Chia sẻ ổ đĩa và thư mục trong mạng ?

Chỗ tôi có 6 máy tính nối mạng LAN ngang hàng gồm 2 HUC, 1 model ADSL. Bây giờ tôi chỉ muốn shared các ổ đĩa, thư mục cho 4 máy và không shared cho 2 máy kia thì có cách nào không?
x007x
x007x
Trả lời 16 năm trước
Nếu máy chủ cài Windows XP, bạn làm như sau: 1. Bấm kép chuột vào My Computer > mở menu Tools/ Folder Options > chọn bảng View và xóa dấu chọn mục User simple file sharing trong khung Advanced Settings > bấm OK. 2. Bấm phím phải chuột vào My Computer, chọn lịnh Manage trong menu ngữ cảnh > chọn Local Users and Groups/Users trong cửa sổ bên trái > bấm phím phải chuột vào khoảng trống trong cửa sổ bên phải, chọn New User > tạo acount lần lượt cho 4 máy bạn cho phép truy cập vào máy chủ (nhập User name và Password đang được sử dụng để đăng nhập của từng máy) > bấm Close và đóng cửa sổ Computer Management. 3. Trở lại cửa sổ My Computer > bấm phím phải chuột vào ổ đĩa hay thư mục muốn chia sẻ, chọn lịnh Sharing and Security > trong bảng Sharing, chọn Share this folder và đặt tên cho tài nguyên chia sẻ này > chọn Allow this number of users rồi gõ 4 vào ô kế bên > bấm nút Permissions. Trong bảng Share Permissions, chọn account mặc định Everyone, bấm nút Remove để xóa > bấm nút Add. 4. Trong bảng Select Users or Groups, bấm nút Advanced > bấm nút Find Now, chọn 1 account bạn mới tạo trong khung liệt kê phía dưới rồi bấm nút OK (làm lần lượt như vậy cho 3 account còn lại). 5. Quay lại bảng Share Permissions, chọn từng account và đánh dấu chọn các ô cấp quyền phù hợp trong khung bên dưới (Allow: cho, Deny: cấm) > bấm OK để kết thúc. Từ bây giờ chỉ có 4 máy có account được cấp phép mới có thể truy cập máy chủ, các máy khác không thể truy cập được. Chú ý: Để 4 account mới tạo không hiển thị mỗi khi máy chủ khởi động, bạn mở Control Panel/ Administrative Tools/ Local Security Policy > chọn Local Policy/ User Rights Assignment trong cửa sổ bên trái > trong cửa sổ bên phải, bấm kép chuột vào mục Deny logon locally > bấm nút Add User or Group > bấm nút Advanced rồi làm như bước 4.
MR hung
MR hung
Trả lời 16 năm trước
chuột phải vào thư mục hay ổ đĩa rùi chọn : [b][red]Sharing and Security....[/red][/b] ( nó nằm tầm giữa giữa ) tiếp [u]chọn dòng gạch chân xanh :[/u] nằm gần cuối cùng [b][u][blue]If you understand the secuity risk.............[/blue]...[/u][/b] hiện bản thông báo chọn [blue]Just enable file sharing[/blue] >> rồi đánh dấu vào ô "[b] [red]Share this folder on the network [/red][/b]" còn đánh dấu vào ô " [b][red]Allow network user to change my file[/red][/b] " thì máy tính khác có thẻ xóa hoặc copy vào thư mục mà bạn định share