Virus làm ẩn file, máy chạy chậm ?

MÌnh dùng chưng trình Never Autorun thì nó thôi báo MS-DOS.com ở tất cả các ổ (kể cả USB_).Mình vào win mini bằng đĩa BOODCD rồi search MS-DOC.com rồi xóa hết rồi nhưng vẫn bị,Hiên giờ cắm USB vào máy tì noó ẩn hết file không hiện đc và tạo một file như file Shortcut để dẫn đến file ẩn đó không biết do con virut này không.Và máy chậm đi rất nhiều .Mình định cài lại máy nhưng sợ cài lại cũng chẳng sạch được .Các bạn giúp mình với.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân của hiện tượng bạn mô tả là do máy tính của bạn đã bị nhiễm dòng virus làm ẩn file, thư mục. Sau khi lây nhiễm, virus có thể tự che giấu bằng cách đặt thuộc tính ẩn cho folder, file chứa virus. Bằng cách này virus có thể tự che dấu, tránh bị người sử dụng dùng các chương trình như Explorer để phát hiện, loại bỏ virus.

Để khắc phục hiện tượng bạn đang gặp phải, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

1. Xử lý virus:

Tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định trước khi cài đặt BkavHome bạn nên gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã được cài đặt trên máy.

2. Làm hiện file ẩn:
a. Tải công cụ FixAttrb của Bkav tại đây.
b. Chạy công cụ FixAttrb.exe vừa tải về.
c. Trên giao diện của chương trình bạn bấm Chọn ổ đĩa, chọn ổ đĩa (hoặc thư mục) cần khôi phục lại thuộc tính ban đầu (hiển thị các file đã bị virus làm ẩn) và bấm OK.

Nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà hiện tượng vẫn còn, có thể máy tính của bạn đã nhiễm một biến thể virus mới mà Bkav chưa có mẫu nhận diện. Bạn có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng BkavHome theo số điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ.