Laptop Vaio về chế độ ngủ, đèn nháy liên tục?

Chào mọi người, mình đang có một chiếc laptop Vaio SVS15116, phục vụ công việc văn phòng. Gần đây tự nhiên thấy nó có chút vấn đề mà mình không biết bị sao và do đâu. Không biết có phải mình đã kích hoạt cái gì làm ảnh hưởng không mà khi mình cho máy về chế độ ngủ thì đèn của nút nguồn chuyển từ màu xanh sang màu vàng và nhấp nháy liên tục. Xin hỏi các bạn nhiều kinh nghiệm làm cách nào để máy trở lại bình thường? Mình cảm ơn.
Vũ Phong Linh
Vũ Phong Linh
Trả lời 8 năm trước

Trạng thái bạn mô tả giống như trạng thái Sleep. Ở trạng thái này máy vẫn hoạt động nhưng ở chế độ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG, khi bấm phím bất kỳ hoặc click chuột thì máy sẽ quay lại trạng thái bình thường. Đây là quy trình bình thường KHÔNG PHẢI LÀ LỖI.
Nếu bạn để chế độ Hibernate thì máy mới lưu hết thông tin vào ổ cứng và TẮT HẲN, khi bật lên nó lại đọc thông tin từ ổ cứng và trở về trạng thái làm việc với toàn bộ phần mềm đang chạy như trước khi Hibernate.

Hứa San San
Hứa San San
Trả lời 8 năm trước

Nếu vậy thì bây giờ máy của bạn mới... hoạt động bình thường. Chế độ ngủ ở các máy Vaio đều vậy, khi chọn Sleep, đèn nút nguồn sẽ chuyển sang màu vàng, nhấp nháy (thật ra là bật tắt từ từ, đều đều, như hơi thở chúng ta lúc ngủ vậy).

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Chắc bạn này lần đầu bật Sleep máy...máy Vaio khi sleep thì đèn nguồn chuyển sang vàng cam sáng/tắt liên tục để báo vậy thôi, muốn trở lại bình thường thì nhấn phím bất kì :)

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Bạn recover ổ C lại là máy chạy mượt ngay .