Giúp mình với, mình không thể đóng cửa sổ "Repair Local Area Connection" Windows XP?

Chào mọi người, Hôm nay mình mới sờ lại cái máy Windows (của người khác, mượn xài ké tạm) thì gặp một lỗi mà gọi là điên đầu không thể giải quyết được. Mô tả chi tiết lỗi như sau: Hệ điều hành: Windows XP SP2 hoặc SP3. Khi đang dùng mạng có vấn đề cần phải Flush DNS mà lười dùng lệnh thì vào Control Panel => Local Area Connection <= chuột phải và chọn Repair. Cũng có thể vào tương tự bằng con đường click chuột vào biểu tượng hai máy tính nhấp nháy ở khay hệ thống. Sẽ có trường hợp như sau xảy ra: 1. Tốt: quá trình repair xong, hiện lên nút Close cho ta đóng cửa sổ. Không có gì đáng phàn nàn ở đây. 2. Xấu: repair xong hay không mình không rõ, cửa sổ có thanh tiêu đề mang tên "Repair Local Area Connection" cứ nằm đó hoài, phải kéo cho nó khuất đi thì mới không khó chịu, có thể làm việc bình thường. Cửa sổ này vô phương đóng dù có mỏi tay click vào Cancel đi nữa. Vào Task Manager kiếm thì không thấy nó nằm ở đâu để Kill nó. [gallery]/14/ojl1267445778.gif[/gallery] Hình ảnh em nó là đây Chỉ có cách là Log Off hoặc Restart lại máy thì mới có thể làm cái cửa sổ đó biến đi. Đã thử xử lý theo vài đề xuất của một số MVP ở các diễn đàn hỗ trợ người dùng Windows trên mạng: - Dùng lệnh sfc /scannow để dò tìm và sửa các file Windows có khả năng bị lỗi / hỏng - Dùng chức năng System Restore của Windows - Cài mới lại Windows và không cài thêm phần mềm phụ nào khác ở ngoài để kiểm tra - Lên mạng tìm trong các KB của Microsoft Mình đã... quẫn trí trong hơn 3 giờ đồng hồ Kết quả: vấn đề không được giải quyết. Cần hỗ trợ: mời các cao thủ võ lâm hỗ trợ giúp để giải quyết triệt để vấn đề... cỏn con này.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
1. Dùng dòng lệnh để Flush DNS: đây là giải pháp tốt nhất. 2. Disable card mạng rồi Enable lại: đây cũng là giải pháp tốt. Cách này bạn cũng có thể thử để đóng cái cửa sổ Repair kia. 3. Dùng 1 chương trình như Process Explorer để tìm và kill cái cửa sổ đó (thằng Task Manager ko thấy nó đâu): cách này là cách cuối cùng, vì cái owner process của thằng cửa sổ này là system, bạn kill nó có khi...rớt ra ngoài Win luôn à. Chứ tôi thì ko nghĩ là do file hệ thống nào bị hỏng, vì trước tôi cũng gặp lỗi này hoài à...
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Ai cũng biết Win toàn lỗi là lỗi. Sửa mấy chục bản mà vẫn bị zero-day attack (IE đầy cả rổ, Firefox chỉ có 2 lỗi nặng nhưng bug hiển thị cũng nhju). Còn nếu bị virus + Kaspersky/Avira/GData phá nát dll + dân IT chính hiệu = Linux / Google thẳng tiến. Microsoft còn sửa ko nổi nữa là.
Huỳnh Kim Long
Huỳnh Kim Long
Trả lời 9 năm trước

Chấp nhận sống chung với lũ, đó là giải pháp tốt nhất.