Xin cho biết website maps google có sử dụng cho Việt Nam không? Nếu có thì đánh vào ô search the maps cú pháp như thế nào?

Tôi không thể đánh địa chỉ lấp vò, đồng tháp, viet nam để tìm. Lúc đó bị báo lỗi no result hoặc là máy không hiểu, kể cả trong Earth google cũng vậy. Thành thật cám ơn.
c_con_zip
c_con_zip
Trả lời 15 năm trước
Công bằng mà nói, Google Earth chứa dữ liệu hình ảnh chụp vệ tinh của toàn Trái Đất, tức hơn 200 quốc gia mà Việt Nam là 1 trong số đó. Bản thân Google không có vệ tinh, những gì họ có đều là mua lại từ các hãng chuyên bán hình ảnh chụp từ vệ tinh. Tấm ảnh càng chi tiết thì chi phí mua càng cao. Bạn cứ thử hình dung chi phí cho ngần ấy bức ảnh là bao nhiêu. Chưa kể đến vấn đề thay đổi về mặt thời gian của địa hình. Có những hình ảnh chụp cách đây rất lâu nhưng cơ sở dữ liệu của Google chưa cập nhật mới. VD đơn cử như khu vực Cần Giờ của thành phố Hồ Chí Minh hình ảnh có từ thế kỷ trước. Vì vậy tuỳ theo nhu cầu sử dụng thực tế (những khu vực nào có nhiều người quan tâm nhất) mà Google sẽ mua những ảnh chụp đó hay không. Và bạn có thể hình dung, khi cơ sở dữ liệu hình ảnh còn thiếu sót quá nhiều như vậy thì cơ sở dữ liệu về từng địa điểm cụ thể còn nhầm lẫn đến mức nào. Lấy VD như quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn không chính xác. Và thực ra điều này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà hầu hết nhiều nơi trên thế giới thông tin địa lý các khu vực cũng không chính xác và đầy đủ cho lắm. Ngay cả một số hạt ở Mỹ cũng không tìm được hình ảnh rõ nét phù hợp. Nói cách khác, Google Earth có thể phù hợp cho mục đích tham khảo - xem chơi trước mắt là chính. Còn để sử dụng thật chuyên nghiệp thì Google Earth vẫn còn 'non' về cơ sở dữ liệu dù các công cụ hiện có của chương trình rất tốt. Ở đây tôi không có ý chê bai gì nhưng thực tế là như vậy. Nhưng có điều Google Earth vẫn tốt hơn nhiều các chương trình quan trắc từ xa khác như Windows Live Maps hay Yahoo Maps. Bản thân tôi vẫn ưa dùng Google Earth để tìm hiểu 1 số vùng (nhưng chỉ để tham khảo là chính).