Các bà mẹ nên nấu cháo cho con thế nào?

Các bà mẹ thường mong muốn nấu cho con những bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nhiều khi xào nấu công thức quá đà sẽ gây nên những tác hại không tốt tới sức khỏe con trẻ.

Kết quả hình ảnh cho nấu cháo cho bé

Các mẹ thường thêm ngũ cốc vào cháo, tưởng là thêm dinh dưỡng nhưng sự thật là ngũ cốc không hề phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ.

Các mẹ cũng hay thêm rất nhiều rau, củ, quả vào cháo mà không biết rằng nhiều loại rau, củ, quả nếu ăn nhiều quá không tốt cho cơ thể trẻ một chút nào. Ví dụ như khoai tây giúp dễ tiêu hóa, cà rốt cung cấp vitamin A nhưng nếu ăn quá nhiều khoai tây trẻ sẽ bị thừa tinh bột, ăn nhiều cà rốt sẽ bị vàng da.

Nhiều quan niệm sai lầm khác mà các bà mẹ vẫn thường áp dụng như không cho dầu ăn vào cháo, cho quá nhiều đạm,...

Kết quả hình ảnh cho nấu cháo cho bé

Vậy thì làm thế nào để nấu cho con một nồi cháo đúng cách?

Các bà mẹ cần chế biến sao cho giảm thiểu nhất sự hao hụt chất dinh dưỡng trong nguyên liệu, tránh tạo ra các chất không tốt cho cơ thể con.

Rau củ không nên rửa ngâm lâu trong nước mà rửa ngay dưới vòi nước chảy để tránh hòa tan khoáng chất cùng vitamin. Trái cây thì không nên gọt quá sâu sẽ làm mất nhiều chất tốt nơi lớp vỏ.

Kết quả hình ảnh cho nấu cháo cho bé

Khi nấu ăn cho trẻ, hấp là phương pháp giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Đồng thời khi nấu nên chú ý lượng nước, thời gian nấu và cả nhiệt độ.

Không nên để thức ăn đã được nấu chín quá 4 tiếng ở nhiệt độ phòng, nếu để qua đêm phải đun sôi lại, tốt nhất là nấu ngay, ăn ngay.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn và nước sạch, đảm bảo tay sạch trước khi chế biến thức ăn.

Để con không bị ngán, nên thường xuyên thay đổi thực đơn, cho con làm quen với nhiều nhóm thực phẩm một cách từ từ, ăn từ loãng đến đặc, mềm đến thôi, ít đến nhiều.

Tùng Thanh Phan
Tùng Thanh Phan
Trả lời 6 năm trước

Nuôi con là quá trình gian nan và dài nhất. Bạn có thể tham khoả thêm nhưng phương pháp nuôi con hay, chế độ đinh dương cho em hoặt nhưng thay đổi tâm lý của trẻ nhỏ tại: http://vnwomen.com/lam-me/nuoi-con