Tư vấn chọn trường đại học khối D

Em học khối D không biết mọi người có thể tư vấn cho nên thi trường nào điểm khoảng 24(môn tiếng anh nhân hệ số)ngành tài chính ngân hàng hoặc kế toán là tốt nhất.thanks

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nếu điểm thấp từ 15đ-17đ, vẫn có rất nhiều ngành, trường cho bạn lựa chọn. Nhưng bạn phải chuẩn bị tinh thần trước, một điều rất dễ hiểu là trường lấy điểm thấp thì chất lượng đào tạo không bằng các trường thuộc top => đầu ra công việc sẽ khó khăn hơn.
Một hướng giải quyết là bạn có thể chọn thi các trường trong TP.HCM. Thường thấy thì các trường trong Nam có điểm chuẩn thấp hơn hẳn các trường ở HN do ở HN tỉ lệ chọi cao hơn và là trung tâm của các "đất học" (N.An, Thanh Hóa, Hải Phòng, HN...)
Ngoài ra nếu bạn xác định điểm thi quá thấp thì đừng nên cố "rướn" chạy để được cái "danh" là đại học. Bây giờ trường nghề/ trường trung cấp cũng là một sự lựa chọn đúng đắn với các học sinh có thành tích học lực yếu/kém. Thà là thợ giỏi còn hơn thầy dốt bạn ạ.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Bạn ở đâu vậy
Nếu bạn giỏi tiếng anh, nên chọn n~ ngành mà khối D nhân đôi
VD: Đại học Ngoại ngữ đại học quốc gia Hà Nội, tất cả các ngành từ tiếng Đức, tiến Hàn tiếng Nhật, Tiếng trung (dù phiên dịch hay sư phạm) đều nhân đôi Tiếng anh
Đại học Hà Nội cũng rất hay
Học viện ngân hàng, ngành tiếng anh chuyên ngành ngân hàng
Học viện tài chính, ngành tiếng anh chuyên ngành tài chính (đây là tiếng anh chuyên ngành khó mà hay, cả nước chỉ có một trg này đào tọa TA này thôi)
Đại học Bách khoa, ngnahf TA chuyên ngành kĩ thuật
Đại học Kinh tế quốc dân, ngành TA chuyên ngành Kinh tế, thương mại
Đại học thương mại, tiếng anh chuyên ngành thương mại
Đại học ngoại thương, tiếng anh chuyên ngành kinh tế, thwong mại
Đại học Kinh tế đại học quốc gia Hà Nội, ngành kinh tế đối ngoại (ko nhân đôi)
Các ngành kinh tế của trg đại học ngoại thương, thương mại
Ở trong Nam cũng vậy thôi, và điểm trong Nam thì thấp hơn ngoài Bắc