Lỗi ổ đĩa chạy ra chạy vào liên tục ?

Anh chị giúp em với. cái ổ đĩa của em nó không chịu nằm yên. em cho đĩa và đẩy ổ vào thì nó lại chạy ra ngay , bình thường bây giò cái phần ổ đĩa vẫn thò ra. em đẩy vào nó lại chạy ra ngay>>>>>>>> việc này làm em rất khổ trong việc muốn ghost hay cài phần mềm gì bằng đĩa. Mong nhận được hồi âm sớm của anh chị và các bạn Thank you for reading !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Tháo cái ổ đĩa ra, tháo cọng dây cu roa ra rồi ra tiệm điện tử mua một cọng bằng cỡ... lắp vào bảo đảm hết. Lỗi này do dây cu roa bị giãn, dễ trị lắm.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy làm dư lày: Không phải tháo cái gì cả. Lấy cái gim giấy chọc vào cái lỗ nhỏ trên mặt ổ CD cho khay thò ra một chút. Lấy tay kéo khay đĩa ra cho hết cỡ.Soi đèn cho sáng: nhìn vaod trong qua khay thấy cái dây curoa nhỏ mắc qua vòng bánh xe trục động cơ và một bánh tròn lớn hơn.Lấy cái nhíp gỡ nhẹ dây curoa ra ( đừng có kéo mạnh).Quan sát kỹ nếu các bánh tròn lắp dây curoa bẩn thì lấy miếng bông gòn nhỏ thấm chút cồn lau sạch đi. Còn dây curoa nó có tiết diện vuông lau sạch bằng nước . Tốt nhất nếu có mẩu nhựa thông (to bằng hạt ngô thôi) nghiền mịn cho bám lên bề mặt dây curoa để tăng ma sát. Sau đó dùng cái nhíp lồng dây curoa vào lại như cũ. Tớ làm mấy lần rùi cho các bạn trong xóm đều tốt cả.