Xin tư vấn cho tôi về thiết kế của ngôi nhà sao cho hợp lý ?

Tôi hiện có một lô đất 3,5 x 10 m, đang dự tính xây một trệt, một lầu, phía trên cùng lợp mái tôn. Căn nhà sẽ có một phòng khách, bếp, toilet ở tầng một. Hai phòng ngủ ngủ, toilet ở trên lầu. Xin quý công ty tư vấn cho tôi về thiết kế của ngôi nhà sao cho hợp lý (lô đất của tôi nằm ở vị trí hai mặt tiền (mặt trước 3,5 m, mặt bên hông 1 m) và dự tính giúp tôi về tổng chi phí xây dựng căn nhà như trên.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Dựa vào những thông số về diện tích nhà ở và nhu cầu xây dựng của bạn, chúng tôi đưa ra mẫu thiết kế sơ bộ với mặt bằng các tầng như sau: Mặt bằng tầng 1 được thiết kế với khu vực phòng khách, phòng ăn và khu bếp riêng biệt và rộng rãi. Riêng khu bếp được thiết kế bên trong, cách biệt bởi cầu thang và không làm ảnh hưởng hay bị lẫn mùi thức ăn khi nấu nướng sang khu vực tiếp khách. Với mặt tiền rộng thoáng ở tầng 1 bạn cũng có thể tận dụng để làm văn phòng. Tầng 2, bạn không nên thiết kế hai phòng ngủ vì như vậy diện tích sẽ rất nhỏ và bí. Ở tầng này, sẽ chỉ nên làm một phòng ngủ chính rộng, vệ sinh khép kín với trang thiết bị hiện đại. Phía phòng ngủ mở, được tận dụng tối đa ánh sáng bên ngoài nên rất thông thoáng. Bạn có thể làm một khoảng ban công nhỏ, để có thể thư giãn, hít thở không khí tự nhiên ngay khi khi đang ở trong nhà. Thêm một tầng 3, với một khoảng không gian rộng để làm phòng ngủ, khu vệ sinh được thiết kế bên ngoài. Khu phòng ngủ bạn không nên xây thành hai phòng nhỏ vì sẽ rất chật và bí. Nếu muốn chia thành hai phòng dành cho hai con, bạn có thể dùng vách ngăn. Ngăn chia bằng vách ngăn nhẹ vẫn tạo ra không gian riêng độc lập mà không làm ngôi nhà bị bí và nóng. Tầng tum sẽ dành để làm phòng thờ, khu giặt và phơi đồ. Bên phía ngoài, bạn có thể tận dụng khoảng không rộng để thiết kế đặt bộ bàn ghế nhỏ, trồng tiểu cảnh xung quanh để thư giãn, uống trà, hay ăn tiệc nhẹ với bạn bè hay gia đình. Với những gợi ý như trên, mức tổng chi phí dự kiến từ 350 đến 400 triệu đồng. Chúc bạn có một ngôi nhà như ý muốn.
lequang
lequang
Trả lời 15 năm trước
mình làm bên thiết kế nhà đây,nếu bạn cần thì gặp nhau nói chuyện trên bản vẽ vẫn dễ dàng cho bạn hơn.Mình chuyên nhận thiết kế nhà phố,biệt thự,showroom,văn phòng...ngay cả cao ốc.Nhưng mình đam mê thiết kế nên sẽ lấy giá luôn rẻ hơn thị trường,đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.sdt cua mình:0917407574 (kts_quang)
Hạnh Tb
Hạnh Tb
Trả lời 8 năm trước

thiết kế và thi công nội thất với dịch vụ chuyên nghiệp trọn gói, chi phí hợp lý nhất, chất lượng đảm bảo chuẩn nhất trên thị trường. Với nhiều năm đi vào hoạt động và phục vụ cho nhiều khách hàng tại các chung cư như Thăng Long number one, mandarin garden, royal city, làng việt kiều châu âu...và các công trình văn phòng, nhà đất, khách sạn...chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất ở tất cả các lĩnh vực khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn free và giải đáp mọi thắc mắc. SĐT: Hạnh: 0943.882.834