Có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không nhỉ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Từ trước tới nay, nhà các ông bà ,cha mẹ của các mẹ đều xây nhà bằng loại gạch được nung bằng đất sét. Oh, chắc quá còn gì. Cả đời người phấn đấu xây được mỗi cái nhà, phải làm cho thật kiên cố chứ. Về mặt kiên cố thì gạch nung đã chứng tỏ được nó rồi. Tuy nhiên nó cũng phơi bày vô số những nhược điểm. Có thể nói tới là: Sự khai thác đất bừa bãi phá huỷ đất trồng, nếu như tốc độ xây dựng mạnh như hiện nay, đất moi lên để làm gạch hết, có lẽ mai này muốn chén rau sạch, các mẹ phải trồng trên sân thượng quá. Tiếp đó là sự nung đốt trong quá trình sản xuất, khí thải của nó gây ra thì khỏi bàn. Nhà mẹ em có vườn cây ăn trái tốt um, trái chín quanh năm, thế mà bác hàng xóm nướng mỗi lò gạch 2vạn viên mà nay nó trụi lủi toàn cành . Ghê không. Vậy hàng nghìn lò gạch nung trên cả nước ( kể cả gạch tuynel) thảy khí thải độc hại ra môi trường biết bao nhiêu mà tính. Thường thì bản thân đất nung đã rất nặng nề. Em muốn nói về tỉ trọng của nó. Mỗi m3 gạch nung nặng 1800kg. Nếu các mẹ chỉ xây nhà 1 tầng thì khỏi bàn, nhưng nhà 2 tầng thì đáng phải bàn ngay. Mẹ nào quê miền trung du, miền núi thì khỏi lo xây nhà 2 tầng chả bao giờ bị nún nút. Nhưng ở đồng bằng, vùng đất yếu là có chuyện ngay. Ngôi nhà xây xong to đẹp là thế, mới ở có vài năm, thậm chí vài tháng đã nún nứt tường ra rồi, kềm theo là ngấm loang nổ ( thế có tức không). Chung qui lại, chỉ tại cái sự nặng.
Lo cho các mẹ tàn phai nhan sắc vì phải suy nghĩ những vẫn đề như vậy, 2500 nhà khoa học trên khắp thế giới đã ngồi lại với nhau, sau quá trình vò đầu bứt tai nghiêm túc và khẩn trương, tới nay đã cho ra đời một phương pháp mới để giải quyết vấn đề các mẹ lo lắng ( thực ra nước ngoài đã ứng dụng lâu lắm rồi, nhưng ở ta giờ mới bắt đầu).
Đó là gạch xây tường siêu nhẹ, hay còn tắt là gạch siêu nhẹ.
Gạch siêu nhẹ là gì? Đó là loại gạch được sản xuất bằng ximang, cát, và phụ gia tạo bọt khí. Khi sản xuất, người ta trộn vữa ximang cát cho thật đều rồi trộn với bọt không khí được tạo sẵn. Sau khi trộn xong, vữa xây giống như kem trứng mà các mẹ vẫn thường đánh để tẩm bổ cho các ông xã tăng cương sinh lực vậy. Loại hồ vữa kem này được đổ vào khuôn, chờ cho khô đi, thế là thành gạch. Vì rằng nó xốp nên nó rất nhẹ, chỉ 800kg/m3. Oh hay quá nhỏ hơn cả tỉ trọng của nước, thảo nào mà thả xuống sông nó cứ nổi lềnh bềnh, vậy là chỉ bằng 1/3 gạch nung. Khà khà, từ nay nhà ta sẽ không sợ nún nứt nữa. Và vì rằng nó xốp nên nó cách nhiệt thật hay, nhà mình chả khác nào cái tủ lạnh vì có lớp xốp cách nhiệt bao bọc. Và cũng vì nó xốp nên âm thanh gặp phải nó đều bị hấp thụ, hay quá, từ nay đi làm về mệt mỏi, đóng cửa lại là im re, chả phải nghe nhà hàng xóm cãi nhau, chả phải nghe tiếng ô tô ầm ầm ngoài phố. Hôm nào nhã hứng bật giàn loa máy hết cỡ, gào rú ầm ầm cũng không lo hàng xóm ý kiến, vì tường nhà em đã được cách âm. Ôi, còn nhiều ưu việt nữa của loại gạch thế hệ mới này mà em chưa khám phá hết, các mẹ ơi, có ai biết nó còn gì hay nữa không nói cho em cùng biết với.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Chào các bạn, mình có tham khảo về đề tài này và tìm được thông tin sau.
Sản phẩm này, ngoài những ưu điểm là nhẹ, thi công tương đối nhanh; có thể làm tường tự chịu lực cho nhà cấp 4, kết cấu móng nhà gọn nhẹ; tuy nhiên....nhược điểm của nó :

1) Khả năng chịu lực theo phương ngang yếu, vì thế phải bố trí vách ngang nhiều, làm cho công trình không còn thông thoáng, hoặc phải bố trí hệ cột phụ bằng thép.


2) Không linh hoạt khi thiết kế kiến trúc với nhiều góc cạnh, do các tấm xốp và lưới thép làm sẵn không thể uốn cong, không dễ dàng để cắt xén tùy tiện.


3) Không có khả năng chống thấm tốt, vì thế không dùng được cho khu vực toilet, chân tường có tiếp xúc với nước.


4) Khả năng chống nứt và liên kết với cột dầm chịu lực rất yếu vì thế dễ bị nứt, thấm dột từ các khe liên kết, hoặc tường tự nứt lớp vữa trát.


5) Khả năng gây nhiễu sóng vô tuyến, thực tế có một công trình duy nhất cao tầng tại Tp.HCM đã dùng sản phẩm này làm vách ngăn và đã gặp phải, rất khó gọi điện thoại di động từ bên trong toà nhà.


6) Hiện nay, tổng thành cao hơn tường gạch xây, chứ không phải là rẻ hơn, chỉ khi làm đại trà thì mới có giá chấp nhận được.


7)Nên dùng tấm 3D làm tường bao che, vị trí nào cần treo tranh ảnh, hay cái gì đó nên đặt sẵn các khoen móc,...


8)Khi xây 2 nhà sát vách nhau sẽ không phun bê tông và tô vữa được mặt giáp nhau giữa 2 ngôi nhà.


9)Ở nước ngoài 3D sử dụng thi công trong những ngôi nhà biệt thự có khoảng trống, và nhà phố VN giáp nhau là không thể hoặc rất khó thi công.


10)Nhóm thợ thi công lĩnh vực này ko phải ai cung biết, việc lắp ráp tấm panel to cần thợ có kinh nghiẹm nếu ko sẽ bị tình trạng hở các mối ghép, hoac khi hoàn thiện lớp vữa ko ăn với lớp 3D panel...


Mong các bạn, ai có phương án giải quyết nhược điểm trên hoặc những ai chuẩn bị xây nhà hãy đề cập voi nhà thầu, giúp công nghệ moi này đc phổ cập với những tính năng ưu viêt khác. Mình cung đang chuẩn bị xây nhà, pà con có kinh nghiem nao, mách giùm nhe!!

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Em đã thực mục sở thị 3 ngôi nhà xây bằng gạch nhẹ tại Hải phòng.
Nhà thứ 1: số 117 Tôn Đức Thắng - Hải Phòng: xây bằng gạch nhẹ. Chủ nhà này xây 3 tầng luôn và sử dụng phương án xây không trát. Khi xây thô vẫn dùng vữa ximăng cát bình thường, nhưng mạch vữa được mấy bác thợ xây rất mịn, sạch, đẹp mắt. Khi hoàn thiện, nhà này chỉ xử lý sơ bộ bề mặt rồi bả luôn sau đó thì sơn. Phía tường ngoài vẫn trát bình thường. Năng hướng Tây chiếu cả buổi chiều mà không nóng phía mặt trong tường, cho thấy cách nhiệt rất tốt.
Nhà thứ 2: 6/266 Trần Nguyên Hãn - Hải Phòng. Nhà này chỉ xây có tầng 3, tường 10 không có khung cột, cao 2,7m, lợp mái tôn mát. Chủ nhà này vẫn dùng phương án trát cả 2 mặt tường, dùng gạch có tỉ trọng 800kg/m3. Hiệu quả chống nóng cũng giống nhà thứ 1. Rất ổn, nhẹ tường, không ảnh hưởng tới kết cấu tầng 1, 2 đã xây trước đó.
Nhà thứ 3: Núi Đèo Thủy Nguyên. Biệt thự, do biết gạch này hơi muộn nên chỉ kịp lấy về xây tường ngăn cách âm và lát 1 lượt trên tầng thượng chông nóng trực tiếp của mùa hè. Nhà này đã sử dụng 2 đặc tính của gạch bê tông xốp là cách âm giữa các phòng và chống nóng cách nhiệt mái, giảm tải cho phần móng và cột đã thi công trước đó.
Cho tới giờ phút này, chủ nhưng ngôi nhà nói trên rất hài lòng vì tiện ích mà gạch bê tông nhẹ mang lại.
Các bố các mẹ hãy nghiên cứu thử xem nhé.
Riêng em tư vấn thêm cho các bố các mẹ khi chọn gạch nhẹ là: với gạch mác D800 ( 800kg/m3) Nếu kích thước là 400x200x100 cân lên lúc khô được 6,4kg, lúc ẩm được 6,8 - 7 kg là tỉ trọng chuẩn. Bấm móng tay vào thân viên gạch mà không thấy nún móng vào trong đó là gạch tốt có thể đóng đinh treo tường hoàn toàn OK. Loại gạch có chất lượng như vậy, chỉ có ở những cơ sở có dùng tro nhiệt điện làm thành phần của gạch mới đạt được như thế, nếu chỉ có cát, ximăng không thì không đạt được. Chúc các bố các mẹ tìm được sản phẩm ưng ý cho ngôi nhà mình.

Mr.Thắng
Mr.Thắng
Trả lời 12 năm trước

GẠCH SIÊU NHẸ

Nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm gạch siêu nhẹ bê tông bọt, bê tông khí chưng áp.

Bê tông khí là một hỗn hợp của cát hay tro bay với xi măng, vôi và một tác nhân tạo khí được dưỡng bằng hơi nước. Quá trình dưỡng bằng hơi nước ở áp suất cao trong nồi hấp làm cho sản phẩm ổn định cả về tính chất vật lý và hoá học với tỷ trọng trung bình xấp xỉ 1/5 bê tông thường. Bê tông khí chứa vô số bong bóng khí rất nhỏ nằm tách biệt, chính chúng tạo cho bê tông khí những tính chất không thể tin được và tính cách điện tuyệt vời.

Bê tông khí là một trong những thành tựu chính của 80 năm qua trong lĩnh vực xây dựng tường. Đó là một vật liệu mang tính cách mạng, nó là sự kết hợp duy nhất của rất nhiều tính chất tốt như độ bền cao, trọng lượng thấp, khả năng cách nhiệt, hấp thụ âm thanh và chịu nhiệt tốt, khả năng xây dựng chưa từng thấy. So với phương pháp xây dựng thông thường hiện nay, bê tông khí là kỹ thuật xây dựng hiệu quả hơn về mọi mặt.

Về tính chất vật lý và hoá học, bê tông khí có độ bền tương tự như bê tông thường hay đá nhưng khả năng gia công lại dễ hơn gỗ.
Bê tông khí là một vật liệu xây dựng không độc, mang tính tự nhiên, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

1. NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA GẠCH BLOCK BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP.

* Tỷ trọng nhẹ, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng xuất xây dựng:

Gạch Bê tông khí chưng áp AAC có tỷ trọng từ 400 - 1000 kg/m3, chỉ tương đương 1/3 gạch đặc, 2/3 gạch rỗng hai lỗ, bằng 1/5 tỷ trọng của gạch bê tông thông thường. Các công trình kiến trúc sử dụng gạch bê tông khí cho phép giảm tải trọng toà nhà.

Theo ý kiến của các chuyên gia tính toán kết cấu: khi sử dụng sản phẩm bê tông khí chưng áp thay thế cho gạch rỗng hai lỗ thông thường trong công trình nhà ở cao tầng chi phí xây thô sẽ giảm khoảng 10 đến 12% do giảm chi phí kết cấu.

Do SP bê tông khí nhẹ nên tốc độ thi công nhanh, giảm tiêu hao nhân công và đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình. Chi phí XD cho 1m3 xây khi sử dụng VL bê tông khí chưng áp thay thế gạch xây thông thường giảm 10,8 %.

* Tính năng bảo ôn cách nhiệt cao

Hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông khí vào khoảng: 0,11 – 0,22 W/ m 0k, chỉ bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt của gạch đất nung (trong khi gạch đất nung là 0,814 W/m 0k; gạch xỉ, cát là 0,8 W/m 0k), tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường.

Thực tế đã chứng minh hiệu quả bảo ôn của tường gạch bê tông khí có chiều dày 20cm sẽ tương đương hiệu quả bảo ôn của tường gạch đất nung có chiều dày 49 cm. các chuyên gia đã tính toán, với điều kiện khí hậu nhiệt đới, sử dụng sản phẩm bê tông khí sẽ giảm tới 40% chi phí điện năng tiêu thụ cho điều hoà.

* Tính năng cách âm tốt

Vì gạch bê tông khí trưng áp có kết cấu nhiều lỗ khí, lượng lỗ khí được phân bố đều đặn với mật độ cao, chính vì vậy nó có tính năng cách âm tốt hơn nhiều so với các loại VLXD khác. so với gạch xây thông thường khả năng cách âm tốt hơn gấp 2 lần.

* Tính chịu nhiệt

Khi ở nhiệt độ 600 0C, cường độ kháng nén của gạch bê tông khí chưng áp tương đương với khi ở nhiệt độ thường, chính vì vậy tính năng chống cháy của gạch bê tông khí chưng áp trong xây dựng đạt tiêu chuẩn cấp I theo tiêu chuẩn Quốc gia.

* Gia công dễ dàng

Gạch block bê tông khí có thể khoan, cắt, đóng đinh v.v… cũng như có thể thêm cốt thép vào trong khi thi công, mang lại sự tiện lợi và linh hoạt trong thi công.

* Chống động đất rất hiệu quả

Bê tông khí chưng áp được sử dụng nhiều năm trên nhiều vùng thường có động đất xảy ra như Nhật Bản. Những ngôi nhà sử dụng một phần hay toàn bộ bê tông khí chưng áp đã cho thấy khả năng chống lại những chấn động địa chất tốt. Vì trọng lượng của bê tông khí thấp nên trọng lực đặt lên mặt đất thấp. Hơn thế đặc tính chống bắt cháy và chịu lứa tao giúp cho nó có thể chống lại lửa do mắc ma núi lửa phun trào.

* Linh hoạt trong sản xuất và bảo vệ môi trường

Gạch bê tông khí chưng áp có thể sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, tuỳ thuộc theo điều kiện của từng vùng. Nguồn nguyên liệu có thể lựa chọn: cát, cho bay, xỉ than, khoáng thạch, vôi, ximăng… đồng thời cũng có thể tận dụng các loại phế thảI công nghiệp khác. Trong quá trình sản xuất công nghiệp không phát khí thải, chất thải rắn, nước thải ra môi trường.

2. THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn TCVN 7959:2008.

Chỉ tiêu

Thông số

Tỷ trọng

600-800 Kg/m3

Hệ số dẫn nhiệt

0,11 đến 0,22 W/m.0k

Cường độ nén

35 đến 100 kG/cm2

Dung sai kích thước

3 và -5 mm chiều dài

3 và -3 mm chiều rộng

3 và -5 mm chiều cao

Độ co ngót

< 0,8 mm/m

4. QUY CÁCH SẢN PHẨM:

Chiều dài

(mm)

Chiều rộng

(mm)

Chiều cao

(mm)

Thông số kỹ thuật

600


75

Tỷ trọng : 400-1.000kg/m3

Cường độ nén : 5,0 MPa (N/mm2)


100

200

125

300

150

400

175


200


250

(Ghi chú: có thể cung cấp các sản phẩm có kích thước khác theo yêu cầu khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp,chúng tôi sẽ cung cấp:

- Gạch siêu nhẹ được đóng trên các Pallet đến tận công trình

- Hướng dẫn kĩ thuật công trình

- Dụng cụ thi công

Ứng dụng:

Sản phảm hiện được áp dụng rộng rãi cho các công trình xây dựng dân dụng và cao tầng có áp dụng phương pháp nhà khung chịu lực.. Các công trình đã sử dụng sản phẩm: Keangnam landmark Tower (70 tầng), Grand Plaza, Horizon Hotel…Dự kiến đến năm 2011 sẽ được áp dụng thay thế hoàn toàn cho gạch đât nung.

Các kích thước thông dụng: 400x200x100, 600x200x100, 600x200x150…(Kích thước có thể đặt hàng theo yêu cầu).

Luôn cam kết mang đến cho Quý khách hàng một dịch vụ và chính sách hợp tác tốt nhất là phương trâm hợp tác của chúng tôi

Mọi thông tin chi tiết và hỗ trợ tư vấn về sản phẩm vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch vụ và Xây Dựng T.S.T

Địa chỉ: Phòng 1804 – CT2 Tòa nhà FODACON- Km 10 – Nguyễn Trãi – TX- HN

Tel/Fax: (04)62.575859 - Fax: 04 62863273

Website: http:// www.tstgroup.vn

Email: tstgroup.vn@gmail.com

Hotline: Mr : Dũng- phòng kinh doanh

Mobile: 0982.852.098

Email: nguyentiendungtst@gmail.com

sdadafa
sdadafa
Trả lời 12 năm trước

Một loại vật liệu trang trí rất phù hợp với thời tiết và không gian nhà Việt khác la gốm.Sử dụng gốm trong trang trí hay xây dựng đều có tính thẩm mỹ và kinh tế cao.Hiện nay nếu bạn cần một nhà cung cấp gạch gốm xây dựng hoặc đồ gốm trang trí uy tín với giá cả phải chăng và đội ngũ tư vấn tốt thì bạn có thể qua 33 A Cát Lịnh,cửa hàng gốm việt.

Nguyễn Duy Mạnh
Nguyễn Duy Mạnh
Trả lời 12 năm trước

GẠCH NHẸ !

Mình cũng xin phép mạo muội tham gia cùng các bạn về Gạch nhẹ hay còn gọi là bê tông nhẹ như sau :

Thành phần chính cua Gach nhẹ bao gồm : cát, xi măng, nước và hợp chất tạo bọt. Nhưng thành phần mang lại chất lượng của Gach là chất tạo bọt . Ở VN hiện nay các Cty sản xuất gạch nhập khẩu rất nhiều nguồn tạo bọt khác nhau nên chất lượng cũng khác nhau. Riêng về công nghệ chưng áp khí làm cho gạch khô nhanh chứ không phải là chất lượng sẽ tốt hơn, bởi vì đặc tính của Gạch nhẹ là không nung mà khí chưng áp là 1 hình thức nung. Nếu muốn có sản phẩm gạch nhẹ chất lượng cao thì sau khi đổ bê tông vào khuôn phải để khô tự nhiên thì các hoạt chất trong bọt mới phát huy hết tác dụng.

Trên đây là 1 số những kỹ thuật chuẩn làm bê tông nhẹ để các bạn khi sử dụng loại vật liệu này tham khảo và quyết định. Về phần giá thành thì Gạch nhẹ cao giá hơn so với gạch truyền thống nhưng nếu tính tổng các vật liệu như cách âm, cách nhiệt, vữa tô, công thợ ...thì giá lại rẻ hơn. Tuy nhiên hiện Gạch nhẹ chưa phổ biến ( chỉ bán cho cong trình lớn ) nên chưa ứng dụng dc nhiều .

Rất mong mọi người khi chọn vật liệu Gạch nhẹ cần lưu ý !

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

nhà bác e cũng xây loại gạch nhẹ, cũng xây từ tầng 2 trở lên nhưng bác e dùng loại gạch của Thái Lan,xi măng cũng của dùng loại chuyên dụng cho gạch đó.lúc đầu cũng thấy hơi đắt nhưng tính ra lại thành rẻ hơn nhiều vì mặt ngoài của gạch rất nhẵn nên tường chát ko cần dày như sử dụng gạch thường,ko phải đổ nhiều cột trụ vì gạch nhẹ,với lại hôm e qua đó xem thấy họ thi công rất nhanh.e cũng định khi nào nhà bà ngoại xây thêm tầng nữa sẽ bảo ông bà dùng vì nó nhẹ,thi công nhanh gọn.

dinh thuong hai
dinh thuong hai
Trả lời 9 năm trước

Chuyên cung cấp gach siêu nhẹ cho các công trình 0917201622

Công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch vụ và Xây Dựng T.S.T

Địa chỉ: Phòng 1804 – CT2 Tòa nhà FODACON- Km 10 – Nguyễn Trãi – TX- HN

Tel/Fax: (04)62.575859 - Fax: 04 62863273

Website: http://www.tstgroup.vn

Email:tstgroup.vn@gmail.com

Hotline: Mr Hải - phòng kinh doanh

Mobile: 0917201622

Email: thuonghainb2005@gmail.com