Làm thế nào để xây dựng và phát triển hệ thống mạng lớn!

Hiện nay hệ thống mạng của VN đang ở trong thời kỳ quá đô. Việc làm thế nào để xây dựng hệ thống mạng LAN, WAN,.. trở nên vô cùng cấp thiệt Nhưng xây dựng hệ thống mạng thế nảo phát triển nó ra sao? Các bước tiến hành thế nào ? - Khảo sát - Phân tích - Thiết kế - Triển khai -.... Dù biết như vây nhưng mình vẫn chưa nắm được rõ việc khảo sát cần làm những gỉ(nhất là với việc phát triển những hệ thống mạng sẵn có- ). - Mô hình logic - Sơ đồ kết nối- Chi tiết cả về khoảng cách và giao diên... - Các thiết bị có phù hợp với các thông số đề ra hay không? -..vv Rất mong qua diễn đàn mọi người có thể đóng góp thêm để chúng ta có thể xây dựng được một Mẫu biểu chuẩn có thể sử dụng ở thực tế phục vụ công viêc! Việc đầu tiên mình rất mong moi người đóng góp ý kiến cho mình xem cần có những câu hỏi gì khi lập một bảng câu hỏi điều tra để xây dựng một hệ thống mạng từ một mạng sẵn có. Mỗi người khi làm việc đều có những kinh nghiệm riêng. Ai cũng có cái hay của minh. Rất mong được các bạn chia sẻ kinh nghiệm. Xin Chân thành cảm ơn! Sưu tầm.
3ctelecom
3ctelecom
Trả lời 12 năm trước

Quan trọng nhất là nhu cầu sử dụng và khả năng đáp ứng của hệ thống, tính bảo mật an toàn dữ liệu...

Ví dụ như đường truyền dẫn nếu hệ thống của bạn tập chung trong 1 tòa nhà có thể triển khai hệ thống dây tiêu chuẩn cat5, cat6, cat6a, ... nhưng nếu là các tòa nhà khác nhau bạn nên sử dụng đường truyền cáp quang (ở đây không tính đường vào vì hầu hết bây giờ là đường truyền cáp quang)

Ngoài ra khi bạn xây dựng còn lưu ý các vấn đề kết nối nội bộ, chia sẻ và quản trị dữ liệu, truy cập nội bộ và ra ngoài, ... Một vấn đề nữa là bạn cần lưu tâm các vấn đề bảo mật từ thiết bị phần cứng, phần mềm, tường lửa, giải pháp chống mất điện, mất dữ liệu, ...

Nói chung bạn nên nêu ra 1 ví dụ cụ thể thì sẽ có cách tư vấn hợp lý hơn