Cách ghép các file âm thanh hoặc file hình ảnh lại với nhau thành một file duy nhất mà khi cần ta có thể truy xuất từng file nhỏ trong file đã ghép?

Có cách nào ghép các file âm thanh hoặc file hình ảnh lại với nhau thành một file duy nhất mà khi cần ta có thể truy xuất từng file nhỏ trong file đã ghép?
NguyenHaMy
NguyenHaMy
Trả lời 15 năm trước
Không có cách nào đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn. Thật vậy, bạn chỉ có thể: Hoặc ghép nhiều file (dạng *.wav, *.jpg hay bất kỳ) thành 1 file mới duy nhất (thí dụ nén các file thành 1 file nén, đưa các file thành phần vào các field của 1 database, tích hợp các file thành phần vào file mới theo 1 cấu trúc cần dùng nào đó...). Với cách này, bạn có thể khôi phục lại các file thành phần, nhưng file tổng hợp sẽ không có cấu trúc như các file thành phần nên các ứng dụng xử lý file thành phần không thể truy xuất trực tiếp file tổng hợp. Concate (nối) dữ liệu của các file thành phần thành 1 file mới (thí dụ dùng các trình xử lý file âm thanh, file ảnh, file phim... cho phép thực hiện chức năng này). Với cách này, bạn có thể dùng các ứng dụng xử lý file thành phần để xử lý trực tiếp file tổng hợp, nhưng bạn không thể tách chính xác file tổng hợp thành các thành phần ban đầu của nó. Tóm lại, bạn nên lưu giữ các file thành phần ban đầu ngay cả sau khi đã 'tổng hợp' chúng thành file khác nếu muốn dùng lại chúng sau đó.
Huỳnh công Nhứt
Huỳnh công Nhứt
Trả lời 15 năm trước
Trong Win XP đã có sẵn. đối với Video có đuôi là .avi Bạn vào Star>Programs>Accessories>Windowns Movie Maker Màn hình hiện ra chọn Import video, bạn chon fíle cần chỉnh sửa,bấm import. Màn hình đã cắt video ra làm nhiều đoạn, bạn có thể xem thử từng đoạn, Bạn chọn tất cả những đoạn phim trong cửa sổ, bấm nút phải chọn Add timeline (Ctrl+D) phía dưới màm hình có 2 phần Video và Audio nếu cắt bớt phần đầu hoặc đuôi bạn rê chuột vào cạnh khung trỏ chuột xuất hiện mũi tên 2 đầu màu đỏ, bấm trỏ chuột và rê kéo bỏ bớt theo ý. Nếu muốn tăng giảm âm thanh bấm trỏ hàng Audio và bấm nút phải chọn volume và kéo tăng giảm. Nếu bạn thay âm thanh thì cut phần âm thanh và thanh băng âm thanh khác. Xong bạn nhìn bên trái bấm Save to my computer và đặt tên chọn thư mục save bấm Next là xong. Chúc thành công.