Rong biển tươi tốt cho bé như thế nào??

Mẹ chồng em ko biết nghe ai về cứ bắt em mua rong biển về cho thằng nhóc nhà em ăn, đọc sơ qua trên trên mạng thì thấy công dụng của nó rất tốt nhưng trước giờ em chưa có ăn cái món này, nên thực sự trong đầu không có menu gì hết ráo, nhà mình có mẹ nào có kiến thức hay đã nấu cho con ăn món này thì chỉ em vài món cơ bản, và nó có thực sự tốt như báo mạng nói không mấy mẹ??? Em cũng nhờ mua được loại tươi (nghe đồn là không tanh như loại khô)...nhưng mình ăn thì nấu canh, còn ảnh ăn thì chỉ biết nấu soup chấm hết. Mong các mẹ đã từng có kinh nghiệm chia sẻ cho em để con em được ăn ngon, khỏe... và em cũng làm đẹp lòng mẹ chồng em.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Mẹ nó à, rong biển rất tốt nhé, đặc biệt là những đối tượng cần nguồn dinh dưỡng cao như người già, bà bầu và trẻ nhỏ.
Khẳng định luôn như thế để mẹ nó yên tâm cho thèng con măm măm.

Theo 1 tài liệu mình đọc được, Hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng… Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy rong biển còn chứa thêm các dưỡng chất sau:

- Vitamin C: Chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp vết thương mau lành và phòng bệnh chảy máu chân răng.

- Iốt: Khoáng chất rất cần thiết cho tuyến giáp, giúp phòng tránh bệnh bướu cổ

- Vitamin B2: Chất tham gia truyền dẫn trong quá trình ôxy hóa của cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất của tế bào.

- DHA: là một acid béo không no cần thiết cho sự hoàn thiện hệ thần kinh, đặc biệt là thị giác. Ở người lớn, nó có tác dụng giảm triglyceride máu và cholesterol xấu, giúp dự phòng xơ vữa động mạnh, nhồi máu cơ tim.

Con gái mình ăn rong biển (cháo, súp, canh) từ lúc 9 tháng tuổi. Nếu biết chế biến thì bé ăn ngon miệng, không bị tanh. Mình bây giờ cũng nghiền món này luôn rồi. Tuần nào cũng phải ăn 2 lần

Giờ mình có chút việc phải đi rồi, để hôm nào mình up công thức mấy món ăn cho mẹ nó tham khảo nhé. Dễ lém. Hihi