Cẩm nang tuyển sinh ĐH – CĐ 2011 có gì mới ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp vào khoảng tháng 3- tháng 4 là các sĩ tử khắp cả nước lại háo hức cho một kỳ “vượt vũ môn” mới. Làm thế nào để chuẩn bị cho mình những “thứ” vững chắc nhất để có thể bước qua giai đoạn khó khăn này: một bước ngoặc quan trọng định hình và quyết định sự thành công của cả tương lai phía trước.

Thông qua hai quyển “cẩm nang 2011” mà bài viết này chia sẽ hi vọng các sĩ tử sẽ ít nhiều cảm thấy tự tin hơn trên con đường chông gai mà mình sẽ trải qua sắp tới.

1. Cẩm nang tuyển sinh ĐH – CĐ 2011 - MTS 2.0 trên Mobile:

· Từ 21/02/2011 hệ thống ứng dụng MTS 2.0 do Thegioididong.com hợp tác với chuyên gia tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT Nguyễn Quốc Cường đã chính thức được giới thiệu tại tất cả các hệ thống siêu thị của Thegioididong.com và Thegioidientu.com trên toàn quốc.

· Yêu cầu sử dụng: điện thoại di động phải có cài đặt GPRS/Wifi/3G và hỗ trợ Java, các sĩ tử có thể đến các hệ thống siêu thị Thegioididong.com để được tư vấn và cài đặt trực tiếp "Mobile Tuyển Sinh MTS 2.0", hay soạn tin nhắn theo cú pháp: TS4 gửi đến 8790 để tải về điện thoại (với giá khoảng 15.000đ hay tham khảo tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?q99h5kmglev37j1 với dung lượng 160Kb).

· Các chức năng chính: Sau khi kết nối thành công trên Mobile với hệ thống dữ liệu máy chủ, giao diện chính của chương sẽ gồm các phần

+ Điểm thi, điểm chuẩn, chỉ tiêu, tỷ lệ chọi: gồm các phần chỉ tiêu tuyển sinh, điểm chuẩn, tỷ lệ chọi, tra cứu điểm thi theo số báo danh rất tiện lợi cho các sĩ tử tra cứu làm tư liệu tham khảo (riêng các phần thông tin của năm 2011 sẽ được cập nhật ngay sau khi có kết quả).

+ Thông tin tuyển sinh 2011: gồm các phần như các thông tin nóng các chương trình tiếp sức mùa thi, bảng phân chia các khu vục tuyển sinh, mã tuyển sinh các khu vực… (các thông tin này được cập nhật mới liên tục từ nay đến hết mùa tuyển sinh 2011 từ các trang tin uy tín của các báo điện tử như Tuổi trẻ Online và chuyên trang hỗ trợ tuyển sinh của Bộ giáo dục).

+ Hộp thư tuyển sinh: các thông tin về cách làm hồ sơ, lịch thi tuyển sinh, giới thiệu các ngành Hot theo nhu cầu xã hội hiện nay.

+ Tư vấn trực tuyến: nơi mà các sĩ tử có thể tham gia đặt câu hỏi tư vấn trực tuyến (trên Mobile) với chuyên gia tuyển sinh Nguyễn Quốc Cường bằng chức năng “Gửi câu hỏi mới”.

+ Phần kinh nghiệm học thi: là những kiến thức khá bổ ích cho các sĩ tử phải chuẩn bị tâm lý và sức khoẽ như thế nào để có kết quả thi cao nhất.

+ Thông tin trường ĐH - CĐ: gồm các thông tin cần thiết về các trường như ký hiệu, địa chỉ, email, số điện thoại trường.

+ Hành trang vào đời: là các tuỳ chọn thông tin khá cần thiết về các qui định Bộ giáo dục về hệ thống học theo tín chỉ, chính sách trợ cấp xã hội, học phí, học bổng cho sinh viên….

2. Cẩm nang tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 của báo Tuổi trẻ: đây là năm thứ 6 liên tiếp báo Tuổi trẻ kết hợp với Trường CĐĐH tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện đĩa CD phần mềm cẩm nang tuyển sinh hỗ trợ cho các “sĩ tử” trên bước đường trở thành các tân sinh viên trên giảng đường Đại Học.

+ Nhìn nhận chung phiên bản 2011 này cũng khá giống năm 2010 với các chức năng: ôn luyện thi trắc nghiệm 4 bốn môn: Lý – Hóa - Sinh – Anh với dữ liệu mới nhất của Nhà xuất bản Trẻ, kho đề thi CĐĐH ba năm mới nhất gần đây, những thông tin về chuẩn đào tạo các ngành, điểm chuẩn, tỷ lệ chọi của các trường….

+ Tham khảo và tải về chương trình miễn phí tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?4sfsvf4g465gz với dung lượng khoảng 320MB, lưu ý chương trình đòi hỏi hệ thống phải hỗ trợ NetFramework 3.5 có thể tham khảo tải về miễn phí với dung lượng 325MB tại địa chỉ http://www.microsoft.com/downloads/en/details.aspx?FamilyID=d0e5dea7-ac26-4ad7-b68c-fe5076bba986&displaylang=en.

* Gợi ý khai thát các chức năng mới:

- Phần Luyện thi trắc nghiệm bốn môn: Lý – Hóa – Sinh – Anh về cơ bản là không khác nhiều so với phiên bản 2010, tuy nhiên có hỗ trợ thêm ngân hàng thi tự luận 4 môn là Toán, Văn, Sử và Địa Lý có kẻm đáp án và biểu điểm chi tiết: bạn nhập tên, chọn môn thi với thể loại tương ứng, rồi nhấp nút bắt đầu làm bài.

- Phần Trắc Nghiệm chọn trường là một ứng dụng nhỏ khá thú vị giúp cho các sĩ tử chưa có được một định hướng rõ ràng cho mình có thể chọn được một ngành - nghề thật sự phù hợp với khả năng và sở thích (chọn chức năng trên giao diện tương tác và làm theo hướng dẫn bằng tiếng việt, chương trình sẽ đưa ra những ngành - nghề cụ thể chi tiết để bạn có thể định hướng chọn gì và học ở đâu khá dễ dàng với đúng khả năng thật sự của mình đang có).

- Các phần thư viện đề thi – đáp án mẫu của 3 năm gần nhất, các thông tin về chuẩn đầu vào và đầu ra của các ngành – nhóm học được thiết kế lại thuận tiện và rõ ràng hơn cho việc thao tác.

- Phần Nhìn lại những mùa thi, với thông tin điểm chuẩn - tỷ lệ chọi của các trường trong ba năm gần nhất là một nguồn tư liệu quí giá không thể thiếu để các sĩ tử có thể so sánh - đối chiếu từ đó lựa chọn cho mình một nơi “thử sức” hợp lý và vừa sức nhất với mình.

+ Phần Toàn cảnh Tuyển sinh 2011 gồm các thông tin nóng được cập nhật mới nhất như: thông tin tuyển sinh, qui định mới, cấu trúc chuẩn đề thi, mã trường dự tuyển, mã khu vực tuyển sinh…cũng hết sức cần thiết cho các sĩ tử tham khảo.

+ Phần Hành trang tân sinh viên sẽ cung cấp thêm các thông tin về qui định chế độ học theo tín chỉ, trợ cấp xã hội, vay vốn cho sinh viên; nhất là chế độ học phí mới hiện nay điều mà các sĩ tử phải hết sức cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp nhất với khả năng tài chính của gia đình.

- Cuối cùng phần thông tin các trường cũng là nguồn tư liệu bổ ích mà các sĩ tử nên xem qua để có được một cái nhìn toàn diện và khách quan nhất về “mái nhà tương lai” sẽ quyết định nhiều thứ sắp tới của cuộc đời mình.