Các bạn ơi format là gì hả các bạn??

mình thường thấy trong diễn đàn hay mấy đứa bạn nói format.Nào là format ổ đĩa format USB ..v.v.thế format là j?? và format 1 thứ j` đó thì như thế nào???
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi hiểu thì Format là định dạng lại ổ đĩa, tức là làm sạch ổ đĩa đưa về tình trạng trống có thể ghi dữ liệu khác lên và cũng có thể loại bỏ các chỗ lỗi. Tuy nhiên format không hẳn là dữ liệu bị xóa sạch trơn (trừ khi bị format không thể phục hồi) vẫn có thể phục hồi nếu chưa bị ghi đè lên. Format trong Win thì chỉ cần click chuột phải vào ổ đĩa rồi chọn Format Format trong DOS thì boot CDRom vào DOS rồi dùng lệnh "format X: "(X là tên ổ đĩa)
xavanly
xavanly
Trả lời 15 năm trước
Format là xóa toàn bộ danh sách quản lý dữ liệu của ổ đĩa đó, có thể nói là xóa sạch nhưng cũng có thể phục hôi nếu thật sự cần thiết trong quá trình format thì cũng định dạng ổ đĩa luôn để hđh quản lý dể dàng đó mà Thiệt là cái tình àh!@
Nguyễn Hồng Anh
Nguyễn Hồng Anh
Trả lời 15 năm trước
Cái này đơn giản thôi bạn à. Format nghĩa là "định dạng". Nói format 1 cái gì đó tức là định dạng lại nó, hay nói 1 cách khác là xóa sạch toàn bộ mọi thứ.
Hoàng Thu Hẳng
Hoàng Thu Hẳng
Trả lời 4 năm trước

cũng tùy vào ngữ cảnh nữa. Đối với máy tính thì nó có nghĩa khác mà trên phần mền máy tính nó lại có nghĩa khác

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

bạn có thể mang máy tính của mình ra cửa hàng máy tính để nhờ chuyên gia giúp đỡ nhé

Nãi Nãi
Nãi Nãi
Trả lời 4 năm trước

Theo như mình hiểu thì Format là xóa toàn bộ danh sách quản lý dữ liệu của ổ đĩa đó

Hoàng Bảo Châu
Hoàng Bảo Châu
Trả lời 4 năm trước

Format là Định dạng đĩalà quá trình chuẩn bị thiết bị lưu trữ dữ liệu nhưđĩa, đĩa rắn, điã mềmhoặc flash USBđể sử dụng ban đầu. Trong một số trường hợp, thao tác định dạng cũng có thể tạo một hoặc nhiều hệ thống tệp mới. Phần đầu tiên của quá trình định dạng thực hiện chuẩn bị cơ bản trung bình thường được gọi là "định dạng cấp thấp".Phân vùng là thuật ngữ chung cho phần thứ hai của quá trình, làm cho thiết bị lưu trữ dữ liệu hiển thị với hệ điều hành.Phần thứ ba của quá trình, thường được gọi là "định dạng cấp cao" thường đề cập đến quá trình tạo hệ thống tệp mới.Trong một số hệ điều hành, tất cả hoặc một phần của ba quy trình này có thể được kết hợp hoặc lặp lại ở các mức khác nhauvà thuật ngữ "định dạng" được hiểu là hoạt động trong đó môi trường đĩa mới được chuẩn bị đầy đủ để lưu trữ tệp tin.

Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

format tức là định dạng ổ đĩa đó bạn, tức là đưa ổ đĩa về trạng thái trống đó bạn.

Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 3 năm trước
Format usb là định dạng của USB nha bác
Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 3 năm trước
Format ổ cứng (hay còn gọi là định dạng ổ cứng) là quá trình đưa ổ cứng của bạn về dạng nguyên thủy nhất tức là xóa toàn bộ thông tin trên ổ cứng bạn mà không khôi phục lại được. Sau đó, ổ cứng của bạn sẽ được định dạng lại theo NTFS hoặc Fat … tùy theo nhu cầu của bạn