Tư vấn cho tôi xây biệt thự nhé?

Vợ chồng tôi ở cùng với bố mẹ già và 3 người con. Chúng tôi có một mảnh đất chiều ngang là 8 m, chiều dài là 20 m nằm cạnh bờ sông (phía tây giáp sông). Ngõ chung phía trước ôtô vào được. Với mảnh đất như vậy, tôi muốn có một biệt thự quay hướng nam (xây nhà cách bờ sông 3 m), dự định xây 2,5 tầng bao gồm: - Tầng một, diện tích xây dựng nhỏ nhất là 80 m2, lớn nhất là 85 m2 gồm có phòng khách khoảng 30 m2 (hướng ngồi quay ra sông), phòng ăn và bếp hơn 26 m2, phòng ngủ, garage để ôtô, xe máy. Độ rộng của cầu thang từ 1,2 m trở lên, sân trước và sau. - Tầng hai có 4 phòng ngủ (phòng ngủ vợ chồng có cửa kính nhìn ra sông), diện tích các phòng khoảng 20 m2 có ban công, diện tích cầu thang và khu vệ sinh tương đương phòng. Diện tích ban công đề nghị các kiến trúc sư tính sao cho phù hợp, cầu thang phải đảm bảo từ 21 đến 23 bậc. Công trình phụ có khu tắm, nhà vệ sinh đủ rộng, thông gió tự nhiên. - Tầng ba là một gian thờ diện tích đủ lớn để đảm bảo vừa đẹp, diện tích còn lại là sân phơi và chỗ để máy giặt. Tường bao quanh sân ngôi nhà cũng đề nghị các KTS phối cảnh sao cho đạt vẻ tự nhiên. Xin chân thành cảm ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Với diện tích đất và yêu cầu của gia đình bạn, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế biệt thự cho gia đình như sau: Tầng 1, chúng tôi chủ ý thiết kế với hai khoảng sân trước và sau nhà theo như yêu cầu để gia đình trồng cây cảnh cho ngôi nhà thông thoáng, tạo không gian xanh làm mềm mại những đường nét kiến trúc của ngôi biệt thự. Phần diện tích còn lại dành cho xây dựng với một phòng khách rộng, phòng bếp và khu đặt bàn ăn, một phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc và khu vệ sinh chung dưới gầm cầu thang. Một tiểu cảnh nhỏ được bố trí ở phòng khách để tô điểm cho không gian nội thất thêm sinh động. Khu vực bếp có mở một lối đi ra khu vườn sau nhà. Ở phòng khách và bếp ăn có thể nhìn ra được khung cảnh bên ngoài bờ sông nhờ việc sử dụng vách kính để ngăn chia không gian bên trong với không gian bên ngoài ngôi nhà. Tầng 2 chủ yếu là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình gồm có 4 phòng ngủ trong đó có hai phòng ngủ có vệ sinh khép kín và một phòng vệ sinh dùng chung cho hai phòng ngủ còn lại. Khoảng thông tầng được chúng tôi thiết kế ở phía sau cầu thang để thông gió và lấy sáng tự nhiên cho thang và hai phòng vệ sinh bên cạnh. Khoảng thông tầng này thông xuống tầng một là vị trí của tiểu cảnh trang trí ở phòng khách. Các phòng ngủ đều được thiết kế có ban công để điều hoà không khí trong phòng theo như yêu cầu của gia đình bạn. Tầng 3 ngoài phòng thờ và vị trí để máy giặt chúng tôi bố trí thêm một phòng ngủ cho khách. Phần sân trước là nơi phơi đồ, phần sân sau là chỗ để gia đình bạn làm nơi thư giãn, không gian rộng nên bạn có thể trồng cây cảnh, bố trí xích đu hay bàn ghế ngắm cảnh đều được. Đối với khu vực tường bao nhà bạn, chúng tôi đã bố trí trồng cây xanh chủ yếu là các cây loại cây bụi tán thấp dọc theo bờ sông để trang trí cho ngôi nhà và cũng không làm cản tầm nhìn từ trong nhà ra khung cảnh bên ngoài
lequang
lequang
Trả lời 15 năm trước
mình làm bên thiết kế nhà đây,nếu bạn cần thì gặp nhau nói chuyện trên bản vẽ vẫn dễ dàng cho bạn hơn.Mình chuyên nhận thiết kế nhà phố,biệt thự,showroom,văn phòng...ngay cả cao ốc.Nhưng mình đam mê thiết kế nên sẽ lấy giá luôn rẻ hơn thị trường,đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.sdt cua mình:0917407574 (kts_quang)
le long
le long
Trả lời 15 năm trước
Với câu hỏi của bạn, chúng tôi nhận thấy rằng mảnh đất của bạn khá rộng rãi và thoáng . Ngôi nhà được phác thảo như sau: Tầng một được bố trí một garage, phòng khách, bếp và phòng ăn, và một phòng ngủ dành cho ông bà. Phòng ngủ dành cho ông bà chúng tôi có thiết kế một vệ sinh riêng vì người già sẽ khó khăn hơn trong việc đi lại và họ có nhu cầu WC riêng kín đáo. Ngôi nhà hướng Nam, chúng tôi tận dụng làm nhiều cửa sổ, ô thoáng để đón gió mát. cả hai đầu ngôi nhà, trước và sau, đều có sân vườn. Sân vườn phía sau nhà nhỏ hơn, nhưng đảm bảo được yêu cầu lấy ánh sáng cho các phòng phía này, đồng thời tạo sự thông thoáng cho toàn nhà.Hướng tây nhìn ra sông ,tuy có view nhìn đẹp nhưng cũng không nên mở cửa sổ lớn vì sẽ bị nóng do bức xạ mặt trời,và nếu có mở cửa sổ thì phải có giải pháp xử lí chắn nắng bằng ô văng ,mái che hay các biện pháp khác.Phần garage được đánh tụt xuống -0,600, chênh với cốt tầng một là 0,900 (cốt tầng một là +0,300). Phía trên garage là tầng lửng có thể bố trí phòng ngủ của khách ở đây. Buồng thang được đặt trên lọt trong một diện tích hình vuông, xung quanh bố trí vườn khô, hoặc làm bể cảnh tuỳ theo ý thích của bạn. Vệ sinh tầng một được bố trí khu vực giữa garage và bếp. Để đi từ phòng khách xuống bếp, bạn sẽ phải bước qua một hàng các bậc đá được đặt cách đều nhau, các khe giữa các bậc này sẽ trồng cỏ Nhật. Khu vực buồng thang sẽ được làm tường kính, khu này như một ô kính vuông lớn, trồi lên hẳn so với cả khu nhà, nếu như nhìn từ ngoài mặt tiền. Các ý tưởng về nội thất và trang trí nội thất chúng tôi đã có hình dung sơ bộ ban đầu, bạn có thể tham khảo và đưa ra ý kiến của mình. - Tầng hai (cốt +4,100) được bố trí 3 phòng ngủ, một khoảng không gian làm khu thờ tự và một sân thượng có thể dùng làm sân phơi. Tầng này bố trí một vệ sinh cho 2 phòng ngủ con, phòng ngủ bố mẹ có vệ sinh riêng ở trong. Các phòng ngủ đều được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên bên ngoài, vừa lấy sáng và lấy thoáng. Ngôi nhà được làm mái bằng, theo phong cách hiện đại. Mặt tiền sẽ xử lý bằng các mảng tường, mảng kính và mầu sắc. tôi sẽ rất vui nếu có thể cùng bạn tiếp tục phát triển phương án này. Công ty tư vấn thiết kế kiến trúc hà nội Địa chỉ: số 418 Bạch mai, Hai bà trưng, Hà Nội. hotline:0956.945.222 Cám ơn bạn đã gửi yêu cầu tư vấn. Xin chào và chúc bạn thành công!
Phạm Quốc Huy
Phạm Quốc Huy
Trả lời 14 năm trước
Giải pháp cho vật liệu xây biệt thự Chào bạn, tôi không biết nhà bạn định xây ở đâu nên chỉ có thể tư vấn về vật liệu như sau: - Việc lựa chọn vật liệu xây tường rất quan trọng : thói quen sử dụng gạch đất nung truyền thống vẫn chiếm đa số do giá thành rẻ. Nhiều nhược điểm dễ thấy của gạch đất nung là cách nhiệt kém, bị thấm nước và nặng dù sử dụng gạch lỗ. Chắc chắn các bức tường hướng tây của biệt thự bạn sẽ phải xây tường 220 hoặc 150 sử dụng gạch lỗ, như vậy độ cách nhiệt vẫn kém và vẫn nặng, đồng thời gây tốn vữa (vữa phải chui vào lỗ rỗng của gạch) mà vẫn dễ bị thấm. - Ngoài ra rất nhiều ngôi nhà phải xây trên nền đất yếu phải gia cố ép cọc BTCT, cọc tre, móng bè BTCT…với chi phí cao. Tại sao không tính đến giải pháp giảm tải cho ngôi nhà : sử dụng vật liệu nhẹ để xây ? khi nhà nhẹ đi, chi phí gia cố nền đất giảm đi, độ rủi ro bị lún - nứt cũng giảm đi rất nhiều ; khi gia cố nền không cần ép cọc BTCT (có thể gây nứt tường hàng xóm) hay nói một cách khác : với móng nhà 3 tầng có thể xây 5 tầng… - Nên sử dụng gạch bê tông bọt siêu nhẹ và chỉ cần xây tường 100 : cách nhiệt tốt hơn tường 220 xây gạch đất nung, nhẹ hơn (<1/2), chống thấm tốt hơn, tiết kiệm diện tích, tiết kiệm chi phí gia cố móng do nhà sẽ nhẹ hơn vài chục đến hàng trăm Tấn so với xây gạch đất nung. Khi xây sử dụng vữa XM cát thông dụng. Tường hoàn toàn không bị ẩm, mốc, đọng nước khi nồm. - Nhà >3 tầng thường có hệ khung, cột bằng bê tông cốt thép là kết cấu chịu lực chính nên cường độ của gạch block BT nhẹ = 35-50 kg/cm2 là thừa đủ làm tường bao và tường ngăn. Dễ cắt bằng cưa, máy cắt khi xây. Dễ thi công lắp đặt điện, nước chìm. - Nên sử dụng loại gạch block BT nhẹ kích thước (400 x 200 x100) có khối lượng thể tích 900kg/m3 và cường độ >35kg/cm2 xây tường 100 và block (600 x 200 x 70) để xây tường 70. - Mái sân thượng có thể lát gạch block BT nhẹ chống nóng loại (500 x 500 x 50) KLTT 650 kg/m3 - Nếu thiết kế, thi công dầm âm (dầm treo) để làm đẹp trần thì có thể lấp đầy, tôn bù cốt bằng vữa Bê tông bọt siêu nhẹ 400-500 kg/m3 không thấm nước, giữ nước..cường độ 15-25 kg/cm2. Chúc bạn chọn được vật liệu phù hợp để xây biệt thự. Liên hệ c.ty Việt Hoàng ETS đt 04.39381430, 0903411757 để được biết thêm chi tiết. Trân trọng
Gông thép hợp kim
Gông thép hợp kim
Trả lời 12 năm trước

Bác tham khảo mẫu nhà này nhé. Nếu thích chúng tôi sẽ tư vấn và làm hồ sơ thiết kế cho bác:

Trả lời

Bám sát yêu cầu tạo 1 không gian sống tươi mới, thoải mái và tiện nghi cho gia đình bạn V.A.T đưa ra phương án thiết kế sơ bộ như sau:

Sự tiện nghi sẽ không hoàn hảo khi không gian sống bị hạn chế, Sự tiện nghi sẽ không hoàn hảo khi cảnh quan xung quanh nhà bị chia nhỏ, chính vì lý do đó nên KTS bố trí căn biệt thự với 3 mặt tiếp xúc với thiên nhiên thay vì 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên mà chủ nhà đề cập đến.


Với tiêu chí xây biệt thự gắn liền với thiên nhiên cây xanh thì việc bố trí không gian xanh quanh nhà tạo cảm giác an bình và bầu không khí trong lành, hướng nội được KTS đầu tư một cách tỉ mỉ. Cây cối sân vườn được bố trí nhịp nhàng, có trọng tâm và xen kẽ hợp lý cây cỏ với sỏi đá. Lối đi vào dành cho ô tô cũng được chăm chút cẩn thận bằng việc lát các phiến đá xẻ xắp xếp ko thẳng hàng một cách cố ý kéo dài vào tận phía sau nhà tạo cảm giác ko nhàm chán, khám phá khi bước theo những phiến đá đó vào trong nhà.

Phía sân vườn bên cạnh là lối vào chính của ngôi nhà được lát đá vuông xen kẽ với thảm cỏ. xung quanh là những bụi cây và mặt nước tĩnh với non bộ, cây thế tạo cảm giác yên bình tĩnh lặng. Khu vườn này cũng là nơi nghỉ ngơi lý tưởng của gia đình bạn và rất phù hợp mỗi khi gia đình có dịp gặp mặt bạn bè hay tổ chức tiệc ngoài trời.

KTS cố ý bố trí công trình lui lại phía cuối khu đất, chỉ chừa lại lối đi phía sau khu đất khoảng 2,6m, còn phía truớc công trình là khoảng sân vườn rộng. Nó có tác dụng tạo cảnh quan đẹp cho căn biệt thự đồng thời có khoảng giãn cách nhất định giữa công trình và đường giao thông phía trước tạo môi trường sống tốt hơn. Ngoài, ra nó cũng có tác dụng chống bụi và tiếng ồn do có khoảng sân vườn trước nhà đồng thời tạo khoảng lui cho công trình để từ đó tạo được góc nhìn đẹp hơn cho ngôi biệt thự khi nhìn từ trục đường chính.

Công năng của tầng 1 được bố trí như sau: Từ cổng chính qua hệ thống sân vườn rộng rãi sẽ đưa bạn đến vị trí sảnh dẫn vào phòng khách của ngôi nhà. Khu vực thang được bố trí giữa nhà để tận dụng việc lấy sáng của giếng trời kết hợp với tiểu cảnh khô độc đáo vườn sỏi trắng 2 bên lối đi tạo cảm thư thái, khoáng đạt giác và từ đây cũng sẽ dẫn bạn tới khu bếp nấu và khu vệ sinh của gia đình để tạo thành một chu trình khép kín mà vẫn tiện nghi khi sử dụng.

Phòng ngủ được bố trí phía cuối nhà tạo sự nghỉ ngơi yên tĩnh tận dụng được mặt thoáng view ra góc tiểu cảnh và hòn non bộ phía sau nhà. Việc bố trí công năng như vậy đảm bảo các phòng đều có mặt tiếp xúc với thiên nhiên và có góc view đẹp. Sân trước và sân sau lấy sáng và sự thông thoáng phân bổ đều các phòng chức năng trong nhà.

Một mảng kính lớn xuyên suốt mặt tiền ngôi nhà là cơ sở cho một điểm view đẹp hướng về phía biển, việc sử dụng mảng kính lớn tạo view bao quát toàn bộ cảnh quan xung quanh ngôi nhà, mặt khác là một cách để hòa mình vào thiên nhiên bao bọc quanh. Việc sử dụng mảng kính không chỉ có hiệu quả tốt đối với mặt tiền mà còn phát huy tốt khả năng của nó trong nội thất, vách kính di động trong khoảng không gian lưu thông bên cạnh giếng trời tận dụng tốt ánh sáng thông qua giếng trời và cũng giúp cho không gian tầng 1 hòa nhập với cảnh quan bên ngoài.

Khu vực bếp ăn giáp mảnh đất rộng bên hông nhà cũng là sự kết hợp hài hòa giữa kính và tường gạch, một cảm giác rộng rãi, thoáng đãng trong không gian chỉ vẻn vẹn chưa đầy 12m2. khoang thang có thể xem là một hướng đi lạ của KTS khi chủ ý đưa khung thép kết hợp mảng kính bao bọc, thông suốt toàn bộ khu vực chức năng giao thông theo trục đứng.

Tổng thể tầng 1 ngôi biệt thự là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc kính và gạch, thể hiện rõ mong muốn hòa nhập thiên nhiên của gia chủ. Chú trọng vào những mảng xanh trong và ngoài nhà, mọi sự tính toán của KTS đạt được hiệu quả như mong muốn khi hầu như mọi vị trí trong nhà đều có thể là một chỗ nghỉ ngơi trong lành, tràn ngập ánh sáng.


Trên tầng 2 KTS thiết kế trung tâm giao thông chính của tầng 2 là sảnh tầng rộng, thoáng, từ đây dẫn lối vào các phòng. Một phòng vệ sinh chung nằm giữa 2 phòng ngủ, nằm trên trục wc của căn nhà, đảm bảo việc xử lí kỹ thuật cấp thoát nước, mặt khác các khu vệ sinh chung và riêng đều có thể đạt được hiệu quả tối đa về vấn đề thông thoáng và đảm bảo được việc chiếu sáng tự nhiên. Bố cục vị trí vệ sinh và kích thước cơ bản của nó giúp chủ nhà có thể thay đổi quan niệm về khu “relax” theo nhiều hướng, hiện đại thông thoáng và cổ điển kín đáo.

Phòng thờ và phòng sinh hoạt chung được bố trí kết hợp cùng nhau để đảm bảo không gian và diện tích tối đa cho người sử dụng. Một lô gia nhỏ có tường ngăn bằng kính với khoảng thông tầng nho nhỏ được bố trí để đón gió tự nhiên vào trong ngôi nhà.

Tổng thể căn nhà là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống và kiến trúc đương đại, việc sử dụng song song tường truyền thống và kiến trúc khung thép kính cho một hiệu quả đáng ghi nhận về mặt thẩm mỹ cũng như việc thông thoáng trong ngôi nhà. Mỗi không gian riêng tư trong ngôi nhà đều đặt ra cho gia chủ sự lựa chọn thú vị giữa kín đáo cổ điển và thoáng hiện đại, đáp ứng tối đa mong muốn hòa mình vào thiên nhiên, tạo một chốn nghỉ, một lối đi về thực sự.

Trần Thu Trang
Trần Thu Trang
Trả lời 12 năm trước

Xin chào bạn……

Tôi xin tự giới thiệu, tôi là Trang – Chuyên viên tư vấn Công ty cổ phần Kiến trúc Betaviet

Được biết bạn đang có nhu cầu tư vấn về Thiết kế kiến trúc và nội thất cho Ngôi nhà của mình. Công ty Kiến trúc Betaviet chúng tôi có dịch vụ tư vấn miễn phí với Kiến trúc sư dầy dạn kinh nghiệm có thể đưa ra cho bạn những phương án tốt nhất, hợp lý nhất có thể đối với Ngôi nhà của bạn. Để được tư vấn và tham khảo các Bạn có thể click vào một trong các link sau

Gửi tư vấn miễn phí

Tham khảo Công trình thiết kế nhà Biệt thự

Tham khảo Công trình thiết kế nhà Ống

Tham khảo Công trình thiết kế Nội thất

Rất hy vọng rằng Công ty chúng tôi có cơ hội để gặp và trao đổi cùng với bạn về Ngôi nhà của mình. Chắc chắn rằng Công ty chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. Cảm ơn bạn và mong nhận được sự hồi âm của bạn. Thông tin liên lạc với Chúng tôi:

TRẦN THU TRANG
Chuyên viên tư vấn
Hotline: 04-6675-6341
=======================
Kiến trúc BETA VIET
Tel: 04-6674-6376
Yahoo: emdahieu_tinhanh_15506
Mail: trangtt@betaviet.com.vn
Website:www.betaviet.com.vn
Add:Phòng 203 -Nhà N2C- Trung Hòa Nhân Chính- Thanh Xuân-Hà Nội