Lúc nào nên uống sữa dành cho bà bầu?

em mang thai được 5 tuần, vậy có thể uống sữa dành cho bà bầu được chưa?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Sữa bầu được cho là cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết khi mang thai như axit folic, canxi, sắt, kali… giúp em bé của bạn phát triển hoàn thiện và mẹ bầu có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, khi nào nên bắt đầu uống sữa bà bầu và uống như thế nào mới đúng cách.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ nên bắt đầu uống sữa dành cho bà bầu ngay từ khi biết mình có thai. Thậm chí các bác sĩ còn cho rằng nếu bạn có kế hoạch mang thai từ trước thì nên uống sữa trước khi thụ thai 3 tháng. Bởi việc bổ sung axít folic cho phụ nữ trước khi mang thai là vô cùng quan trọng vì axít folic có vai trò ngăn ngừa sinh con dị tật ống thần kinh mà ống thần kinh lại được hình thành từ rất sớm, chỉ trong 28 ngày đầu của thai kỳ. Đây cũng là thời điểm chúng ta thường chưa nhận biết được mình đã có thai nên chế độ dinh dưỡng chưa được quan tâm đúng mức.

Dù vậy, không phải chị em nào cũng bắt buộc phải uống sữa bà bầu. Nếu cơ thể bạn đã đầy đủ dưỡng chất và có chế độ ăn uống khoa học, cân bằng thì không nên uống quá nhiều sữa bầu. Để có câu trả lời chính xác, bạn nên khám sức khỏe tổng thể trước khi mang bầu 3-6 tháng hoặc ngay khi biết mình mang thai.

Nếu thấy sữa bà bầu có vị khó uống thì không nên ép bản thân phải uống, bạn có thể thay thế bằng sữa tươi tiệt trùng.

Một số người lại không hấp thụ được sữa, khi uống thường bị khó tiêu, nghén, tiêu chảy… đó là do cơ thể không đủ lượng men lactase để tiêu hóa lượng đường trong sữa. Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển sang uống sữa đậu nành.

Tuy nhiên, khi bà bầu uống sữa đậu nành thì cần bổ sung thêm các sản phẩm như thịt, cá, rau xanh, hoa quả… để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Vì một lý do nào đó, bạn không thể uống được vị sữa bà bầu thì cũng đừng bỏ qua ngay nguồn dinh dưỡng quan trọng, giúp thai nhi phát triển tốt này. Các phương pháp sau đây sẽ giúp bạn quen dần với việc uống sữa:

- Đừng ép mình uống một lúc hết 1 cốc sữa ngay, có thể chia nhỏ làm nhiều bữa trong một ngày. Uống một chút một cho đến khi quen dần.

- Sữa bà bầu hiện nay có rất nhiều vị cho bạn lựa chọn, hãy chọn vị mà bạn cảm thấy thích nhất, không nên ép mình uống một loại cố định.

- Uống sữa tươi thay cho sữa bầu nếu không thể uống được sữa bột, đồng thời bổ sung thêm sữa chua, phô mai… cũng đều tốt cho thai phụ.

Chúc bạn sức khỏe!

hà thị cúc
hà thị cúc
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn.khi mình có thai mình đã bắt đầu uống sữa từ khì mình biết là mình có bé,bạn đã mang thai được 5 tuần bạn nên mua sữa về uống để bể sống nhiều dưỡng chất cho cơ thể cũng như thai nhi.thời gian đầu mang thai thường hay bị nghén có khi bạn không muốn ăn uống gi và cũng có nhiều loại sữa trên thị trường,bạn phải xem loại sữa nào phù hợp với bạn.Theo như mình biết và mình đã sử dụng thì sữa ANMUM rất dễ uống,bạn mua sữa này về pha thêm chút sữa ông thọ mà uống,mình uống mỗi ngày 2 cốc.Mình mang thai tăng 16kg và sinh be 3,7kg.Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.