Âm thanh, phần mềm và hiệu năng của bộ đôi S8 và S8+ có làm bạn hài lòng?

Trước thời điểm ra mắt S8/S8+, Samsung đã mua lại tập đoàn âm thanh danh tiếng Harman. Chính vì điểm này, nhiều người muốn tìm hiểu xem thương vụ mua lại Harman có giúp cải thiện về âm thanh cho bộ đôi S8 hay không?

Nhìn chung, Galaxy S8/S8+ có tai nghe đi kèm chất lượng tốt, chơi được file nhạc chất lượng cao DSD hoặc 24bit và có chất lượng âm thanh cải thiện đáng kể so với Galaxy S7 năm ngoái. Chất âm có độ chi tiết ở mức khá, âm trường nhỉnh hơn iPhone 7 Plus một chút, âm thanh có thiên hướng mượt, ấm nhưng khá tiếc khi dải treb xử lý chưa thực sự ưng ý. Các dải âm hoà trộn không được tự nhiên cho lắm và vẫn mang hơi hướng điện tử nhẹ.

Cùng việc ra mắt S8, Samsung giới thiệu giao diện mới Grace UX với một số cải tiến về các biểu tượng ứng dụng và cách người dùng tương tác với hệ thống. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là icon của Grace UX được thiết kế lại theo phong cách đơn giản hơn, phẳng hóa hơn. Các icon đến từ bên thứ 3 cũng được áp thêm bộ khung ở ngoài hay được ép hiển thị theo phong cách Grace UX. Nhờ thế, giao diện tổng thể hệ thống nhìn nhất quán hơn.

Khay ứng dụng được giấu đi và người dùng chỉ cần vuốt lên trên hay xuống dưới ở màn hình chính để truy cập. Đồng thời, khay ứng dụng tích hợp luôn thanh tìm kiếm khá mạnh mẽ, có thể tìm kiếm rất sâu vào nội dung của từng ứng dụng, bên cạnh việc tìm kiếm file, phần mềm cài đặt trong máy hay các thiết lập hệ thống nhanh chóng.

Như thường lệ, mỗi thế hệ mới của dòng Galaxy S đều được trang bị những cấu hình cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại. Ở các bài đo hiệu năng bằng phần mềm thì bộ đôi sản phẩm này cũng cho kết quả rất tốt ở cả điểm hiệu năng chung lẫn khả năng xử lý của CPU hay đồ hoạ của GPU. Điểm Antutu đánh giá hiệu năng tổng thể của thiết bị Điểm GeekBench 4.0 đo hiệu năng xử lý đơn nhân và đa nhân của CPU.

Bài đo Manhattan trên phần mềm GFXBench đo hiệu năng xử lý đồ hoạ của GPU ở độ phân giải thật của màn hình (onscreen) và độ phân giải chung là Full-HD+ (offscreen). Trên chiếc S8 như đã đề cập, độ phân giải ở phần onscreen theo mặc định là Full-HD+, chứ không phải 2K+.

 

Chưa có câu trả lời nào