Có nhất thiết phải uống sữa bà bầu khi mang thai ko?

Tôi là 1 bà mẹ mang thai con đầu lòng. Hiện tại, tôi mang thai đã được 21 tuần. Nhiều người bạn của tôi cũng đang mang thai như tôi. Tôi có tham khảo những người này và một số người quen khác. Họ đều khuyên tôi là phải uống sữa bà bầu để sinh được con bụ bẫm. Trong suốt quá trình mang thai tới giai đoạn này, tôi không bị nghén, ăn khỏe, nhưng lại không có thói quen ăn vặt, ngày vẫn ăn 3 bữa. Trong bữa ăn, tôi ăn nhiều cơm + thức ăn (thịt gà, thịt bò, cá...), hoa quả. Tôi không quen và không ăn được những thức ăn, đồ uống dành cho bà bầu như: bánh Mumsure hay các loại sữa.... Lúc giai đoạn 16 tuần, tôi có đi khám, thai của tôi cân nặng được 150gr và phát triển bình thường. Hiện tại, tôi chưa đi khám lại, tôi thấy mình vẫn khỏe. Nhưng điều tôi lo lắng là tôi có nhất thiết phải uống sữa dành cho bà bầu để sinh ra những đứa con khoẻ mạnh, thông minh hay không? Xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Tôi năm nay 24 tuổi. Xin cảm ơn.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa bầu được bổ sung nhiều vi chất cần thiết cho sức khỏe bà mẹ và em bé, nhất là những chất dễ bị thiếu hụt khi mang thai như canxi, sắt, axit folic, các vitamin, axit béo có lợi cho não như omega 3, omega 6, DHA, ARA... Tuy nhiên, để những "dưỡng chất trí tuệ" này phát huy hiệu quả, chúng cần được bổ sung theo một tỷ lệ và hàm lượng tối ưu.

Tuy nhiên, các dưỡng chất nói trên không chỉ có trong sữa bà bầu mà hiện diện trong nhiều loại thực phẩm mà ta vẫn ăn hằng ngày. Chẳng hạn, canxi có nhiều trong tôm cá, rau xanh đậm, các loại sữa bình thường. Sắt có nhiều trong thịt, gan động vật. Các axit béo nhiều nối đôi có trong các loại cá biển. Nếu thai phụ ăn uống đa dạng, đủ lượng thì không sợ thiếu chất.

Sữa bà bầu dĩ nhiên là tốt, rất hữu ích. Những người không có điều kiện ăn uống, hoặc ăn kém không đủ thì nên bổ sung dinh dưỡng bằng sản phẩm này. Còn nếu bạn đã ăn đủ chất, lại không thích hoặc không đủ điều kiện kinh tế thì không nhất thiết phải cố mua sữa bà bầu. Ngoài ra, thai phụ cũng không nên cho rằng cứ ăn được chút nào hay chút ấy, tăng cân càng nhiều càng tốt, vì tình trạng tăng cân quá mức không có lợi cho sức khỏe của mẹ, thậm chí có thể gây sinh khó.

Tóm lại, uống sữa là một trong các phương pháp bổ sung năng lượng và vi chất cho phụ nữ mang thai, bên cạnh việc tăng cường khẩu phần ăn hằng ngày và sử dụng thuốc viên. Tùy hoàn cảnh từng người, bạn có thể chọn một trong ba cách chứ không nhất thiết phải dùng sữa.

Chúc bạn khỏe.

Thân mến.

Nguồn: webtretho

đặng kiều thu
đặng kiều thu
Trả lời 13 năm trước

Chị nên uống sữa bà bầu , vỳ khy mang thai cơ thể người mẹ cần bổ sung nhiều dưỡng chất , không chỷ giúp chỵ khoẻ mạnh mà còn giúp cho pé phát triển , cứng cáp hơn và điều này nưã này . Lúc pé mọc răng sẽ giảm nguy cơ sốt , khóc quấy . Lúc mang thai em ăn ýt hơn chỵ 1 ngày em ăn có 2 bữa , hầu hết em nghén ngủ nhưng khy em khát nước em đều uống sữa bà bầu thôi . Chúc chỵ mẹ tròn con vuông chỵ nhé !

Le Na
Le Na
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên uống nhưng đừng vì thế mà không chú trọng vào việc bồi dưỡng trong khoản ăn uống. Mình thấy hiện nay các sữa bà bầu đều hơi khó uống, nhất là đối với nàng nào đang bị nghén. Vậy nếu bạn vẫn ăn uống được tốt thi thay vì uống sữa bầu, bạn dùng sữa tươi cũng không vấn đề gi. Mặt khác uống quá nhiều sữa bầu cũng không phài là điều tốt đâu. Chưa có nghiên cứu nào khẳng định nhưng hầu hết tỷ lệ sinh con vàng da rơi vào trường hợp các mẹ uống nhiều sữa bầu quá. Bạn cứ duy trì chế độ ăn uống của mình như thế và theo dõi cân nặng và sự phát triển của bé. Nếu mọi thứ vẫn bình thường thì bạn không nhất thiết phải uông sữa

Hoàng Thu Vân
Hoàng Thu Vân
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn ăn uống đủ chất, siêu âm con mạnh khỏe, cân nặng phát triển đều thì ko phải uống sữa bà bầu. Nếu ko uống được sữa bà bầu bạn có thể thay thế bằng sữa tươi. Bản thân mình 36 tuần mang bầu chưa uống hết lon 400gr sữa bà bầu mà con sinh ra vẫn khỏe mạnh. Còn việc muốn con nặng cân thì cũng ko nên. Lý tưởng nhất là con năng 3,5kg khi đẻ ko gặp biến chứng gì. Sinh con nặng cân ảnh hưởng rất nhiều đến cả mẹ và bé.

Bích
Bích
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng đang mang bầu, Cũng đang uống sữa EnfaMama chưa hết 400g...mình đang lăn tăn có lên uống nữa không? Vì khi uống mình cảm thấy khó chịu trong bụng,,,,nhưng nghe nhiều bảo là Uống sữa có nhiều chất bổ xung tốt cho con...nên lăn tăn..không biết có nên uống nữa không?

BebeCenter.Vn cs đơn hàng y/c
BebeCenter.Vn cs đơn hàng y/c
Trả lời 11 năm trước

Sự cần thiết của các dưỡng chất thì các mẹ ở trên đã nói rồi.

Vậy sữa bà bầu NÊN UỐNG nhưng không phải BẮT BUỘC.

Tùy mỗi cơ thể, thể trạng khác nhau mà nhu cầu về các chất sẽ khác nhau. Và việc bổ sung các chất có thể bằng nhiều nguồn khác nhau: như ăn uống, như uống những viên bổ sung canxi, sắt ...

Nhưng nếu ăn được là tốt nhất, hãy lựa chọn những thực phẩm phù hợp có lợi cho bà mẹ mang thai như ngũ cốc, các loại quả sấy khô như nho khô, mận khô,

Việc này sẽ tao cho mẹ một thói quen "ăn" tốt và tốt cho hệ tiêu hóa hơn nhiều. Mình biết nhiều bà mẹ mải mê tẩm bổ, uống nhiều sữa, nhiều thuốc bổ nhưng rồi lại không ăn được gì, lại cố uống nhưng con vẫn còi, mẹ vẫn không có một thể trạng "khỏe"!

Còn gì tốt hơn "ăn được, ngủ được" chỉ bằng cách chúng ta ăn, cơ thể vận động, tiêu hóa tốt - hấp thụ đầy đủ các mẹ nhỉ!

Còn không thì có thể sẽ "đi đâu" thôi các mẹ ạ.

Chúc các mẹ luôn khỏe!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa bầu được bổ sung nhiều vi chất cần thiết cho sức khỏe bà mẹ và em bé, nhất là những chất dễ bị thiếu hụt khi mang thai như canxi, sắt, axit folic, các vitamin, axit béo có lợi cho não như omega 3, omega 6, DHA, ARA... Tuy nhiên, để những "dưỡng chất trí tuệ" này phát huy hiệu quả, chúng cần được bổ sung theo một tỷ lệ và hàm lượng tối ưu.

Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết, các dưỡng chất nói trên không chỉ có trong sữa bà bầu mà hiện diện trong nhiều loại thực phẩm mà ta vẫn ăn hằng ngày. Chẳng hạn, canxi có nhiều trong tôm cá, rau xanh đậm, các loại sữa bình thường. Sắt có nhiều trong thịt, gan động vật. Các axit béo nhiều nối đôi có trong các loại cá biển. Nếu thai phụ ăn uống đa dạng, đủ lượng thì không sợ thiếu chất.

Theo ông Tiến, sữa bà bầu dĩ nhiên là tốt, rất hữu ích. Những người không có điều kiện ăn uống, hoặc ăn kém không đủ thì nên bổ sung dinh dưỡng bằng sản phẩm này. Còn nếu bạn đã ăn đủ chất, lại không thích hoặc không đủ điều kiện kinh tế thì không nhất thiết phải cố mua sữa bà bầu. Ngoài ra, thai phụ cũng không nên cho rằng cứ ăn được chút nào hay chút ấy, tăng cân càng nhiều càng tốt, vì tình trạng tăng cân quá mức không có lợi cho sức khỏe của mẹ, thậm chí có thể gây sinh khó.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó giám đốc Viện Dinh dưỡng cũng khẳng định, uống sữa là một trong các phương pháp bổ sung năng lượng và vi chất cho phụ nữ mang thai, bên cạnh việc tăng cường khẩu phần ăn hằng ngày và sử dụng thuốc viên. Tùy hoàn cảnh từng người, bạn có thể chọn một trong ba cách chứ không nhất thiết phải dùng sữa.