Hỏi về quạt chip

Tình hình là cái quạt chip của tớ mỗi lúc khởi động máy nó kêu như máy xay lúa ý [:-(] , tớ đã tháo ra lau sạch bụi rồi mà chỉ được 1,2 hôm lại kêu, tớ nghe nói phải tra dầu vào nó mới hết kêu cơ mà chả biết tra dầu gì và tra vào chỗ nào [:@)] mới cả cho tớ hỏi luôn là như thế có cần phải mua quạt mới không, tớ là tớ đang thực hiện chính sách tiết kiệm nên nếu bạn nào biết cách sửa thì chỉ dùm tớ với, hức, chứ ngó qua giá 1 số loại quạt chip thì thấy [L-)][:(]
Trả lời 16 năm trước
1.Khô dầu... 2.Quẹt vào hộp đựng quạt chip,hay đại loại có cái gì vướng vào quạt. Quạt chip để làm gì ? Để tản nhiệt cho chip.Chip rất quan trọng và nhanh nóng.Vậy thì không thể không có quạt chip.Quạt chip hỏng không thể không thay.Vậy bạn phải mua quạt mới là đưong nhiên (Nếu nó hỏng thật ) đừng tiếc tiền nha.
Wasabi
Wasabi
Trả lời 16 năm trước
Đầu tiên, bạn phải xác định tiếng quạt kêu đó có phải là quạt tản nhiệt CPU hay không?! Vì trong case của bạn không chỉ có quạt tản nhiệt CPU, ít nhất còn có thêm quạt tản nhiệt của nguồn, và quạt tản nhiệt case hoặc quạt tản nhiệt GPU (nằm trên card VGA),... Ngoài ra, nếu kết cấu case không tốt (vì thường được làm bằng vật liệu mỏng), khi máy chạy sẽ bị rùng và phát ra tiếng kêu to, nghe cũng giống như tiếng quạt vậy! Mình thấy trong trường này bạn nên xem lại quạt nguồn, vì dù sao cũng đã tra dầu cho quạt CPU rồi! Khắc phục tiếng kêu của quạt (thường là do bụi bẩn bám vào): Nếu chắc chắn là quạt nào kêu to thì bạn cũng không nên tra dầu (bất kể là dầu bôi trơn, dầu máy may, dầu ăn,...) vì có hại cho quạt nếu tra hơi nhiều và không triệt để khắc phục tiếng ồn, sau một thời gian ngắn thế nào cũng kêu lại! Ra các cửa hàng bán đồ điện tử hỏi mua một hộp silicon bôi trơn (dạng gel màu trắng đục) về tra cho quạt. Gỡ tem rồi cho một ít lên phần trục quay, đừng bỏ quá nhiều và nhớ đặt ngang thùng máy nếu là quạt CPU. Cho quạt quay một lúc cho mỡ thấm xuống phía dưới rồi tắt máy và trả case về vị trí cũ. Các loại quạt khác cũng làm tương tự. Nếu là quạt nguồn thì tốt nhất nên đem ra tiệm vì tháo ra sẽ mất tem bảo hành và còn một số nguy hiểm khác! Chúc vui vẻ!