Khi dùng máy tính nhiều trong một ngày thì nó có ảnh hưởng gì đến sự hao mòn của máy hay không ?

Khi dùng máy tính nhiều trong một ngày thì nó có ảnh hưởng gì đến sự hao mòn của máy hay không ? tuổi thọ hay tốc đọ xử lý của máy?? cảm ơn mọi người nhiều
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Trong điều kiện thoáng máy, bảo quản máy đúng kỹ thuật thì nó chạy 24/24 chẳng có vấn đề gì. Dùng bao lâu trong ngày còn lệ thuộc vào sức khỏe và đôi mắt của bạn.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Ảnh hưởng thì đương nhiên.. xài nhiều hư sớm.. nhưng không đến nổi nào đâu.. khi cần máy mình vẫn chay cả tuần.. ngày nào cung > 10 tiếng.. chăng sao cả.. lâu lâu khởi động lại cho máy no chạy nhanh hơn thôi.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Cái gì dùng nhiều cũng có hại bạn à: Máy tính dùng nhiều cũng thế: Màn hình của bạn nếu là CRT thì lượng phótpho bị đốt cháy nhiều, tuổi thọ đèn hình giảm, LCD cũng vậy... CPU, Ram, Nguồn nóng sẽ làm giảm hiệu năng làm việc của máy, HDD sinh ra nhiều file rác... Nhưng quan trọng hơn cả là sức khỏe của bạn nếu làm việc liên tục trên máy tính, nếu làm việc liên tục trên máy tính thì cứ khoảng 30-45' bạn nên đứng lên đi lại khoảng 5' để thư giãn cho mắt bạn nhé :) ko bị cận thị đấy.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Mình dùng laptop còn chạy >10 tiếng /ngày chẳng vấn đề gì,vẫn bon bon.Nói chung nó chỉ hại sức khỏe thôi,phải chú ý giữ gìn bạn nhé!
Vũ Thế Anh
Vũ Thế Anh
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn - Các linh kiện máy tính thường thường có chân tiếp xúc bằng đồng, khi hoạt động liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc oxy hóa đồng ==> làm giảm khả năng tiếp xúc. Thường gặp nhất là RAM sau khi mua khoảng 1-3 năm chân tiếp xúc sẽ chuyển từ màu đồng sang trắng dần, nếu dùng nhiêu thì 3-5 năm sẽ phải thay mới - Cái linh kiện máy tính được SP có thể hoạt động 100% công xuất 24/7 nhưng thường bạn chỉ nên dùng 8h/ngày vừa tăng tuổi thọ máy, vừa dành thời gian cho các công việc khác nữa - Nếu phải chạy liên tục 24h/ngày thì sau khi tắt máy bạn nên để khoảng 2-3h cho nguội bớt CPU sau đó hãy sử dụng tiếp. Nếu ko dùng lâu sẽ bị khó khởi động khi vào buổi sáng do chân đồng tiếp xúc kém