Công việc quản lý hành chính nhân sự bao gồm những gì ?

           TẠI SAO PHẢI HỌC QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH - NHÂN SỰ? 

Hành chính – Nhân sự trong một doanh nghiệp thường là vấn đề được chú trọng nhất, nhưng cũng là công việc quản lý khó nhất, khiến các chủ doanh nghiệp rất đau đầu, ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Theo đó, nghề hành chính nhân sự cũng khá kén người làm việc.
Chủ doanh nghiệp cần gì ở bộ phận quản lý Hành chính – Nhân sự ?

Phòng hành chính nhân sự quản lý, giải quyết khéo léo trực tiếp các vấn đề liên quan đến nhân sự và có kỹ năng kinh nghiệm để tham mưu cho BGĐ những chính sách giúp điều hòa giữa BGĐ và CBCNV để hai bên hiểu nhau cùng vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có một quy chế quản lý nhân sự rõ ràng để giúp việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan được phù hợp, chính xác.

Một khóa học Quản trị Hành chính – Nhân sự, sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho các yêu cầu này.

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Đối tượng: Sinh viên hành chính nhân sự; Những người học chuyên ngành khác nhưng yêu thích công việc quản lý nhân sự; Các nhà quản lý.

Thời lượng: 10 buổi (đào tạo tới khi thành nghề)

Thời gian: Sáng, Chiều, Tối các ngày trong tuần và cả ngày Chủ nhật

Phương pháp đào tạo

- Đào tạo kỹ năng: Kỹ năng thực hiện các công việc của từng vị trí trong phòng nhân sự

- Đào tạo kinh nghiệm: Xử lý các tình huống nhân sự phát sinh trong DN thực tế

Quyền lợi sau khóa học

- Học viên được cấp: Chứng chỉ bồi dưỡng Nghề quản lý hành chính nhân sự chuyên nghiệp của VNNP

- Học viên được VNNP hỗ trợ nghiệp vụ lâu dài trong suốt quá trình công tác: Qua điện thoại, Email hoặc tại trụ sở VNNP - Hoặc thông qua hệ thống tổng đài: 1900.9468

HIỆU QUẢ KHÓA HỌC

-   Học viên làm được tất cả các vị trí công việc khác nhau trong Phòng hành chính nhân sự chuyên nghiệp.

-   Học viên có kỹ năng xây dựng công việc chuyên môn cho các vị trí nhân viên trong phòng hành chính nhân sự; Điều phối công việc và đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp cho các vị trí công việc cụ thể.

 

-   Có kỹ năng thuyết phục, thuyết trình, giám sát, triển khai thực hiện chuẩn chỉnh quy trình quản lý đã đề ra; Ra quyết định và tháo gỡ kịp thời đạt hiệu quả tất các phát sinh tồn đọng thay Ban giám đốc.

-   Học viên có khả năng tham mưu cho BGĐ và xây dựng nội quy, quy chế quản lý nhân sự; Quy chế tiền lương; Quy chế đào tạo nhân sự; Ra quyết định giải quyết tiếp nhận ký kết hợp đồng lao động, giải quyết nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động.

-   Có kỹ năng thuyết phục, thuyết trình, giám sát, triển khai thực hiện chuẩn chỉnh quy trình quản lý đã đề ra; Ra quyết định và tháo gỡ kịp thời đạt hiệu quả tất các phát sinh tồn đọng của nhân sự thay Ban giám đốc

Tự tin trở thành trưởng phòng hoặc giám đốc quản trị hành chính nhân sự chuyên nghiệp

Địa chỉ: số nhà 16/40 ngõ 260 Cầu Giấy, Hà Nội

                                              Hotline   0904 884 911

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Có thể nóiquản trị nhân sựlà một lĩnh vực đặc biệt bởi đó chính là quản trị con ngườitrong một tập thể, một doanh nghiệp.

Nhắc đến sự thành công của một doanh nghiệp, người ta thường nhắc tới vai trò của nguồn lực con người, trước cả nguồn vốn, tài chính… Điều đó khẳng định tâm quan trọng của công việc quản trị hành chính nhân sự, quản lý nguồn lực công ty, quản lý các nhân viên và các cán bộ khác trong doanh nghiệp.

Do đó, nhân sự hay nguồn lao động trong doanh nghiệp có vai trò hết sức to lớn và là yếu tố đặc biệt quan trọng quá trình hoạt động và sáng tạo của tổ chức. Và điều tất yếu để duy trì và đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thì hoạt độngquản lý hành chính nhân sựphải được ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam ít quan tâm, chủ quan và thậm chí lơ là công tác quản lý hành chính nhân sự. Và phòng hành chính nhân sự chưa thực sự hoạt động đúng với vai trò và tầm vóc của mình, gây lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc của doanh nghiệp.

Làm hành chính thì dễ, nhưng để có một cán bộ quản trị hành chính – nhân sự đúng nghĩa thì khó. Điều đó đòi hỏi người làm hành chính – nhân sự phải hiểu sâu sắc thế nào là quản trị hành chính quản trị nhân sự.

Hiện nay, vẫn nhiều người có cái nhìn phiến diện, một chiều khi cho rằng quản lý nhân sự chỉ dừng lại ở việc tuyển dụng nhân sự và trả lương cho nhân sự đó. Tuy nhiên, quản lý hành chính nhân sự cần được hiểu là toàn bộ các hoạt động tổ chức, phối hợp, điều hành và quản lý công tác thông tin trong cơ quan, đơn vị nhằm đạt được những mục tiêu nhất định. Trong đó, các hoạt động quan trọng bao gồm phân tích công việc, tuyển dụng nhân sự, đào tạo và phát triển nhân sự, đãi ngộ nhân sự, đánh giá kết quả thực hiện công việc…

Ta có thể chia các hoạt động trong quản trị nhân sự ra làm 3 nhóm chính:

1. Hoạt động quản lý: bao gồm các hoạt động thiết kế và tổ chức công việc, hoạch định nguồn nhân lực, lựa chọn và bố trí nhân lực; theo dõi, quản lý công việc.

2. Hoạt động phát triển: bao gồm các hoạt động đào tạo và phát triển nhằm nâng cao năng lực của nhân viên, hỗ trợ xây dựng nguồn nhân lực.

3. Hỗ trợ: bao gồm hoạt động xây dựng chính sách tiền lương, thưởng, chế độ phúc lợi cho người lao động…

Như vậy, phòng hành chính nhân sự chịu trách nhiệm đưa ra các chính sách và xây dựng cơ cấu, hệ thống trong việc quản trị nhân sự.

Chính vì có vai trò quan trọng như vậy mà công tác quản lý hành chính – nhân sự có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Người làm quản lý hành chính nhân sự tốt sẽ giúp người quản lý doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố con người trong hoạt động của doanh nghiệp; giúp nhà quản lý tìm được cách đối xử của người tổ chức với người lao động; giúp nhà quản lý đánh giá được sự thực hiện công việc của nhân viên; xây dựng và quản lý hệ thống thù lao động; thiết lập và áp dụng các chính sách, phụ cấp, bảo hiểm xã hội…

Như vậy, thách thức của nghề quản lý hành chính – nhân sự càng lớn thì đòi hỏi đối với người làm quản lý nhân sự càng cao. Với sứ mệnh và tư duy phát triển của mình,Trung tâm đào tạo VNNP đã và đang góp phần không nhỏ vào công cuộc đào tạo những cán bộ quản lý hành chính – nhân sự chuyên nghiệp và chắp cánh ước mơ cho nhiều học viên cũng như những người quan tâm khác. Hy vọng với những nỗ lực của VNNP sẽ đáp ứng được những kỳ vọng mà cộng đồng doanh nghiệp đặt ra và hướng tới.

Nguyên Thần Vũ
Nguyên Thần Vũ
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy kỹ năng quản lý hành chính quan trọng nhất là 5 hoạt động:

Thứ nhất là lên kế hoạch cho các sự kiện, chạy event của công ty. Thứ hai là quản lý nhân sự (lương, thưởng, chế độ phúc lợi, ...). Thứ ba là tuyển dụng 8morning. Thứ tư là giải quyết các thủ tục, hợp động lao động và thứ năm là làm việc trực tiếp với các ban ngành khác