Có phải bé bị bệnh tự kỷ?

Con trai tôi sinh non đc 1kg4 giờ 14 tháng được 9kg,cháu đã mọc 8 cái răng và đã biết đi. Trộm vía cháu ngoan, nhanh nhẹn, biết nói bà bà, măm măm, cha cha... nhưng cháu vẫn chưa biết làm theo những điều bố mẹ dạy như chỉ tay vào đồ vật hoặc vẫy tay chào tạm biệt. Cho tôi hỏi con tôi có bị tự kỷ hay mắc bệnh gì không? Tôi lo quá.

Tôi cảm ơn.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn,

Với số kg đó thì bé nhà bạn bị suy dinh dưỡng nhẹ. Tuy nhiên, do khởi đầu sinh non nhẹ cân nên bé phát triển như thế là khá ổn. Bạn có thể tăng cướng dinh dưỡng cho bé. Cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu canxi vì tháng này bé rất cần canxi để phát triển. Độ tuổi này bé thường bắt chước người lớn làm một số hành động, nhưng không phải mọi đứa trẻ đều phát triển giống nhau. Bạn không nên quá lo lắng như thế. Bé biết nói sớm, biết đi như thế là đã tốt rồi. Từ từ rồi bé sẽ biết làm theo những chỉ dẫn của bạn mà thôi.

Bạn yên tâm nhé. Chúc bé vui khỏe.

Thân mến

Nguồn: webtretho

hoang hiep
hoang hiep
Trả lời 14 năm trước

chào bạn

Thông thường trẻ em đến 12 tháng tuổi đã có thể bắt chước những điếu người khác làm. trường hợp con bạn có thể do:

- Chậm phát triển trí não. Đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh bại não ở trẻ sơ sinh

- Bệnh tự kỷ. thường bệnh này rất khơ phát hiện do tính cách của trẻ nhở chưa hình thành, nhiều trường hợp đến khi phát hiện ra thì chỉ có thể cho trẻ đi đến trung tâm chăm sóc và dạy trẻ tự kỷ.

Theo tui nghĩ bạn nên đến bs xem sao. Để tôi giói thiệu cho bs Lan ở Liễu Giai, sđt 0904070499; 0978.858.904.

hoặc email: suckhoecongdong68@gmail.com