Windows 10 bị treo lúc khởi động là sao?

Mình mới up win 7 lên win 10, không hiểu sao lúc khởi động, nó hiện cái hình cửa sổ đc 1 lúc rồi màn hình tối đen, treo luôn . 
Tắt máy đi khởi động lại lần 2 thì đc, 
Mình thử tắt tất cả các ứng dụng chạy khởi động cùng win đi nhưng vẫn không khắc phục được , 
Ai biết cách khắc phục thì chỉ mình với, cám ơn mọi người.

Mình mới up win 7 lên win 10, không hiểu sao lúc khởi động, nó hiện cái hình cửa sổ đc 1 lúc rồi màn hình tối đen, treo luôn . Tắt máy đi khởi động lại lần 2 thì đc

Mình thử tắt tất cả các ứng dụng chạy khởi động cùng win đi nhưng vẫn không khắc phục được

Ai biết cách khắc phục thì chỉ mình với, cám ơn mọi người.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

bạn hãy khởi động máy tính bình thường. Đến khi giao diện đăng nhập xuất hiện, bạn nhấn vào nút nguồn ở góc phải giao diện và ấn giữ phím Shift, sau đó chọnRestart.

Lúc này, giao diện Choose an option sẽ xuất hiện, bạn chọn theo đường dẫn Troubleshoot > Advanced options > Startup Settings > Restart. Sau khi máy tính đã khởi động lại và trình đơn Startup Settingsxuất hiện, bạn ấn phím 4 để vào Safe Mode.

Sau khi đã vào chế độ Safe Mode, bạn nhấn phải chuột vào thanh tác vụ (taskbar) và chọn mục Task Manager. Trong hộp thoại Task Manager vừa xuất hiện, bạn chọn mục Startup. Trong trường hợp bạn không tìm thấy thẻ Startup, hãy nhấn vào More details ở phía dưới góc trái hộp thoại.

Từ bây giờ, bạn sẽ thấy các ứng dụng tự động khởi chạy được kích hoạt hiển thị ở cột Staturs. Sau đó nhấn phải chuột vào từng ứng dụng và chọn Disabled.

Sau khi đã hoàn tất thao tác vô hiệu hóa các ứng dụng ở bước trên, bạn hãy khởi động lại máy. Nếu như máy tính không còn bị treo nữa, hãy trở lại thẻ Startup một lần nữa, nhưng lần này không cần khởi động ở chế độ Safe Mode nữa.

Lúc này, bạn cần phải kích hoạt lại từng ứng dụng rồi khởi động lại để xác định rằng ứng dụng đó có phải là nguyên nhân khiến cho máy tính của mình bị treo hay không.

Sau khi đã tìm ra "thủ phạm", bạn nên xem xét ứng dụng đó có cần thiết đối với mình. Nếu có thì bạn nên chuyển sang một ứng dụng khác có chức năng tương tự hoặc gỡ bỏ hoàn toàn nếu không cần đến.