Hiểm họa khi truy cập wifi miễn phí.

Sử dụng mạng từ wifi giúp bạn lướt mạng mạnh hơn. Nhưng nếu là wifi được bảo mật thì không có vấn đề gì, còn nếu là wifi miễn phí thì nó có nhiều rủi ro mà bạn không ngờ tới. Sau đây là một số lời khuyên cho bạn khi sử dụng wifi miễn phí.

1.Đừng sử dụng Internet Banking hoặc nhập thông tin thẻ ngân hàng của bạn

Khi bạn mua hàng trực tuyến hay sử dụng Internet Banking trên mạng mà sử dụng wifi miễn phí bạn có thể bị trộm dữ liệu. Vì vậy hãy sử dụng mạng di động thay vì wifi free nhé. Thay vì trả chút phí mà tài khoản của bạn được an toàn.

2.Tắt Wifi nếu bạn không dùng Internet

Khi bạn không dùng đến mạng hay ngắt kết nối wifi nhé! Việc này không chỉ giúp  bạn tiết kiệm pin, những email, quảng cáo phiền phức và quan trọng hơn là bạn có thể tránh những đường dây lừa đảo.

3. Đừng để thiết bị của mạng ghi nhớ mạng WiFi miễn phí đó

Các thiết bị thường sẽ tự động ghi nhớ và kết nối tới wifi mà họ đã từng sử dụng. lợi dụng điều này, kẻ lừa đảo sẽ tạo ra điểm truy cập giống tên với wifi mà bạn từng truy cập, khi không để ý và bạn sẽ vô tình truy cập vào. Khi đó kẻ gian sẽ lấy được dữ liệu cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng của bạn.

4. Hãy chú ý đến tên của WiFi miễn phí mà bạn định kết nối

Khi sử dụng wifi miễn phí hãy hỏi người chủ về tên mạng wifi đó nhé vì những tên hacker thường lập ra những đường mạng có tên khá giống với mạng có trong khu vực lân cận. Cách để phát hiện đường mạng giả mạo là nó không đòi hỏi thanh toán hoặc ủy quyền/mật khẩu mà một đường đây thật sẽ yêu cầu điều này.

5 phần mềm diệt virus.

Hãy nhanh tay cài đặt cho mình một phần mềm diệt virus chất lượng và cập nhập nó thường xuyên nhé! Các phần mềm này không chỉ giúp bạn diệt virus mà còn cảnh báo nạn về những wifi giả mạo khi bạn truy cập.

6. Chọn những mạng có xác thực

Mạng không yêu cầu gì khi kết nối có thể là mạng lừa đảo.  Vì vậy để an toàn, bạn hãy chọn các đường mạng yêu cầu phải nhập mã xác nhận. Những tên trộm sẽ không còn có thể làm gì bạn.

7. Giữ mật khẩu của bạn dưới dạng mã hóa

​Hãy thoát khỏi các ứng dụng khi không dùng nó nữa và đừng lưu mật khẩu thiết bị. Khi bạn lưu mật khẩu trên thiết bị có thể tiếp tay cho tội phạm online truy cập và ăn trộm dữ liệu của bạn.

8. Kiểm tra đường dẫn URL của website bạn muốn truy cập

Khi bất kỳ đường dẫn website quen thuộc mà có ký tự lạ thì hãy cẩn thận nhé! Hãy chắc rằng trình duyệt bạn dùng là tin cậy và an toàn. Vì một trình duyệt chất lượng sẽ phát hiện và cảnh báo bạn.

Chưa có câu trả lời nào