Máy tính của em chạy chậm lắm, vừa bị virus. Xin hướng dẫn dùm em cài đặt như thế nào để em diệt nhanh ?

Máy tính của em chạy chậm lắm, vừa bị virus. Xin hướng dẫn dùm em cài đặt như thế nào để em diệt nhanh.

Em xin cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng máy tính hoạt động chậm: máy tính bị nhiễm virus, máy tính cài nhiều phần mềm ứng dụng, dung lượng còn trống trên ổ đĩa hệ thống không đủ, bị phân mảnh ổ cứng…

Thông tin bạn cung cấp chưa đủ để có thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng bạn gặp phải. Bạn cần cung cấp thêm thông tin để có thể xác định chính xác nguyên nhân của hiện tượng này như: Bạn có sử dụng phần mềm diệt virus nào trên máy tính không? Bạn đã thử thao tác quét virus chưa? Kết quả quét như thế nào? Trước khi có hiện tượng máy tính chạy chậm, bạn đã thực hiện thao tác nào trên máy (cài đặt thêm phần mềm ứng dụng, copy file dung lượng lớn vào ổ đĩa hệ thống, truy cập website lạ từ đường dẫn trong email hay tin nhắn chat...)?

Để khắc phục hiện tượng máy tính hoạt động chậm, bạn hãy thử thực hiện theo các hướng dẫn sau:

1. Một số loại virus sau khi lây nhiễm sẽ chiếm dụng tài nguyên (CPU, RAM…) để phá hoại, phát tán hoặc lây nhiễm, gây ảnh hưởng đến quá trình khởi động và hoạt động, làm cho máy tính chạy chậm. Bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất cho phần mềm diệt virus trên máy và thực hiện quét virus ở tất cả các phân vùng ổ đĩa cứng và USB. Nếu máy tính của bạn chưa cài đặt phần mềm diệt virus nào, bạn có thể tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí, sau đó quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây.

2. Gỡ bỏ những phần mềm, ứng dụng không thường xuyên sử dụng hoặc không cần thiết trên máy tính theo hướng dẫn tại đây

3. Dung lượng còn trống trên ổ đĩa hệ thống không đủ cũng gây nên hiện tượng máy hoạt động chậm. Bạn hãy xóa bớt dữ liệu không cần thiết trên ổ đĩa hệ thống hoặc chuyển các dữ liệu từ ổ đĩa hệ thống sang một ổ đĩa khác trên máy tính. Bạn có thể tham khảo yêu cầu phần cứng tối thiểu (đặc biệt là dung lượng còn trống của ổ đĩa cứng) để có thể sử dụng máy tính hiệu quả ở các link sau: Windows XP, Windows Vista, Windows 7.

4. Chạy chương trình chống phân mảnh ổ cứng để tăng tốc độ truy xuất dữ liệu. Nếu sử dụng Windows XP, bạn có thể sử dụng phần mềm Disk Defragmenter có sẵn trong hệ điều hành. Bạn vào Start, chọn Rundfrg.msc. Bạn chọn ổ đĩa hệ thống và nhấn vào nút Defragment.

Nếu sau khi làm những hướng dẫn trên mà hiện tượng vẫn còn hoặc bạn không chắc chắn có thể tự thao tác theo hướng dẫn, bạn nên mang máy tính đến Trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành để được kiểm tra và hỗ trợ xử lý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav theo điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ (hỗ trợ miễn phí).

hung cuong
hung cuong
Trả lời 13 năm trước

Khi máy tính bị nhiễm Virus, máy tính chạy chậm, mất dữ liệu do virus...Bạn đã sẵn sàng dùng phần mềm diệt virus bản quyền? Đặt mua Bkav pro và cảm nhận giá trị nhé bạn !!!
Giá Bán: 299 Nghìn đồng cho 1 máy tính trong 1 năm sử dụng. Kèm các ưu đãi, khuyến mãi tuỳ từng thời điểm.
Liên hệ: Đại lý Bán hàng Bkav Pro tại Hà Nội
Điện thoại: 0125.723.1989
Email: SecurityEssential@gmail.com

Nguyen Dac Hung
Nguyen Dac Hung
Trả lời 13 năm trước

Theo mình thì ko nên dùng BKAV vì nó là một antivirus yếu mà giá lại đắt.

Bạn có thể dùng tới các đĩa Rescuse để quét virus mà ko cần cài đặt.Mình trước dùng đĩa BitDefender Rescuse CD quét trong môi trường ngoài windows khá hiệu quả