Máy của em khi cắm USB vào thì nó nhận, độ vài giây sau thì nó không nhận nữa mặc dù trong Device Manager vẫn báo còn hoạt động?

Máy của em khi cắm USB vào thì nó nhận, độ vài giây sau thì nó không nhận nữa mặc dù trong Device Manager vẫn báo còn hoạt động. Trong khi copy thì được vài % thì nó báo là copy sai tham số và không thấy trong My Computer nữa. Mong các anh chỉ giúp em với. Em xin cảm ơn nhiều.
Trả lời 15 năm trước
Bạn có thể sử dụng "Cool Edit Pro 2.0" hoặc ImToo. Chúc bạn thành công!
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

8 Cách kiểm tra khi máy tính không nhận dạng ổ Flash USB
1/ Click chuột phải vào My Computer, chọn Manage > Disk Management > nhấn mở rộng Disk Drives bằng cách nhấn vào biểu tượng Scan for hardware changes để kiểm tra lại coi có tên ổ đĩa nào dành cho công cụ USB chưa? [có thể nhấn vào công cụ Scan for hardware changes này 2-3 lần để nó dò quét tự động nhận dạng ổ Flash USB] Kế đó, ta thử coi có chọn được tên ổ đĩa nào cho nó không, và đặt tên lại.
2/ Nếu nó đã có tên trong Disk Management, bạn có thể click chuột phải ở đó lần nữa để chọn Explore > sẽ được gọi và bạn thấy công cụ USB cùng với những gì chứa bên trong.
3/ Nếu thấy ổ USB mà không mở được bạn khắc phục sau:
Nhấn menu Start > mở hộp Run gõ regedit và Enter, tìm đến đường dẫn từ khóa chỉ ra bên dưới
HKEY_LOCAL_MACHINE / SYSTEM / CurrentControlset / Services / USBSTOR / tại đây ta click trỏ phải chữ Start [nếu không thấy chữ Start thì ta click trỏ phải vào khung trống > new > key chọn DWORD value và nhập tên cho nó là Start] và rê chuột vào dòng chữ Modify, bạn chỉnh nhập thông số trong khung Edit DWORD value thành con số 3 [là cho phép nhận dạng ổ USB] và nhấn OK. Sau khi thao tác xong thì khởi động máy tính lại.
4/ Click chuột phải vào My Computer, chọn Properties rồi Hardware > Device Manager. Bung tiếp phần USB Controller, click chuột phải rồi chọn Uninstall tất cả. Gở bỏ dây nối công cụ USB và nối thẳng vào cổng USB hoặc là thay bằng dây khác.
5/ Nếu công cụ USB không có mà chỉ có nguồn điện hỗ trợ, thử nối vào hệ thống trước và sau khi boot.
6/ Nếu vấn đề lại là công cụ USB bên ngoài, hãy thử dùng tiện ích nào đó kèm theo USB(nếu có) để coi nó hoạt động bình thường không ?
7/ Nếu vấn đề là USB qua Card PCI, hãy thay đổi qua một khe cắm PCI khác xem sao ?
8/ Nếu cần thiết thì cũng nên kiểm tra coi có Format được Flash USB hay không? nếu Format cũng không được thì nhiều khả năng là virus đã làm hỏng firmware của Flash USB hoặc bị sốc điện nên không thể Format được mà máy cũng chẳng thể nhận dạng Flash USB. Do đó bạn hãy đem Flash USB đến nơi bảo hành để bảo hành, hoặc nơi bán để họ Update lại firmware của sản phẩm, cập nhật USB qua Website của chính hãng đó, cũng như kiểm tra thêm những giải pháp đề nghị của họ. Nhiều khi ta cập nhật BIOS, Driver Chipset cho Mainboard chính hãng lại giải quyết được vấn đề.