Với 400 triệu nên vay tiền mua nhà hay chung cư?

Tôi mới ly hôn, sống cùng con trai 6 tuổi. Hiện tôi ở Hóc Môn, đi làm ở quận 1, TP HCM.

Thu nhập hiện tại của tôi là 20 triệu/tháng. Tôi tự dành dụm được 400 triệu. Bây giờ tôi muốn chuyển sang sống ở quận 12. Tôi tính mua chung cư khoảng một tỷ, trả góp 15 năm.

Bố mẹ tôi khuyên mua nhà. Các cụ lo sau này chung cư xuống cấp, coi như mất, tôi không có tài sản để lại cho con trai. Tuy nhiên với số tiền một tỷ thì chỉ mua được nhà nhỏ, lại nằm trong hẻm.

Các bạn tư vấn giúp tôi với.

Trả lời 8 năm trước
trả góp nặng nề lắm, 15 năm đó bạn sống trong nợ nần, hàng tháng phải trả cả gốc lẫn lãi sẽ ngốn đi thu nhập của bạn và cảm giác rất xót, trong khi chung cư khép kín rất tiện nghi, mọi thứ trong tầm tay bạn, chứ ko phải muốn ngủ thì leo lên tầng 2, muốn ăn phải đi xuống bếp như nhà 3-4 tầng. về lâu dài sau khi ở chung cư có tiền dư giả thì bán chung cư gom tiền mua nhà mặt đất, như vậy thì vừa đẹp lại vừa có kinh tế ko phải nợ nần.
Nguyễn Hưng
Nguyễn Hưng
Trả lời 8 năm trước

Ở chung cư và ở nhà đều có mặt lợi và mặt hại. Ở chung cư bạn k phải lo lắng về vấn đề an ninh như ở nhà đất. Mỗi khi đi làm hay đi xa hay về đêm đều sợ trộm vào nhà. Tuy nhiên ở chung cư sau 1 thời gian (khoảng 50 năm) chung cư sẽ xuống cấp. Do đó k còn giá trị như lúc mới mua. Nhà đất thì giá trị đất vẫn còn. Phong cách sống hiện tại là ở chung cư. Hưởng tiện ích ở chung cư. Để con cái bạn tự lập.