Không thể tìm thấy Bluetooth trên laptop Lenovo Windows 8?

Mình đang dùng laptop Lenovo Windows 8, máy tính cứ load mãi mà không tìm được thiết bị Bluetooth nào, trong khi mình đã bật Bluetooth ở thiết bị kia rồi.
Nó cứ "Load search for devices" mãi mà không tìm thấy cái gì cả. Chạy Trouble Shoot thì báo là "Hardware changes might not have been detected". Hi vọng mọi người có thể cho mình lời khuyên về lỗi này.
Chào các bạn, mình đang dùng laptop Lenovo Windows 8, máy tính cứ load mãi mà không tìm được thiết bị Bluetooth nào, trong khi mình đã bật Bluetooth ở thiết bị kia rồi.

Nó cứ "Load search for devices" mãi mà không tìm thấy cái gì cả. Chạy Trouble Shoot thì báo là "Hardware changes might not have been detected". Hi vọng mọi người có thể cho mình lời khuyên về lỗi này.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Theo như bạn miêu tả thì mình xác định máy gặp tình trạng trên là do 1 trong 2 nguyên nhân sau:

- Công tắc Bluetooth bị gạt về vị trí off. Do bạn không nói rõ là bạn đang sử dụng máy Lenovo gì, vì Lenovo có rất nhiều dòng khác nhau từ netbook, laptop đến tablet nên rất khó nhận định được chính xác. Còn theo cách xử lý thông thường và chung nhất là bạn kiểm tra lẫy bật/tắt của bluetooth (thường tích hợp cả Wifi) xem đã bật chưa, tiếp đó là sử dụng phím Fn+F5 (cho dòng Thinkpad nói riêng) để kiểm tra chức năng on/off của wifi và bluetooth, nếu tất cả các cách đó không được thì bạn kiểm tra device manager hoặc bios setup xem có disable chức năng bluetooth không.

- Soft Bluetooth không khởi động cùng Windows. Cách khắc phục bằng rất nhanh, bạn dùng hộp thoại Run, nhập vào msconfig và enter, trong hộp thoại mới hiện ra ta chuyển qua thẻ Startup, tìm và check vào ô vuông đầu dòng Bluetooth software và bấm ok, sau đó restart lại máy thử xem nhé.

Nếu đã làm như trên vẫn không được thì bạn nên đem đến bảo hành để thợ kiểm tra lại máy. Chúc bạn thành công.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn. Để xác định rõ nguyên nhân, đầu tiên bạn thử vào phần network xem có biểu tượng kết nối bluetooth không nhé. Hoặc vào phần Control panel -> hardword and fax rồi xem nó có nhận thiết bị bluetooth không. Bạn cài lại drive bluetooth đi kèm máy, nhưng trước khi cài lại thì cần gỡ bỏ drive đang sử dụng đã. Và phải nhớ để biểu tượng bluetooth luôn hiện dưới khay thì bạn bật cho nó khởi động với win, nếu tắt thì biểu tượng sẽ không hiện ra nên không bật được bluetoothe đâu. Cài lại drive rồi mà vẫn không được thì chỉ có thể bị hỏng, nên đem đi bảo hành thôi.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy thử làm như sau nhé:

1. Truy cập vào http://consumersupport.lenovo.com

2. Click 'drivers and downloads

3. Điền thông tin vào 2 hộp lựa chọn: Operating system (Hệ điều hành) và Category (Bạn chọn Bluetooth) rồi nhấn nút > Search.

3. Ở danh sách kết quả bên dưới, bạn chọn và tải về Driver rồi cài đặt

4. Tải về phần mềm Lenovo Energy Managent rồi cài đặt.

5. Restart Computer là xong.

Chúc bạn thành công!