Giả sử mình thi mà đậu cả 2 trường đại học thì mình có thể đồng thời nộp hồ sơ học cả 2 ngành không nhỉ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Theo quy chế "về tổ chức đào tạo, kiểm tra và công nhận tốt nghiệp đại học và cao đẳng hệ chính quy" năm 1999 của Bộ GD-ĐT, những sinh viên (SV) có điểm trung bình chung học tập cả năm từ 9,0 trở lên được phép học thêm một chuyên ngành chuyên môn ở trường ĐH hoặc CĐ khác, nếu thỏa mãn các quy định của trường đó. SV phải làm đơn đề nghị và được sự đồng ý của Hiệu trưởng trường đang học và Hiệu trưởng trường nơi SV muốn đăng ký học thêm ngành chuyên môn. Hiệu trưởng trường tiếp nhận xem xét, quy định các học phần được bảo lưu kết quả học tập, các học phần phải bổ sung và bố trí kế hoạch học tập cho SV.

Tuy nhiên, Quy chế đào tạo ĐH, CĐ hệ chính quy (ban hành 6/2006) lại chỉ nêu ra điều kiện cho phép sinh viên học cùng lúc hai chương trình tại trường mình đang theo học để khi tốt nghiệp sẽ được cấp hai văn bằng mà không nhắc đến điều kiện để học cùng lúc hai chương trình ở hai trường khác nhau.

Theo ban tư vấn, bạn nên gọi điện trực tiếp đến trường ĐH mà bạn muốn tiếp tục theo học để hỏi xem nhà trường có yêu cầu nộp bằng gốc hay không? Và điều kiện cụ thể để học tại trường là như thế nào?

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Được chứ, nhưng đó phải là 2 ngành học thuộc 2 khối khác nhau. Hoặc là 1 trường hệ chính quy, 1 trường hệ tại chức (thường là học buổi tối - dành cho những người vừa đi làm vừa đi học hoặc những người ko đậu đại học hệ chính quy nhưng có nguyện vọng học ở hệ đại học, bằng cấp thì cũng vậy thui, có điều phải học lâu hơn)... Tuy nhiên học kiểu này cũng khá là vất vả nhé. Nhất là lúc thi, vì lượng kiến thức phải học khá nhiều và rộng chứ ko như hồi phổ thông, đặc biệt là ở 3 học kì cuối.