Phải làm sao để bé 9 tháng hết biếng ăn, lười bú?

Con tôi được 9 tháng, cân nặng 10kg, cao 75cm. Như vậy có bình thường không? Cháu rất biếng ăn và lười bú. Hai tháng nay cháu không tăng cân. Như vậy tôi phải làm sao? Có cần cho cháu uống thuốc gì không? Mong nhận được trả lời sớm.

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Bé trai 9 tháng tuổi, cân nặng và chiều cao trung bình là 9.2kg và 72.3cm. Với bé gái thì mức cân nặng và chiều cao trung bình là 8.6kg và 70.4cm. Với chiều cao cân nặng như trên bé nhà bạn phát triển khá tốt.

Trẻ biếng ăn có nhiều nguyên nhân như khẩu phần ăn chưa hợp lý, thời gian ăn chưa phù hợp. Ngoài ra có thể do trẻ thiếu một số yếu tố quan trọng như vitamin A, D, B, kẽm...Vì vậy cha mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn của trẻ sao cho phù hợp với trẻ. Cho bé ăn 3 bữa bột lần bột đặc (mỗi lần 2/3 chén con) đủ các thành phần dinh dưỡng bao gồm chất đạm, rau, củ, dầu mỡ với thành phần cân đối. Tránh cho trẻ ăn quá nhiều chất đạm, chất béo. Ngoài ra cần cho bé ăn thêm các bữa phụ với sữa. trái cây, sữa chua...Các bữa phụ này cần cách bữa ăn chính ít nhất 1.5 - 2h. Nên thường xuyên đổi món, tốt nhất là thay đổi món trong ngày cũng kích thích trẻ ăn uống tốt hơn. Khi ăn nên tạo tâm lý thoải mái, không nên cố ép quá sức của bé. Sau khi thay đổi chế độ ăn mà tình hình vẫn không cải thiện, bạn có thể cho cháu sử dụng men pepsin trong 7 - 10 ngày giúp tiêu hoá tốt hơn.