Trứng đã rụng hay chưa?

Tháng 11 dương lịch vừa rồi mình có kinh nguyệt là ngày 9 và chỉ sau ngày 11 là sạch hoàn toàn, khoảng 6 ngày sau mình thấy cửa mình ra nhiều chất nhầy, mình không nhớ rõ là có đâu nhói lưng bên phải ko, và ngày này mình có quan hệ không biết là chất nhầy đó có báo hiệu là trứng đã rụng hay chưa? Minh đang rất lo lắng ko biết nếu thụ thai là con trai hay con gái, bạn nào biết rõ chỉ cho mình với. Cảm ơn các bạn nhiều

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Có thể chất nhầy đó là báo hiệu rụng trứng đấy bạn à, sau quan hệ 10 ngày bạn nên thử que thử thai xem nhé, bây giờ chưa thể biết đc là con trai hay con gái đâu, tầm 3, 4 tháng mới biết đc qua siêu âm bạn nhé.

Dưới đây là những dấu hiệu của thời kỳ rụng trứng bạn nên biết:

1. Tăng chất dịch cổ tử cung

Trong thời gian rụng trứng, lượng chất nhầy ở cổ tử cung sẽ tăng đột biến và bạn dễ dàng quan sát được. Nhiều phụ nữ cho biết, khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt (khoảng ngày 14 của chu kỳ), họ cảm thấy “vùng kín” ẩm ướt hơn, đó chính là thời điểm trứng rụng. Thời điểm này, lượng nước nhầy thoát ra tại “vùng kín” của phụ nữ sẽ thay đổi cả về số lượng và tính chất. Những lúc khác, chất nhầy thường rất dính có màu vàng nhẹ giống như màu kem, hoặc đôi khi ở nhiều người không xuất hiện. Khi tới thời kỳ rụng trứng, chất nhầy trở nên nhiều hơn, chứa nhiều nước giống như lòng trắng trứng gà.

Đây là thời điểm lý tưởng để làm “chuyện ấy” mà không cần đến bất cứ loại chất bôi trơn nào. Phụ nữ cũng cảm thấy ham muốn “yêu” mạnh mẽ hơn vè dễ cuốn hút bạn đời hơn.

2. Cổ tử cung mở to hơn

Cùng với sự thay đổi về lượng chất nhờn tiết ra ở vùng kín, cổ tử cung của bạn cũng có những thay đổi nhất định. Khi bước vào thời kỳ rụng trứng, cổ tử cung thường mềm hơn và mở to hơn. Tuy nhiên chỉ có những người phụ nữ thật nhạy cảm và có kinh nghiệm mới nhận biết và kiểm tra được sự khác biệt này.

3. Đau và tức ngực

Thời điểm từ ngày 12 đến ngày 16 của chu kỳ, phụ nữ thường cảm thấy đau, căng và tức ngực. Nguyên nhân của hiện tượng này là sự tăng lên đột ngột của hoóc môn nữ. Không phải mọi phụ nữ đều có dấu hiệu rụng trứng này tuy nhiên nếu bạn chịu để ý một chút, bạn sẽ nhận thấy.

4. Nhiệt độ cơ thể tăng

Nếu bạn có nhiệt kế, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên đáng kể trong thời gian rụng trứng. Sự tăng nhiệt độ cơ thể trong giai đoạn này có nguyên nhân từ việc tăng hoóc môn progesterone được tiết ra trong thời kỳ rụng trứng. Nếu bạn thấy cơ thể mình tăng nhiệt độ chút đỉnh so với thường ngày (không có nguyên nhân từ bệnh tật) thì đó là thời điểm tuyệt vời khi bạn có ý định thụ thai.

5. Dùng dụng cụ kiểm tra chu kỳ rụng trứng

Có một cách xác định chính xác thời điểm trứng rụng là sử dụng dụng cụ thử (OPK). Dụng cụ này sẽ đo được nồng độ hoóc môn Luteinizing – hoóc môn có chức năng giúp trứng phát triển. Bạn sẽ dùng dụng cụ này để thử nước tiểu vào các buổi sáng trước một tuần mà bạn dự đoán là trứng rụng.