Bà bầu sử dụng máy photocopy có an toàn ko?

Tôi hiện mang thai tuần thứ 13 và thường xuyên phải sử dụng máy photocopy cho công việc. Liệu đứng quá lâu và thường xuyên bên cạnh máy này thì có ảnh hưởng tới thai nhi không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sử dụng máy photocopy an toàn trong khi mang thai, thai nhi không hề ảnh hưởng gì từ máy. Máy được thiết kế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, vì thế mà bạn không nên lo lắng. Nhiều người nói rằng, các chất hóa học trong mực máy và điện từ sẽ ảnh hưởng tới bạn. Tuy nhiên, những suy luận đó là vô căn cứ và không có một bằng chứng khoa học nào chứng minh tác hại của máy photocopy tới thai nhi cho tới giờ phút này.

Nếu bạn chưa tin, hãy nghe chia sẻ của các thai phụ dưới đây nhé!

- Mình là một thợ máy in và đã có thai được 7 tháng tuổi, mình vẫn làm việc, thai nhi vẫn khỏe mạnh. Mình cũng chưa bao giờ nghe ai nói rằng, đứng cạnh máy photocopy nhiều sẽ ảnh hưởng tới thai nhi (Chia sẻ của mẹ có nickname là congobooty).

- Máy in laze có thể phát ra một lượng bụi trong không khí và bạn có thể bị ảnh hưởng từ nó. Tuy nhiên, ảnh hưởng này rất ít và không nguy hiểm gì cả nên đừng lo lắng (Một bà mẹ giấu tên chia sẻ).

- Nguy hiểm? Bức xạ từ máy copy? Làm ơn hãy thả lỏng cơ thể một chút vì những lo lắng vớ vẩn ấy. Nếu bạn đang lo lắng điều đó, hãy vứt bỏ nó đi vì còn nhiều thứ đáng để bạn lo lắng hơn đấy. Nếu máy photo có ảnh hưởng tới thai nhi thì họ đã dán một cái cảnh báo to đùng ở bên ngoài giống như ‘hút thuốc lá có hại cho sức khỏe’ rồi (Thai phụ có nickname mchenrymom chia sẻ).

- Có người bảo tôi rằng, cần chú ý không được đụng vào mực khi thay mựa cho máy photo. Tôi không thể tin được rằng, lại có người sợ đứng bên cạnh máy photo. Thế còn lò vi sóng và điện thoại thì sao? Chẳng nhẽ không bao giờ họ đụng đến (Charlotte221 chia sẻ).

- Mình làm việc tại một xưởng in và mỗi khi khách đến thường phàn nàn về mùi máy in. Mình mới sảy thai được 6 tháng và đang có bé khoảng được 6 tuần rồi. Mình cũng đang thực sự lo lắng không biết mùi của máy in có ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và thai nhi hay không nữa (Chia sẻ của mẹ bé có nickname oneangelbaby).

- Tôi làm việc như một nhân viên sao chụp. Hiện giờ tôi đang mang thai tuần thứ 33. Công việc của tôi thật vất vả khi đứng cả ngày với mấy cái máy này. Một người bạn khác của tôi thường thay tôi làm sạch máy bằng các hóa chất vì họ lo lắng sẽ ảnh hưởng tới tôi và đứa bé. Tôi luôn lo lắng nhưng bác sỹ không khuyên tôi dừng việc làm ở xưởng in lại. Đến bây giờ, tôi thấy vui vì mình đã được giải đáp thắc mắc. Xin cảm ơn (Bạn có nickname I'm a Grandma chia sẻ).