Tinh bột nghệ vàng có những tác dụng làm đẹp gì?

Tinh bột nghệ vàng là sản phẩm chiết xuất từ củ nghệ vàng tươi. Nếu sản xuất bằng máy móc hiện đại người ta tiến hành loại bỏ toàn bô chất xơ, dầu, nhựa và tạp chất, cuối cùng thu đươc tinh bột nghệ nguyên chất và Curcumin (hoạt chất quý giá nhất trong củ nghệ).

Tác dụng của tinh bột nghệ vàng

Một trong những công dụng phổ biến nhất của tinh bột nghệ là làm đẹp, chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể ngay sau đây:

1. Dưỡng ẩm cho da khô

Đối với chị em có da bị khô, độ ẩm thấp thì nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm gồm các thành phần: một muỗng canh tinh bột nghệ, một lòng đỏ trứng gà, nửa cà phê nước cốt chanh và hai giọt dầu oliu.

Tất cả đem trộn với một ít nước sạch cho sánh rồi đắp lên mặt. Đợi khi hỗn hợp khô hẳn thì rửa mặc sạch bằng nước. Mỗi tuần làm 3 lần, tháng đầu là 12 lần. Sang tháng thứ hai giảm bớt đi 3 lần.

2. Giúp trị mụn

Thực tế tinh bột nghệ không phải là trị mụn, mà bản chất của nó là làm thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, điều tiết dầu của tuyến bã nhờn,… là những nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.

Cách làm rất đơn giản dùng tinh bột nghệ, nước cốt chanh và bột gỗ đàn hương tỷ lệ 1:0,5:1, trộn thành hỗn hợp đặt mặt từ 10-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần làm 2 lần.

3. Làm mờ vết sẹo do mụn trứng cá gây ra

Có hai cách làm: Thứ nhất có thể dùng nghệ tươi thái lát, chà sát nhẹ lên nốt mụn. Cách hai là dùng tinh bột nghệ pha thêm chút nước sạch, dùng tăm bông chấm lên nốt mụn. Làm đều đặn mỗi ngày.

4. Ngăn ngừa lão hóa da

Lấy một muỗng cà phê tinh bột nghệ, một muống cà phê bột besan, tất cả trộn đều với một ít nước sạch. Sau đó thoa đều lên da mặt (nếu có điều kiện làm toàn thân cũng được :D). Đợi cho khô hoàn toàn thì rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó mát xa da nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 5 phút. Cách này sẽ giúp tẩy tế bào chết, tạo điều kiện cho da mới phát triển, ngăn ngừa lão hóa da.

5. Làm giảm nếp nhăn

Lấy mỗi loại một muỗng canh gồm tinh bột nghệ, bột gạo, sữa tươi và nước ép cà chua. Trộn đều toa lên mặt, chú ý những vùng da bị nhăn như đuôi mắt và trán. Được 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tháng làm 3 lần.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào