sạch, nhưng tóc sẽ bị cứng và cần phải gội thường xuyên hơn bởi phần "xả" của sản phẩm chỉ có thể phủ tóc bằng silicone (thành phần chính của dầu xả) chứ không "đóng" các biểu bì tóc.
Trả lời 8 năm trước
Nếu cứ sử dụng mãi một loại dầu gội thì sẽ bị nhờn dầu gội

Dầu gội đầu không phải là thuốc! Dầu gội đầu bao gồm các chất và dưỡng chất cần thiết nhằm gột rửa bụi bẩn, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc của bạn. Vì vậy, việc dùng mãi một loại dầu gội không ảnh hưởng đến chất lượng của loại dầu gội đó đến các tính năng gàu – ngứa – gãy – rụng trong dầu gội đầu bạn đang dùng. Hơn nữa, việc thay đổi nhiều loại dầu gội mới thực sự là điều không tốt cho tóc của bạn, vì tóc và da đầu của bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để thích nghi với loại dầu gội mới khác với loại dầu gội mà bạn hay dùng.
Trả lời 8 năm trước
Dầu gội có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của mái tóc

Các loại dầu gội thông thường trên thị trường chỉ làm sạch và cung cấp dưỡng chất cho mái tóc bóng đẹp. Trừ khi dầu gội của bạn chiết xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên với các công nghệ mới và đặc biệt, có dưỡng chất giúp kích thích mọc tóc thì mới có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Hiện nay một số dầu gội trên thị truờng đã có những công nghệ kích thích tóc mọc và bảo vệ nang tóc. Nếu bạn muốn có một mái tóc dày, hãy nghiên cứu kỹ các thông tin về thành phần hóa học và công nghệ của các loại dầu gội một cách cẩn thận và kỹ lưỡng.