Trong "tấm cám" thì 2 người ai độc ác hơi ai? Liệu có thể nói tấm hiền "lành" được không nhỉ?

Trong "tấm cám" thì 2 người ai độc ác hơi ai?liệu có thể nói tấm hiền "lành" được không nhỉ?
deidara
deidara
Trả lời 15 năm trước
cái này mà còn phải hỏi àh !!! ông có ngốc ko mà hỏi câu ấm ớ đó !!! trong truyện tấm cám : ai ác hơn ai thì những ai đọc truyện đó đều biết mà !!! muốn biết ai ác hơn ai thì ông làm ơn ông kiếm cái trường mẫu giáo nào đã đọc truyện đó mà hỏi !!!
Phan Anh Tuấn
Phan Anh Tuấn
Trả lời 15 năm trước
Vớ vẩn vãi , câu bài à [;)]
Kim
Kim
Trả lời 15 năm trước
Chi tiết báo thù : dội nước sôi giết chết và làm mắm Cám, gửi cho mẹ nó. Người ta cũng bàn nhiều về chuyện " đúng hay không đúng", " đẹp nhiều hay đẹp ít" của hành động này của Tấm. Nếu hiểu truyện dân gian bằng tâm lí, quan niệm ... của nhân dân thời xưa, thì không cần bàn nhiều. Cần đánh giá hành động này như là những hành động trong truyện cổ tích, không thể coi đó như những chi tiết trong văn chương hiện thực chủ nghĩa. Còn vấn đề " có nên kể những truyện có hiện tượng tàn bạo cho trẻ em của chúng ta không ?" đúng là một vấn đề nghiêm chỉnh, cần đặt vấn đề nghiên cứu chính xác các hệ quả tâm lí thực tế của trẻ, khi các em nghe những truyện này.
mc
mc
Trả lời 15 năm trước
chính xác!tui cũng nghĩ như vậy đó!làm sao có thể nói tấm hiền lành được khi tấm đã trực tiếp hại cám!tui đưa ra chủ để này để thảo luận,để có cách giáo dục phù hợp với tình hình hiện nay,chẳng có gì là vớ vẩn cả!chỉ có người hay đi câu bài thì mới nói người khác đi câu bài thôi anh bạn!
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
Cô Tấm, qua chi tiết cuối, dường như đã mất đi cái vẻ sáng trong thánh thiện ban đầu... không thể vội vàng quy kết cô Tấm thiện hay ác, chi tiết ấy chỉ là một sự hả hê nông cạn, làm mất đi cái hoàn hảo vốn có của cô Tấm... nhưng, cổ tích là cổ tích, ai sửa chữa được bây giờ?Mình nghĩ, nếu Truyện cổ tích này đặt theo quan niệm hiện đại thì quả là ngu ngốc. Nhưng hoàn cảnh ra đời của nó từ trước công nguyên khá lâu (còn cụ thể bao nhiêu thì ko nhớ rõ ), nên cái cách mà xã hội thời ấy đối xử với nhau còn mang đậm màu sắc trung cổ, tức là còn hơi dã man, nguyên thuỷ... Nên cách trả thù của Tấm cũng bị ảnh hưởng là tất lẽ dĩ ngẫu. Do vậy, dù Tấm Cám là truyện cổ tích khá tiêu biểu cho văn học dân gian nhưng để dạy cho trẻ em, cần giữ lại những nét tinh tuý, tức là "khơi trong gạn đục" mà vẫn giữ được hồn cốt câu chuyện. Cô Tấm, là biểu hiện của cái đẹp cái thánh thiện, nhưng cô càng đẹp, càng thánh thiện bao nhiêu thì cái chi tiết cuối ấy càng vô lý, càng phi lô gic bấy nhiêu. Dường như, nó là một chiếc lông đen trên đôi cánh trắng muốt thiên thần của cô Tấm vậy.
Lê Quân
Lê Quân
Trả lời 15 năm trước
Thực ra mà nói thì Cám không ác, có ác là người mẹ. Vì hầu như tất cả mọi sự việc người mẹ của Tấm và cám đứng sau cả. Cả hai người đều là quân cờ trong tay của bà mẹ thôi. Và cuối cùng là một quân cờ phải hi sinh. :) Hầu như film nào cũng có cốt chuyện như thế mẹ ghẻ luôn yêu con mình hơn con chồng nên reo rắc vào đầu con mình những ý nghĩ phá hoại ...... Tấm và Cám cả hai không phải là ác...............
Trả lời 15 năm trước
Ừa! ngày còn nhỏ, khi đọc truyện này t cũng có thắc mắc như b. Bjo thì hiểu rằng kết cục như vậy có ngụ ý là cái thiện bao giờ cũng chiến thắng cái ác! Nhưng cái thiện tiêu diệt cái ác bằng cách đó có nên không. Khác gì HẬN THÙ TRẢ BẰNG HẬN THÙ THÌ HẬN THÙ CÀNG CHỒNG CHẤT! Nên chăng hướng kết thúc bằng tấm lòng của Tấm jup mẹ con Cám phải tự hướng thiện!!!
Trả lời 15 năm trước
truyện này ai cũng ác. chả có ai hiền cả. đều dã man như nhau.
tranvanphung
tranvanphung
Trả lời 14 năm trước
Chắc chẳn rồi , cô tấm muôn dời vẫn đẹp.cái kết đó do nhân dân ta nói thoy ông bạn ah::::::::::::::::::::::tôi hy vọng trên đời này ko còn những chuên như vậy nua.