Làm sao viết chữ có dấu trong photoshop(cs3)?

không hiểu sao khi mình đánh một số chữ có dấu như "quyến rũ hay tỏa sáng " thì chữ bị biến dạng .cụ thể là chữ "quyến" khi đánh đến dấu sắc thì chữ ê biến thành ô vuông,còn chữ "tỏa " khi đánh dấu "hỏi' thì chữ "o" biến thành ô vuông.nhưng mình nghĩ ko phải tại virus đâu ,vì mượn máy của bạn mình thì cũng vậy.làm ơn chỉ mình liền với mình phải làm xong hôm nay để mai di in rồi.cám ơn mọi người rất nhiều.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Đơn giản mà, sử dụng Unikey nếu dùng: 1/ Font Unicode như: Arial, Times New Roman... => Ở phần "Charater Set" ( Bảng mã) chọn là "Unicode", Ở phần "Input method" (kiểu gõ) chọn là "Vni" (nếu bạn biết gõ Telex thì chọn Telex. 2/ Font VNI như: Vni-times, Vni-Thufap...thì Ở phần "Charater Set" ( Bảng mã) chọn là "VNI Window", Ở phần "Input method" (kiểu gõ) chọn là "Vni" (nếu bạn biết gõ Telex thì chọn Telex). Nói tóm lại là khi bạn chọn Font nào thì phải chọn phần "Charater Set" ( Bảng mã) thích hợp, còn phần "Input method" (kiểu gõ) thì bạn biết sử dụng kiểu gõ nào thì chọn kiểu gõ đó. Thí dụ: Nếu tui dùng Font " .VniTime" thì tui phải chọn bảng mã là: "TCVN3(ABC)", dùng Font " VNI - Time" thì tui phải chọn bảng mã là: "VNI windows", dùng Font "Arial, Times New Roman, Tahoma,..." phải chọn bảng mã là: "Unicode".... Chúc thành công.
Hoàng Hào
Hoàng Hào
Trả lời 15 năm trước
nếu bạn dùng font chử Anh thường thì ở phần bảng mã của UniKey or Việt Key bạn nên chọn Unicode, còn nếu dùng font VNI thì ở phần bảng mã bạn nên chọn VNI Wnidows. còn nếu bạn dùng font chử Hoa thì pó tay. lưu ý nếu Windows bạn sử dụng là win tiếng Hoa thì ở phân kiểu gõ của win bạn nên chọn EN khi bạn gõ tiếng Việt nhé, nếu chọn CH thì ko bao giờ gõ được tiếng Việt đâu. phân này nằm bên góc dưới bên phải của màn hình. chúc bạn thành công.