Máy tính của mình lại bị virus xâm nhập hàng ngày mà mình quyét vẫn không hết?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Virus xâm nhập hàng ngày? Bạn làm thế nào tài vậy? Bạn ạ, bạn có quét virus thường xuyên hơn, vd. cứ 3 - 4 h, thì bạn vẫn có virus vì bạn lướt mạng "vô tư". Bạn có uống cả núi thuốc mà ăn mặc phong phanh lao ra trời gió lạnh thì bạn vẫn ốm. Tôi không bao giờ, không bao giờ bạn hiểu không, cài antyvirus. Tôi chỉ có tường lửa mà thôi. Hồi xa xưa tôi cũng cài antyvirus nhưng tôi không có kiên nhẫn để chờ nó quét virus. Từ đó tôi chỉ cài tường lửa, và tôi rất cẩn trọng khi lướt mạng, khi mở các tài liệu nhận được, có gì khả nghi là tôi dừng lướt mạng, tìm và diệt những thứ có thể vừa được ghi trên đĩa, trong registry, trong Run v...v. Mà tôi tìm bằng các công cụ của system chứ đâu có dùng antyvirus. Thế mà có lúc tôi dùng 1 năm mới cài lại máy, ít nhất là nửa năm. Không có antyvirus nhưng tuân thủ các nguyên tắc an toàn, bảo mật, cộng với hiểu biết thì tôi chỉ cần tường lửa thôi. Còn người khác cài những antyvirus tối tân nhất vẫn bị dính. Vì đâu phải có antyvirus rồi là có thể ăn ngon ngủ yên, lướt mạng vô tư, nói "không" với nguyên tắc. Vì suy cho cùng thì những người viết ra virus đâu có phải ngu hơn những người làm antyvirus. Mà chắc chắn họ luôn đi trước 1 bước. Bệnh bao giờ cũng có trước thuốc chữa bệnh đó. Chấm hết.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Đầu tiên, bạn vào chế độ Safe Mode (Nhấn F8 chọn SM) Thứ hai, bạn phải tắt đường truyền Internet đi để Virus không thể liên hệ với sever được nữa. Thứ ba, bạn tắt phần System Restore đi để máy có thể được quét toàn bộ. Cuối cùng dùng các chương trình được đánh giá cao như: 1/ Bit Defender Total Security 2/ Kaspersky Anti virus 3/ Norton Anti Virus 4 Các chương trình Free dễ sử dụng. Khởi động máy lại. Chúc vui!
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Virut ở máy tính cũng giống như bệnh ở người vậy. nếu như ở người nếu bệnh thì uống thuốc, còn ở máy tính nếu có virut thì có chương trình diệt tuy nhiên, nếu đau bụng mà lại đi uống panadol thì không thể hết được, virut cũng vậy, không phải chương trình diệt virut nào cũng diêt được tất cả các loại virut. một số loại virut khi diệt xong lại có chức năng tự phục hồi (auto restore), cần phải có chương trình update mới nhất để diệt. nếu không phải format ổ cứng...
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Đơn giản là vì chương trình diệt virus của bạn không "chơi lại" bọn nó, hoặc nó đã ăn vào ổ cứng rồi. Tải chương trình khác hoặc format lại nếu quá nặng, quá nghiêm trọng. Nên back up dữ liệu quan trọng.