Máy tính chạy không ổn định (CPU Usage) ?

Đã cài lại win, diệt virus, làm vệ sinh máy, dán keo tải nhiệt. mình mô tả một vài đặt điểm: cấu hình máy: MainGiga: EG45M-DS2H CPU : Intel(R) core(TM)2 Duo CPU E8500 @ 3.16Hz (2 CPUs) Ram : 2G mở máy tính chưa chạy chương trình CPU bình thường 1% mở 1 chương trình thì nó chạy 10 đến 23% (trên máy khác, chạy cùng chương trình chỉ 1%) mở 2 chương trình thì nó chạy 30 đến 45% (trên máy khác, chạy cùng chương trình chỉ 1%) mở 3 chương trình thì nó chạy 70 đến 85% (trên máy khác, chạy cùng chương trình chỉ 1%) mở 4 chương trình thì nó chạy 100% (trên máy khác,chạy cùng chương trình chỉ 1%) nhưng nhiệt độ máy tỏa ra thì không nóng, Trường hợp em cho giao diện nằm xuống thanh taskbar thì CPU chạy 4% (5chương trình) Ram thì ổn định CPU nó tăng lên, nó không giảm xuống như bình thường sau 5 đến 15 giây, nó chỉ giảm xuống khi em ẩn chương trình xuống thanh taskbar. anh (chị) : nào biết thì giúp đỡ em khắc phục nó.cảm ơn
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Dùng công nghệ hai nhân CPU mà tổng cộng chỉ dc có 3.16 GHz thì đúng là hơi ke thiệt. Bạn nên dùng thử Tune up, phần mềm tút máy lại. Dùng task manager để xem các chương trình đang chạy nhấp phải vào một chương trình nào đó hao CPU chọn Set priority chọn các mức độ từ thấp đến cao để xử lý chương trình. Bạn nói sao chứ máy mình chỉ là celeron ram 1G xài win 7 mà đâu có cái hiện tượng như vậy? Chắc bạn nên tìm một đĩa cài win khác xịn hơn nữa.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Em nói máy Em chạy 2 CPU là không phải, Anh coi web site Gigabyte cái model cửa em (EG45M-DS2H) chỉ 1 CPU thôi, chắc Ý em là dual core CPU. còn về hiện tượng của máy em thì Hình như ngộ lắm đó. Bất cứ máy nào Khi em Mở chương trình( Open an program ) thì máy đa số phải dùng 70-100% CPU nhưng chỉ khoảng 1-5 giây thôi tùy theo chương Trình lớn không, sao đó thì máy chở lại bình thừơng và chờ khi nào chương trình dùng đến nửa, Anh đón trong máy em hiện giờ chắc chỉ có IE(Internet Explore) sẽ và dùng CPU nhiều nhất thôi, vì mỗi lần Em click hay coi phim trên Mạng thì lúc đó CPU dùng phản 50-60%, ngoài ra thì máy đa số chi ở Sẳng sàng (Idle). Còn về em mở nhiều Chương Trình thì sẽ Ăn hết Bộ Nhớ (RAM) của em thôi, thì lúc đó máy sẽ chậm, và cũng sẽ sài nhiều CPU nhưng cũng chẳng bao giờ nằm ở độ 100% lâu hơn ít giây. Theo Anh biết chỉ những máy lớn người ta dùng cho ghép phim hay tạo hình 3D đó. khi họ ghép phim và tạo hình 3d xông thì họ Render cho thành và coi đựơc, thì chỉ có lúc đó máy mới chạy 99-100% CPU ngày này sang ngày khác. Em bấm Ctrl+Alt+Del rồi chọn Tast Manager rồi Performance, em sẽ thấy CPU em sài sao.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Virus 100% dùng phan mem Registry Easy quét đi.