WMP 12 không play được file wma, wmv ?

Windows Media Player encountered a problem while playing the file. đây là câu báo lỗi của nó khi mình chạy file .wma, .wmv, có bạn nào biết cách fix lỗi này ko, chỉ giúp mình với. thanks.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Wmv,wma là định dạng mặc định dành riêng cho Windows Media Player. Bản thân Windows Media Player phải chạy được nó....Bạn thử dùng cách này xem sao: Bạn vào control panel / programs / default programs / set default programs rồi chọn window media player, đợi 1 lúc thì ở phần dưới cùng bên tay phải bạn chọn choose default for this programs rồi tích hết vào đó, trong đây có định dàng wma,wmv mà... Nếu ko đc thì do file nhạc bị lỗi (vì thường nhạc có gốc wm hay bị vậy) hoặc bạn cài thêm 1 số chương trình nghe nhac chuyên dụng như VLC player, jet audio, k-lite codecs Pack....
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Thông báo với bác tin mừng: Máy mình cài window 7 ultimate, window media player 12. Lúc mới cài mình sử dụng WMP không vấn đề, nhưng mấy hôm nay bị lỗi không đọc được file .wma, .wmv, còn các file khác vẫn đọc bình thường. Khi đọc file .wma thì báo lỗi: Windows Media Player encountered a problem while playing the file. Mình đã fix lỗi như sau: - vào start - gõ lệnh cmd trong run - click phải cmd để run as administrator - Ngay dấu "-" bạn gõ lệnh sfc/scannow Sau đó chờ cho máy kiểm tra và fix các lỗi do quá trình sử dụng gây ra khoảng 15-20 phút gì đó. Xong đóng cmd lại và bạn thử mở file .wma hoặc .wmv kết quả như thế nào. Mình đã thành công hy vọng bạn cũng vậy.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng đâu mở được Wma, wmv đâu. Đang xài bản 7600 Chỉ cần cài thêm codec là được. Cài K-Lite Codec Pack, rồi trong mục Create file ossociations for chọn WMP là xong.