Facebook sẽ làm gì để ngăn chặn phát tán video tế nhị?

Mới đây, Facebook cho biết họ muốn thu thập ảnh nhạy cảm của người dùng. Mục đích của hành động này là để ngăn cản những hành động phát tán hình ảnh, video tế nhị từ những kẻ xấu.

Theo Theo Australian Broadcasting Corp đưa tin, Facebook đang có kế hoạch yêu cầu những người dùng của họ chia sẻ những bức ảnh nude của bản thân. Đây được cho là những biện pháp nhằm đảm bảo hình ảnh riêng tư của họ sẽ không bị phát tán rộng rãi trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Vậy làm cách nào để có thể chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của bản thân? Nhiều người tỏ ra khá lo ngại và không khỏi thắc mắc vấn đề này. Họ một phần muốn sử dụng biện pháp đó để tránh hậu quả về sau, nhưng một phần cũng rất lo ngại hình ảnh của mình sẽ bị phát tán ngay khi họ chia sẻ cho Facebook. Đừng quá lo ngại chuyện này. Chỉ cần gửi cho Facebook bằng ứng dụng Messenger. Sau đó hệ thống sẽ sử dụng hàm hash function để mã hóa các hình ảnh này thành mã kì thuật số. Những đoạn mã này sẽ được Facebook lưu lại, sau đó khi những hình ảnh nhạy cảm được chia sẻ bới những kẻ xấu, hệ thống sẽ so sánh và ngăn chặn kịp thời.

Vậy còn ảnh gốc khi người gửi chia sẻ với Facebook của Messenger? Câu trả lời là Facebook sẽ tự động xóa sau khi đã chuyển đổi thành mã kĩ thuật số. Hiện tại, tính năng này sẽ được thử nghiệm tại Úc thông qua một cơ quan chính phủ có độ an toàn điện tử hàng đầu.

Trước đó, nhiều công ti về công nghệ đã sử dụng hash function để xóa những hình ảnh nhạy cảm của người dùng trên mạng. Đồng thời, họ sử dụng các mã kĩ thuật để tìm ra nguồn phát tán nội dung này.  

Hãy tham khảo một số dòng điện thoại đang được bán trên vatgia.com để có những trải nghiệm tuyệt nhất với Facebook nhé:

https://www.vatgia.com/home/điện+thoại.spvg

Chưa có câu trả lời nào