Main P5GC-MX/1333 không nhân được Driver âm thanh ?

Chào các bạn. Tình hình là mình mới mua cái Main, CPU, RAM mới ráp vào cài xong xui hết thì ok , mình chạp win XPSP3 bảng của MS. Mọi thứ nói chung là ổn hết. Cài Driver đầy đủ hết chì có phần audio là không nhân ra được. Driver là đĩa kèm theo main. Ai từng gặp trường hợp này mà đã khắc phục được thì chỉ cho mình với. Hoặc có driver thì cho mình xin. Xin chân thành cám ơn.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Lỗi này mình gặp ở xp2 thì nhiều, xp3 chưa thử nên ko biết thế nào. nhưng mình cũng nêu thử 1 cách xem phú có làm đc ko nhé - yêu cầu cài lại win - cài win xong, bỏ đĩa driver vào, cài driver theo trình tự sau : LAN NETWORK --> AUDIO --> AUDIO CODEC --> VGA CHIPSET --> SM BUS CONTROLLER (nếu để ý, bạn sẽ thấy quy trình này của mình là cài từ dưới lên trên theo trình tự mà driver trong đĩa sắp sẵn) thật ra, ko chỉ với main asus, main mới sau này rất dễ hay gặp tình trạng này. cái quan trọng là cách cài. lúc trước mình từng bị 1 tgian khốn khó vì cái này. bây giờ thì có kinh nghiệm rồi. cứ cài theo quy tắc này: Audio trước --> Codec audio sau --> sau cùng là Sm bus controller (do ko có đĩa ở đây nên ko thể nói rõ 2 dòng audio 1 cách chính xác cho phú đc). nhưng phú cứ làm theo cách của mình, bỏ đĩa vào, cài từ dưới lên trên, ko cài từ trên xuống dưới là ok hết. áp dụng cho nhiều dòng main (giga, ecs, foxconn .....) Chúc may mắn.
Phạm Vâng Anh
Phạm Vâng Anh
Trả lời 9 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của linhhh
Lỗi này mình gặp ở xp2 thì nhiều, xp3 chưa thử nên ko biết thế nào. nhưng mình cũng nêu thử 1 cách xem phú có làm đc ko nhé
- yêu cầu cài lại win
- cài win xong, bỏ đĩa driver vào, cài driver theo trình tự sau : LAN NETWORK --> AUDIO --> AUDIO CODEC --> VGA CHIPSET --> SM BUS CONTROLLER (nếu để ý, bạn sẽ thấy quy trình này của mình là cài từ dưới lên trên theo trình tự mà driver trong đĩa sắp sẵn)

thật ra, ko chỉ với main asus, main mới sau này rất dễ hay gặp tình trạng này. cái quan trọng là cách cài. lúc trước mình từng bị 1 tgian khốn khó vì cái này. bây giờ thì có kinh nghiệm rồi. cứ cài theo quy tắc này: Audio trước --> Codec audio sau --> sau cùng là Sm bus controller (do ko có đĩa ở đây nên ko thể nói rõ 2 dòng audio 1 cách chính xác cho phú đc). nhưng phú cứ làm theo cách của mình, bỏ đĩa vào, cài từ dưới lên trên, ko cài từ trên xuống dưới là ok hết. áp dụng cho nhiều dòng main (giga, ecs, foxconn .....)

Chúc may mắn.

vậy lỗi này fix trên Win7 32bit và Win8 32bit sao vậy bạn?