Xu thế của nhu cầu sử dụng điện hiện nay và trong tương lai là gì?

Xã hội ngày càng phát triển, nền kinh tế dần được phục hồi. một cuộc sống tiện nghi chắc chắc sẽ là một đòi hỏi chính đáng. Vậy làm sao khi các nguồn năng lượng hoá thạch lại dần cạn kiệt, ngành điện lực còn hạn chế trong việc phục vụ khách hàng Nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng - Làm thế nào để có điện liên tục và chi phi kinh tế ?
Trả lời 14 năm trước
Có một hệ thống có thể tái tạo các nguồn năng lượng khác thành điện năng cho sinh hoạt - tiết kiệm cho lưới điện quốc gia. Một phương pháp mà trên thế giới họ đã và đang thực hiện rất nhiều ( Nhật bản , Mỹ, Ấn Độ...) Giới thiệu các bạn: [url=http://incosys.vn]Hệ thống tích hợp bao gồm : Pin Mặt Trời - Quạt sử dụng năng lượng gió - Máy phát điện hoá năng (incosys)[/url] Chi phí đơn giản - hiệu quả tương lai! Chi tiết liên hệ : [url=http://incosys.vn]http://incosys.vn/[/url] Mr. Dũng ka (098.8668.634)
Khuất Khắc Phi Hổ
Khuất Khắc Phi Hổ
Trả lời 14 năm trước
Hay hay lắm...! Hệ thống này rất phù hợp với điều kiện Việt Nam đấy. Máy phát điện tưởng chỉ phát ra điện thôi mà còn có thêm chức năng hay thế này nữa ak? Cám ơn nhiều nhé[:x]
Lê Hồng Cường
Lê Hồng Cường
Trả lời 11 năm trước

Đến năm 2020, nhu cầu sử dụng điện tăng gấp 3,5 lần

(TBKTSG Online) - Dự báo đến năm 2020, nhu cầu sử dụng điện của Việt Nam sẽ tăng 3,5 lần so với hiện nay - đó là nhận định của ông Kimio Yoshida, Trưởng nhóm nghiên cứu tổng sơ đồ sử dụng năng lượng hiệu quả tại Việt Nam củaTổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

"Điện cho nhu cầu sử dụng tại Việt Nam đang thiếu hụt thìviệc tăng nhu cầu sử dụng điện trong những năm tới làvấn đề rất nghiệm trọng; và Việt Nam cần có những giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ngay từ bây giờ",ông Yoshida phát biểu tạiHội thảo Nghiên cứu Tổng sơđồ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Việt Nam tổ chức sáng nay 11-9.

Tổng sơ đồ này được triển khai nghiên cứu trong thời gian từ tháng 7-2008 đến tháng 11-2009 với sự hỗ trợ của JICA.

Theo Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công thương, cả nước có trên 3.800 nhà cao tầng và công trình thương mại có quy mô lớn. Tuy nhiên, qua điều tra cho thấy có khoảng 95% các công trình nhà cao tầng này không đưa chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng vào khâu thiết kế công trình.

Luật Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả bao gồm các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm, thúc đẩy tiết kiệm năng lượng toàn xã hội, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, bảo vệ và cải thiện môi trường, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Dự kiến, khi Luật Sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được Quốc hội thông qua và ban hành vào khoảng tháng 6-2010, thì 100% tòa nhà phải đưa ra chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng hiệu quả vào hồ sơ thiết kế để thâm định, phê duyệt và cấp phép xây dựng. Các chỉ tiêu này sẽ do Bộ Xây dựng quy định cụ thể.

Ngoài ra, tính đến năm 2008, trên phạm vi cả nước có 2.270 cơ sở sản xuất trọng điểm (là những cơ sở sản xuất có mức mức sử dụng năng lượng trong một năm lớn hơn 1.000 tấn dầu tương đương) có mức tiêu thụ trên 3 triệu kWh điện/năm.

Trong khi đó, ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng phòng Kinh tế - Dự báo - Quản lý nhu cầu năng lượng của Viện Năng lượng lại cho rằng: Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong nhập khẩu thanđáđể sản xuấtđiện trong tương lai vì dự báonguồn than các quốc gia khác cũngđang cạn kiệt.

Trướcđó, Bộ Công thương dự báo, Việt Nam sẽ nhập khẩuít nhất khoảng 800 ngàn tấn thanđá mỗi nămđể phục vụ việc sản xuấtđiện cho nhu cầu trong nước.