Bị nhức đầu khi mang thai ?

Thai được 1 tháng rưỡi mà cơ thể như bị bệnh vậy . Mệt mỏi nhức đầu , choáng váng , lúc trước mình bị dư atxítt trong dạ dày nên hay ợ chưa mỗi khi ăn nhiều đạm là cổ họng mình rất nóng , lúc đó mình còn uống được thuốc alumina chống ợ chua , còn bây giờ đã có thai không biết làm sao chế ngự nữa uống thuốc cũng không được chẳng biết làm sao . Bạn nào có kinh nghiệm giúp mình với mình mệt quá .

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Theo như những dấu hiệu mà bạn mô tả thì bạn đang có những dấu hiệu nghén khi mang thai bạn ạ.

Khoảng thời gian đầu mang thụ thai, không ít phụ nữ rơi vào trạng thái luôn cảm giác buồn nôn buổi sáng. Đó là do hiện tượng nghén khi có thai.

Trong giai đoạn đầu của quá trình mang thai, người phụ nữ thường rơi vào hiện tượng buồn nôn và đau nửa đầu ở những mức độ khác nhau. Bên cạnh đó là các triệu cwhngs choáng váng, mệt mỏi, buồn bực, cáu gắt... Không ít phụ nữ khi mang thai ở trong trạng thái này khi mới bắt đầu có thai.

Theo y học, những hiện tượng này được gọi là phản ứng thai sớm, tức là hiện tượng nghén bắt đầu và báo hiệu rằng người phụ nữ đã thụ thai. Những hiện tượng này xuất hiện trong khoảng thời gian từ sáu đến mười hai tuần. Chứng buồn nôn thường xảy ra vào lúc sáng sớm hoặc lúc đói bụng. Bên cạnh đó có nhiều trường hợp bị nghén và không chịu được những mùi vị như mùi nước xả vải, mùi nước hoa, mùi mỡ rán... Cũng có trường hợp nghén sẽ thèm ăn của chua như chanh, xoài xanh...

Những hiện tượng này khéo dài trong khoảng ba tháng, song nó gây không ít phiền nhiễu cho các chị em. Một vài lời khuyên sau sẽ giúp chị em giảm thiểu được chúng và lấy lại được cảm giác thoải mái cho cơ thể.


* Ăn ít và ăn thành nhiều bữa. Tập trung và ưu tiên cho những món ăn nhạt, ít chất béo.
* Uống nhiều nước và tránh uống nước trái cây, cà phê hoặc rượu.
* Nên ăn bánh quy hay các loại bánh cung cấp thành phần dinh dưỡng cao nhưng dễ ăn.
* Ngủ đúng giấc và đủ giấc. Tránh thức đêm vì điều đó sẽ khiến mệt mỏi tăng.
* Sử dụng các sản phẩm từ gừng tươi sẽ làm giảm cảm giác buồn nôn.
* Lưu ý về công dụng của vitamin B6 và vitamin B12 vì hai loại vitamin này có lợi và hữu dụng đối với phụ nữ nghén.
* Dọn dẹp, bày trí căn phòng ngủ và khu sinh hoạt thoáng gió, nhiều ánh sáng, tiện nghi.

Bạn hay bị ợ chua và nóng rát cổ khi ăn thức ăn chứa nhiều đạm thì bạn nên hạn chế sử dụng những laọi thức ăn này.

Chúc bạn và bé khỏe mạnh!