Đi máy bay vào mùa hè cần lưu ý điều gì?

Đi máy bay vào mùa hè cần lưu ý điều gì không các bạn nhỉ? Sắp tới mình đi du lịch Đà Nẵng bằng máy bay, đi đúng vào thời điểm nóng nhất mùa hè luôn, vậy có cần lưu ý điều gì không ạ?

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 7 năm trước

Thực ra thì đi vào mùa nào cũng thế thôi bạn ạ, quan trọng là bạn phải kiểm tra kỹ thông tin trên vé máy bay để tránh nhầm chuyến nhé. Nếu ngày mai bạn mới bay thì khoảng 1, 2 ngày trước bạn nên kiểm tra vé máy bay của mình. Bạn nhìn vào vé xem đúng ngày cần đi chưa, đặc biệt tên của bạn đã chuẩn chưa. Ví dụ, thiếu tên đệm (tên lót) là rất phiền phức tại sân bay đấy. Nếu thiếu tên đệm thì cần phải gọi tổng đài của hãng để xin thêm vào ngay.

Kể cả khi đúng tên rồi thì bạn cũng nên gọi tổng đài và hỏi xem chuyến bay của mình có chuẩn như trên vé không. Ví dụ, họ kiểm tra ra và báo là thay đổi giờ bay thì bạn biết đường mà chủ động.

Việc gọi tổng đài sớm trước ngày bay là nên làm. Vì có thể bạn mua phải vé máy bay ở đại lý lừa đảo, họ xuất vé cho bạn nhưng tên bạn không có trong hệ thống. Hoặc lúc đầu có tên nhưng sát ngày bay, họ làm lệnh hoàn tiền vé… thế là bạn coi như toi.

Vì thế, đừng tiếc một cuộc điện thoại. Nói với nhân viên tổng đài là mã vé như thế này, anh/chị xem có thay đổi gì không, nếu nhân viên tổng đài xác nhận có tên của bạn trong hệ thống, chuẩn tên, chuẩn giờ thì yên tâm.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Mùa hè thời tiết lúc rạng sáng rất mát mẻ nên nếu bạn có bay vào buổi sáng thì nên ra sớm checkin và ngồi chờ cho mát nhé :) Hơn nữa hành lý mùa hè cũng nhẹ nhàng hơn mùa đông nên là không cần phải mua thêm gói hành lý nữa đâu :)