Một số ứng dụng giúp tùy biến màn hình khóa của Windows Phone 8?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước


Trên Windows Phone 8 chúng ta không thể tùy biến màn hình chính nhiều, nhưng với màn hình khóa thì lại khác. Chúng ta có thể làm được kha khá thứ vui và hữu ích với nó, từ việc chọn hình nền đẹp cho đến cách lựa chọn những thông tin sẽ hiển thị lên đây. Bản thân Windows Phone đã có sẵn một số công cụ để chúng ta thay đổi lockscreen cho vừa ý mình, ngoài ra còn có thể cài thêm các ứng dụng từ bên ngoài vào nữa. Hôm này mình sẽ hướng dẫn anh em cách thiết lập màn hình khóa của Windows Phone, đồng thời chia sẻ thêm vài app hay nữa. Anh em đọc xong đừng quên đóng góp thêm những ứng dụng màn hình khóa hay mà các bạn đang dùng nhé.

Ghi chú: với mỗi ứng dụng được nói đến trong bài sẽ có một mã QR để bạn quét và tải về. Để quét mã này, các bạn nhấn nút Bing Search [IMG] bên dưới màn hình điện thoại, chọn Bing Vision [IMG] và hướng camera lên mã QR. Còn nếu đang xài Windows Phone để đọc bài viết, hãy nhấn thẳng vào mã QR, mình có nhúng link tải trong đó.

1. Cài đặt màn hình khóa trong Windows Phone

Trước tiên, màn hình khóa là gì? Đơn giản lắm, nó là thứ mà anh em thấy ngay sau khi vừa nhấn nút nguồn của máy, và thường thì chúng ta phải trượt nó lên rồi mới có thể sử dụng được chiếc Windows Phone của mình. Mặc định thì màn hình khóa chỉ hiện một tấm ảnh nền, thời gian và sự kiện lịch. Để thay đổi những thứ này, các bạn truy cập vào Cài đặt > màn hình khóa. Chúng ta sẽ có các mục như sau:

Settings.
  • Nền: chọn ứng dụng để làm hình nền cho Windows Phone 8, đây cũng là nơi tùy chọn những ứng dụng mà mình nói đến bên dưới (mặc định các app này khi chạy lên cũng sẽ hỏi bạn có muốn chọn nó làm màn hình khóa nên bạn không nhất thiết phải vào Cài đặt).
  • Hiển thị tên nghệ sĩ khi phát nhạc: cái tên nói lên tất cả rồi.
  • Chọn ứng dụng để hiển thị trạng thái chi tiết: như đã nói ở trên, mặc định thì sự kiện lịch sẽ được hiển thị ngoài màn hình khóa. Còn ở mục này, chúng ta có thể tinh chỉnh lại nội dung từ nhiều app khác nhau, chẳng hạn như cập nhật mới từ Facebook, tin nhắn mới, cuộc gọi Skype...
  • Chọn ứng dụng để hiển thị trang thái nhanh: Đây là các biểu tượng sẽ xuất hiện ở cạnh dưới màn hình khóa để thông báo cho chúng ta về một thứ gì đó, ví dụ như có bao nhiêu cuộc gọi nhỡ, có bao nhiêu tin nhắn bạn chưa đọc, có bao nhiêu email mới. Muốn thêm app nào hiển thị ra màn hình khóa thì bạn nhấn nút dấu + để thêm.
  • Màn hình khóa sau: cài đặt thời gian màn hình tự tắt

Rồi, đây là những thiết lập cơ bản có sẵn trong Windows Phone, giờ thì chúng ta sẽ đến với phần giới thiệu những app bên ngoài để có thể thay đổi màn hình khóa nhé.

2. Bing

Bing là dịch vụ của Microsoft, chắc hẳn nhiều anh em cũng biết, và ngoài khả năng tìm kiếm thì Bing còn sở hữu một kho ảnh rất đẹp được thay đổi hằng ngày. Kéo theo đó thì hình nền trên máy Windows Phone 8 của chúng ta cũng được thay đổi theo một cách tự động, đỡ nhàm chán so với việc tự chúng ta chỉ định một ảnh nào đó. Đề cài đặt Bing làm màn hình khóa thì anh em vào Cài đặt > màn hình khóa > nền là xong.

Bing.


3. Lockie

qr-lockie.


Đây là ứng dụng thuần Việt do một nhóm lập trình viên có tên Zendios phát triển nên. Nếu bạn cần một ứng dụng vừa có khả năng hiển thị nhiều sự kiện lịch lên màn hình khóa (Windows Phone mặc định chỉ hiển thị một sự kiện gần nhất), vừa có hình nền đẹp tự thay đổi với phong cảnh Việt Nam thì Lockie là một ứng dụng tuyệt vời. Ngoài việc lấy hình nền từ nguồn của Zendios, chúng ta còn có thể thiết lập lấy ảnh từ trong máy, từ Bing, hoặc chọn một màu nào đó đồng nhất. Nếu cảm thấy phần thời tiết vướng quá thì bạn có thể tắt đi chỉ hiển thị lịch thôi.

Lockie.
Ngoài ra, Lockie không chỉ là về màn hình khóa bởi bạn có thể ghim ứng dụng này ra màn hình chính. Live Tile của Lockie sẽ hiển thị những thông tin hữu ích về lịch và thời tiết cho bạn xem với hiệu ứng lật vui mắt.

4. Facebook và Twitter

qr-facebook. qr-Twitter.

Hai ứng dụng mạng xã hội này có hỗ trợ hiển thị thông tin ra Lockscreen của Windows Phone và thường thì anh em không để ý đến tính năng này. Với Facebook, chúng ta có thể thiết lập cho app hiển thị những hình ảnh từ tài khoản của chính bạn, nhìn cũng khá vui mắt. Có hai chế độ hiển thị: đó là chỉ hiện một ảnh toàn màn hình khóa, hoặc hiển thị một ảnh lớn và thêm ba ảnh nhỏ. Bạn có thể thiết lập nó bằng cách vào Cài đặt > màn hình khóa > nền > chọn Facebook, sau đó nhấn nút "mở ứng dụng" ngay bên dưới ô "nền".


Facebook_Twitter.

Twitter cũng tương tự như vậy, bạn có thể cho app này hiển thị những ảnh nhỏ kèm theo dòng tweet từ một tài khoản nào đó mà bạn đang follow. Như vậy bạn có thể cập nhật thông tin nhanh chóng ngay từ màn hình khóa luôn, cũng tiện phải không nào. Cách chọn Twitter làm hình nền màn hình khóa thì làm như Facebook.

5. Lock Buster

qrlockbuster.

Ứng dụng này thì tập trung vào việc sử dụng hình ảnh để trang trí cho lockscreen của chúng ta. Lock Buster được phát triển dựa trên Nokia Imaging SDK, bộ nguồn xây dựng app hình ảnh mà Nokia tối ưu hóa cho các điện thoại của mình, thế nên chúng ta sẽ có nhiều hiệu ứng rất đẹp để áp dụng cho ảnh khi chúng xuất hiện ngoài màn hình khóa. Ngoài ra, Lock Buster còn hỗ trợ tạo một tấm ảnh lớn, trong đó bao gồm nhiều ảnh nhỏ lấy từ trong máy và chúng sẽ được bố trí theo dạng lưới với các kích thước tùy chọn. Nếu thích bạn có thể lưu ảnh lưới này vào máy cũng được. Tính năng tự động thay đổi ảnh theo thời gian định trước, đổ bóng cũng có mặt trong app. LockBuster có giá 40.000 đồng và bạn có thể tải về xài thử trước.

Lock_Buster.
6. Phototastic

qr-phototastic.

Lại thêm một ứng dụng nữa tập trung vào việc sử dụng hình ảnh để làm đẹp cho màn hình khóa, mặc dù tính năng chính của nó thực chất là để ghép ảnh. Phototastic hỗ trợ việc hiển thị ảnh theo dạng ghép collage (nhiều ảnh ghép lại thành một), và chúng ta có thể chọn nhiều kiểu hiển thị ảnh, ví dụ: chia đôi một nửa màn hình là ảnh 1, một nửa còn lại là ảnh 2, hoặc chia ba với các kích cỡ khác. Chúng ta có thể chọn ảnh cho từng phần chia nhỏ, chỉnh lại vị trí ảnh cho đẹp. Bản miễn phí sẽ có giới hạn một chút về kiểu ghép ảnh, bạn có thể mua bản đầy đủ (70.000 đồng) để mở khóa hết tất cả tính năng của Phototastic.

Phototastic.

7. ImageFusion

qr-imagefusion.

Chương trình này có tính năng rất giống với Lock Buster, tức là chúng ta cũng có thể ghép rất rất nhiều ảnh nhỏ lại với nhau rồi đặt ra màn hình khóa. Tuy nhiên, ngoài việc lấy ảnh từ thư viện trong máy (tất nhiên là có thể chọn chỉ những tấm bạn muốn), ImageFusion hỗ trợ lấy các ảnh bìa album nhạc để ghép, thậm chí chúng ta còn có thể dùng cả ảnh trong danh bạ nữa, rất tuyệt vời. Chúng ta có thể chọn số lượng ảnh được ghép, chỉnh màu khoảng hỗ giữa các ảnh với nhau, viết chữ đè lên ảnh, và chỉnh được cả hiệu ứng cho ảnh nữa chứ. Điều tuyệt vời nhất đó là tất cả tính năng trên được cung cấp cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Image_Fusion.

8. Battery

qr-battery.

Mặc định Windows Phone không cho phép chúng ta xem thời lượng pin the dạng %, thế nên cũng hơi khó khăn để biết pin của máy còn bao nhiêu %. Nếu phải unlock máy rồi chạy một app nào đó lên để xem thì mất công quá, chúng ta còn cách hay hơn: tận dụng các biểu tượng thông báo của màn hình khóa. Khác với các app trên, Battery không chiếm cả màn hình khóa mà nó chỉ là một biểu tượng nhỏ. Sau khi tải ứng dụng này về máy, bạn chạy lên một lần, sau đó vào Cài đặt > màn hình khóa > Chọn ứng dụng để hiển thị trạng thái nhanh > dấu + > Chọn app Battery. Hãy thử khóa màn hình rồi mở lên, một icon nhỏ hình cục pin kèm dung lượng còn lại sẽ xuất hiện ở cạnh dưới màn hình của bạn.

Battery.

Phía trên là những ứng dụng mình "gom góp" được sau một thời gian xài Windows Phone, bây giờ thì mời các bạn cùng đóng góp ý kiến và app màn hình khóa mà bạn hay dùng nhé